โตโยต้า จับมือ กกท. เขย่าวงการมอเตอร์ สปอร์ต จัดงาน “Toyota Motor Sport Festival 2009”

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เชิญชวนบรรดาคนรักกีฬาความเร็วชาวกรุงเทพฯ ทั้งหลายร่วมสนุกกับกิจกรรม “Toyota Motor Sport Festival 2009” ระหว่าง 9 -10 พ.ค. นี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาหัวหมาก

นายวุฒิกร เผยว่า สำหรับกิจกรรมมอเตอร์ สปอร์ตในปีนี้ เราได้ยกระดับการจัดการแข่งขันไปสู่ความเป็นเฟสติวัลมากขึ้น ด้วยการสร้างนักแข่งรุ่นใหม่เข้าสู่วงการตั้งแต่ระดับสมัครเล่นจนถึงมืออาชีพ พร้อมส่งเสริมและพัฒนาวงการมอเตอร์ สปอร์ตของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยได้รับความร่วมมือจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนโดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการตรวจความพร้อมของนักแข่งให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ตลอดจนอนุญาตให้ใช้สถานที่การกีฬาแห่งประเทศไทย อีกด้วย ในปีนี้เราจัดการแข่งขันรถยนต์ทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ ยาริส วันเมคเรซ, วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ และ วีออส วันเมคเรซ โดยจะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 5 สนาม โดยสนามแรกนั้นจะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ณ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก

“สำหรับสิ่งหนึ่งที่โตโยต้าให้ความสำคัญสูงสุดมาโดยตลอด คือความปลอดภัย ปีนี้เราได้เพิ่มเติมอุปกรณ์ความปลอดภัย อาทิ Guard Rail และแบริเออร์ ในบริเวณทางโค้งหรือในบริเวณที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพื่อเน้นความปลอดภัยในทุกสนามการแข่งขัน และทุกสนามแข่งขันของเราล้วนได้รับรองความปลอดภัยจากทางราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยหรือ รยสท”

นอกจากนี้ โตโยต้า มอเตอร์ ถือโอกาสนี้มอบความสุขให้แก่ครอบครัวคนรักมอเตอร์ สปอร์ตอย่างแท้จริง พร้อมเป็นการขอบคุณลูกค้าในฐานะผู้มีอุปการะคุณด้วยดีเสมอมา ด้วยโชว์อันหลากหลาย อาทิ ยาริส เพอร์ฟอร์มานซ์โชว์, ไฮลักซ์ วีโก้ ดริฟท์ โชว์ โดยนักขับระดับ เวิร์ลคลาส, โชว์เทคนิคการขับรถแข่งรุ่นใหญ่ ซุปเปอร์ คาร์ และ ซุปเปอร์ 2000 โชว์ เป็นต้น และสีสีนในงานที่ขาดไม่ได้คือ นักแข่งดาราที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน นำโดยหนุ่มหล่อ ไผ่ – พาทิศ พิสิฐกุล, บีม ศรัณยู ประชากิจ และสาวสวย แตงโม – ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์, ใหม่ – สุคนธวา เกิดนิมิตร” ร่วมเป็นตัวแทนโตโยต้า ทีม สตาร์

“และในฐานะที่ผมเป็นหนึ่งในคนรักกีฬามอร์เตอร์ สปอร์ต จึงขอเชิญชวนครอบครัวคนรักความเร็วทั้งหลาย ร่วมงาน “Toyota Motor Sport Festival 2009” ตั้งแต่วันที่ 9 -10 พ.ค. นี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาหัวหมาก ผมเชื่อมั่นว่าโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตในปี 2009 จะเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่สร้างความสนุกสนาน ตื่นเต้น ให้กับทุกคนในครอบครัวได้อย่างแน่นอน” นายวุฒิกร กล่าวทิ้งท้าย