โรงพยาบาลวิภาวดี จับมือ ไทยสมาร์ทคาร์ด ออกบัตรสมาชิก “ วิภาวดี สมาร์ทเพิร์ส ”

โรงพยาบาลวิภาวดี จับมือ ไทยสมาร์ทคาร์ด เปิดตัวบัตร “Vibhavadi Smart Purse” รุกตลาดสู่ภาคธุรกิจโรงพยาบาลเป็นแห่งแรกของเมืองไทย ตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานบริการของโรงพยาบาล พร้อมชูสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากเทคโนโลยีบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์ส

นายเฉลิมชัย ฉัตรชัยกนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ผู้ให้บริการบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์ส เปิดเผยว่า แผนกลยุทธ์การตลาดของบริษัทในปี 2552 ที่ผ่านมานั้นยังคงเน้นการขยายตลาดและฐานผู้ใช้บัตรสมาร์ทเพิร์สจากภาคธุรกิจร้านค้า บริการและสถาบันการศึกษา โดยล่าสุดนี้นับเป็นการเปิดตลาดใหม่กับภาคธุรกิจโรงพยาบาลเป็นแห่งแรกของประเทศไทย ผ่านการร่วมมือกับโรงพยาบาลวิภาวดี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อเสียงมากว่า 23 ปี ในการออกบัตร Vibhavadi Smart Purse ( วิภาวดีสมาร์ทเพิร์ส ) เป็นทั้งบัตรสมาชิกของโรงพยาบาลวิภาวดี และบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์สในใบเดียว โดยการร่วมมือออกบัตรกับทางโรงพยาบาลวิภาวดีในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายตลาดกลุ่มผู้ใช้บัตรสมาร์ทเพิร์สไปยังกลุ่มที่กว้างขึ้นครอบคลุมไลฟ์สไตล์ของผู้รักสุขภาพและความงามที่เป็นลูกค้าของโรงพยาบาล อีกทั้งยังเป็นการนำคุณสมบัติของบัตรสมาร์ทเพิร์ส มาใช้ประโยชน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการให้ดียิ่งขึ้น ด้วยจุดเด่นของเทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์สที่มีชิพเก็บข้อมูลอัจฉริยะจึงเข้าไปช่วยบริหารจัดการด้านต่างๆภายในโรงพยาบาล โดยเฉพาะ ด้านการขาย ที่ใช้เทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์สเข้ามาช่วยบริหารจัดการ โดยการโหลด E-Coupon, E-Voucher ลงบนบัตรทดแทนการใช้คูปองกระดาษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า และลดเวลาในการบริหารจัดการของเจ้าหน้าที่เรื่องคูปองกระดาษ ตลอดจนบัตรใบนี้ยังช่วยให้ทางโรงพยาบาลทราบถึงไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าผู้ถือบัตรทุกราย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ทางโรงพยาบาลสามารถนำมาประมวลผลเพื่อพัฒนาการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

นอกเหนือจากคุณสมบัติดังกล่าวแล้ว บัตร Vibhavadi Smart Purse ยังเป็นบัตรเงินสดดิจิตอลในใบเดียวกัน โดยผู้ถือบัตรจะได้รับความสะดวกสบายโดยสามารถใช้บัตรชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในโรงพยาบาลวิภาวดี นอกจากนี้ยังสามารถนำบัตรไปใช้ซื้อสินค้าและบริการตามร้านค้าที่ร่วมรับบัตรสมาร์ทเพิร์สกว่า 15,000 แห่งทั่วประเทศ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven, ร้านอาหารและเครื่องดื่ม S&P A&W Caffe’ D’Oro, โรงภาพยนตร์ในเครือ SF, ร้านหนังสือนายอินทร์ ดอกหญ้า, ร้าน CD เพลง แมงป่อง Imagine , ร้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ทรู ฯลฯ ตลอดจนร้านค้าต่างๆ ทั่วประเทศ โดยจะได้แต้มสะสมใช้แทนเงินสดหรือเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการได้ทันที ซึ่งถือเป็นการเพิ่มมูลค่าในการใช้จ่ายได้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ค่าครองชีพสูงขึ้น

นายแพทย์ชัยสิทธิ์ คุปต์วิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลวิภาวดี กล่าวว่า โรงพยาบาลวิภาวดี ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อเสียง โดยแพทย์และบุคลากรที่เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย ให้บริการด้านการแพทย์ สุขภาพและความงามแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น การรักษาพยาบาลทั่วไป หรือ การแพทย์เฉพาะทาง การตรวจสุขภาพ ทันตกรรม กุมารเวชกรรม สูติกรรม อายุรกรรม เป็นต้น โดยที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลได้ยึดมั่นในการให้บริการด้านสุขภาพด้วยคุณภาพและความใส่ใจตลอดมา โดยได้รับมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001:2008 (Version ใหม่) และในปี 2551 บริษัทได้ผ่านการตรวจประเมินรับรองกระบวนการคุณภาพ HA : Hospital Accreditation ขั้นที่ 2 จากสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข ในปีนี้ทางโรงพยาบาลจึงตัดสินใจร่วมมือกับบริษัทไทยสมาร์ทคาร์ด ผู้นำด้านเทคโนโลยีสมาร์ทคาร์ดของเมืองไทย เพื่อนำเทคโนโลยีบัตรเงินสดดิจิตอล “สมาร์ทเพิร์ส” ซึ่งเป็นบัตรที่ใช้เทคโนโลยีชิพมาปรับใช้เป็นบัตรสมาชิกของโรงพยาบาลวิภาวดีภายใต้ชื่อ บัตร Vibhavadi Smart Purse เพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้ครอบคลุมในเรื่องความสะดวกสบาย ตลอดจนการเจาะลึกข้อมูลด้านพฤติกรรมไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเพื่อนำมาสร้างสรรค์แคมเปญ Loyalty marketing ได้อย่างหลากหลาย เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าผู้มาใช้บริการ และยังเป็นการรักษาฐานลูกค้าของทางโรงพยาบาล ซึ่งถือเป็นการสร้างความแตกต่างและยกระดับคุณภาพของการให้บริการของธุรกิจโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากบัตร Vibhavadi Smart Purse ที่นำมาปรับใช้เป็นบัตรสมาชิกในโรงพยาบาลวิภาวดี ในครั้งนี้ จะเน้นในเรื่องสิทธิประโยชน์ที่จะมอบให้ลูกค้าของโรงพยาบาล โดยสามารถใช้บัตรชำระค่าใช้จ่ายภายในโรงพยาบาลและภายนอกซึ่งเป็นจุดรับบัตรสมาร์ทเพิร์สได้ทั่วประเทศ ตลอดจนโรงพยาบาลมีแนวคิดที่จะติดตั้งจุดรับบัตรสมาร์ทเพิร์สให้ครบทุกส่วนของโรงพยาบาล ครอบคลุมถึงร้านค้าและบริการที่อยู่ภายในโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้ถือบัตร Vibhavadi Smart Purse หรือบัตรสมาร์ทเพิร์สทุกประเภทสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรได้อย่างครบวงจร นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าผู้ถือบัตร Vibhavadi Smart Purse ที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลจะได้รับส่วนลด 10% สำหรับค่าห้อง ค่ายา ค่าตรวจทางห้องปฏิบัติการ ค่าทันตกรรม (เฉพาะอุดฟันและถอนฟัน) และค่าตรวจวินิจฉัยรังสีปกติ พร้อมทั้งเมื่อซื้อบัตรจะได้รับ E – Coupon มูลค่า 200 บาท สำหรับใช้เป็นส่วนลดได้ทันทีที่โรงพยาบาล รวมทั้งได้รับคูปองเงินสดและคูปองส่วนลดจาก โรงพยาบาลวิภาวดี และ ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการมูลค่ารวมกว่า 3,000 บาท

โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่โรงพยาบาลวิภาวดี แผนกลูกค้าสัมพันธ์ ชั้น 2 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ Tel. 0-2561-1111 กด 1 เวลาทำการ 07.00 – 20.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ