MSI พาเรดสินค้าใหม่เปิดตัวในงาน Computex นำทีมโดย X-Slim X400 และ X600

(ไทเป)–MSI ก้าวสู่การเป็นผู้นำอีกครั้งด้วยการเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายในงาน Computex 2009 นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ใหม่บางตัวยังได้รับรางวัล Best Choice Awards ซึ่งทั้งหมดพร้อมแล้วที่จะแสดงสู่สายตาผู้เข้าชมถึง 6 วัน (2-6 มิถุนายน 2552) MSI พร้อมที่จะนำเอางานวิจัยพัฒนาและเทคโนโลยีการผลิตระดับโลกที่สะสมมากว่า 22 ปีออกสู่สายตาผู้เข้าร่วมงาน คุณสามารถชมผลิตภัณฑ์หลากหลายของ MSI ได้ในบริเวณแสดงสินค้าเลขที่ L507a ณ World Trade Center Nangang Exhibition Hall หรือเข้าชมตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ที่แสดงอยู่ในงานดังกล่าวได้ที่ http://event.msi.com/computex/2009/emagazine/index.htm

X400 และ X600 โน้ตบุ๊คที่ทุบสถิติด้านความบางเฉียบและน้ำหนักเบา
MSI เปิดตัว X-Slim X340 คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คแบบบางเบาเครื่องแรกของโลกที่เลือกใช้แพลตฟอร์ม Intel CULV ที่ช่วยให้การผลิตโน๊ตบุ๊คแบบบางเบาเป็นเรื่องง่ายกว่าแต่ก่อน ความสำเร็จดังกล่าวทำให้ MSI เตรียมส่งสมาชิกใหม่ในตระกูล X-Slim รวมทั้งน้องใหม่อย่าง X400 และ X600 โน้ตบุ๊คจอ 15.6 นิ้วที่เบาที่สุดในโลก หมดยุคที่ต้องแบกของหนักหรืออะไรที่ยุ่งเหยิงอีกต่อไป เริ่มต้นกับยุคใหม่ของสิ่งที่บางเบา ประสิทธิภาพสูงและงดงาม

X-Slim X400 โน้ตบุ๊คจอภาพขนาด 14 นิ้วมาพร้อมแบตเตอร์รี่บางชนิดลิเธี่ยม โพลี่เมอร์ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทำให้เครื่องโน้ตบุ๊คเหลือน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม และ X-Slim X600 โน้ตบุ๊คบางเบาขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเพียง 2 กิโลกรัม โน้ตบุ๊คทั้งสองรุ่นมีความหนาน้อยกว่า 1 นิ้ว มาพร้อมจอภาพแบบ LED ในรูปแบบของจอโรงภาพยนต์อัตราส่วน 16:9 ติดตั้งช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ครบครัน รองรับการทำงานร่วมกับไดรฟ์บันทึกข้อมูลความจุสูงอย่าง Blu-Ray สำหรับรุ่น X600 ในส่วนของระบบแสดงผลมีการติดตั้งการ์ดแสดงผลแบบแยก เพื่อประสิทธิภาพการทำงานด้านภาพสูงสุด

U115 Hybird คว้ารางวัล Computex Best Choice Award
พร้อมโชว์ Wind Pro U200 จอ 12” เครื่องแรกบนแพลตฟอร์ม Intel CULV

จากการเปิดตัว Wind U100 เน็ตบุ๊คจอ 10” ไปเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ MSI ก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 4 ผู้นำในตลาดของโน้ตบุ๊คขนาดเล็ก ซึ่งมีผู้ผลิตอีกหลายรายที่พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มจอ 10” ของตัวเองอยู่ แต่ MSI ยังคงความเป็นผู้นำในตลาดนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญและชำนาญในเรื่องของโน้ตบุ๊คขนาดเล็ก ทำให้สามารถผลิตเครื่องขนาดเล็กที่เหมาะสมกับการใช้งานได้จริงสู่มือผู้ใช้ ล่าสุด MSI ได้เปิดตัวน้องใหม่รุ่น U115 Hybrid และ U123 ที่สามารถรับชมทีวีระบบดิจิตอล ส่วนรุ่น U120 รองรับการสื่อสารไร้สายระบบ 3.5G และ WiMAX และรุ่น U200 เป็นน้ตบุ๊คขนาดเล็กเครื่องแรกในตลาดที่มีขนาดจอ 12” และรุ่น U115 Hybrid เพิ่งได้รับรางวัล Best Choice Award จากผู้จัดงาน Computex

U115 Hybrid เป็นโน้ตบุ๊ครุ่นแรกของโลกที่ใช้ระบบบันทึกข้อมูลทั้งแบบ SSD และฮาร์ดดิสก์แบบเดิมภายในเครื่องเดียวกัน เป็นนวัตกรรมที่รวมสองการทำงานไว้ด้วยกัน ผนวกกับเทคโนโลยี ECO power-saving ช่วยยืดอายุการทำงานของแบตเตอร์รี่ให้ยาวนานถึง 16 ชั่วโมง และอีกหนึ่งสถิติเป็นของรุ่น U200 โน้ตบุ๊คขนาดจิ๋วจอภาพขนาด 12” เครื่องแรกที่พร้อมแพลตฟอร์ม Intel CULV ทำให้ MSI เป็นผู้ผลิตรายแรกที่สามารถขยายตลาดโน้ตบุ๊คขนาดเล็ก ด้วยการนำเสนอขนาดจอที่ใหญ่กว่า ซึ่งต่อไปในอนาคต จอภาพขนาด 12” จะกลายเป็นมาตรฐานของเครื่องขนาดเล็ก และโน้ตบุ๊คจิ๋วจอภาพ 12” จาก MSI จะแสดงให้เห็นว่ารูปลักษณ์ที่มีกลิ่นอายของแฟชั่นและความบางเฉียบ แต่ยังคงประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมและการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพลิดพลินกับการพกพาไปได้ทุกที่กับโน้ตบุ๊ค Classic C Series
Classic Series เป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้าใหม่ที่ MSI เพิ่มเข้ามาในปีนี้ พร้อมเตรียมเปิดตัว CX700, CR700, CX600, CR600 และ CR400 ในเดือนมิถุนายน ศกนี้ ด้วยความสวยงานของตัวเครื่องในขนาดบางและเบาพกพาสะดวกสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องเดินทางเป็นประจำ ขณะเดียวกัน Classic Series มอบประสิทธิภาพการทำงานที่ทนทานเหมือนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพื่อการทำงานที่สมบุกสมบันและ
สะดวกต่อการพกพาเดินทาง

โน้ตบุ๊ค CX700, CR700, CX600, CR600 และ CR400 มีขนาดจอภาพ 17.3”, 16” และ 14” ตามลำดับ ในรูปแบบจอกว้างอัตราส่วน 16:9 มีน้ำหนัก 3 กิโลกรัม 2.48 และ 2.1 กิโลกรัมตามลำดับ มอบความพิเศษสุดด้านความบันเทิงดิจิตอล รับชมภาพยนตร์ความละเอียดสูงที่ดีเยี่ยมยิ่งกว่า แสดงผลภาพกราฟฟิคสมบูรณ์แบบ ให้ความละเอียดและเอฟเฟ็คของภาพแบบ 3 มิติคุณภาพสูง

โน้ตบุ๊ครุ่น CX700 และ CX600 มาพร้อมระบบแสดงผล ATI Mobility Radeon™ HD4330 (หน่วยความจำ DDR2 512MB VRAM) และรุ่น CX400 ติดตั้งระบบแสดงผล NVIDIA Geforce 8200MG

CNN นำเสนอข่าว MSI AIO Wind Top AE1900
เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงพันธะสัญญาต่อตลาดของคอมพิวเตอร์แบบ All-in-One เอ็มเอสไอจึงตั้งเป้าหมายเพื่อพัฒนาคอมพิวเตอร์แบบ All-in-one ให้สมบูรณ์แบบและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ครบถ้วน ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง AIO AP1900 ที่บางที่สุดในโลก โน้ตบุ๊คAE1900 มาพร้อมระบบสัมผัส ขณะที่ AE2010/AE2000 เป็นคอมพิวเตอร์ระบบสัมผัสพร้อมหุ้มหนังแท้แบบคลาสสิค รุ่น AE2200 จอภาพขนาด 22” เน้นเพื่อความบันเทิง และรุ่น AE2201 เป็นรุ่นพิเศษเพื่อฉลองให้กับความสำเร็จทั่วโลกของ MSI โน้ตบุ๊คซี่รี่ส์นี้ทุกรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยีระบบสัมผัส Wind Touch UI พัฒนาขึ้นเฉพาะสำหรับสินค้ากลุ่ม Wind Top Series รวมถึงแอพลิเคชั่นอื่นๆ ที่จะทำให้การใช้งานแบบสัมผัสเป็นเรื่องง่ายดาย

สำหนักข่าว CNN รายงานข่าวเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ Wind Top AE1900 All-in-one ของ MSI ในรายการพิเศษเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก โดยผู้ดำเนินรายการและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมได้นำเสนอและชมเชยผลิตภัณฑ์ตระกูล Wind Top AE1900 ด้านการใช้พลังงานที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์ทั่วๆ โดยใช้พลังงานเพียง 50 วัตต์ต่อชั่วโมง เมื่ออยู่ในสภาพการทำงานเต็มที่ ขณะที่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คทั่วไปใช้พลังงานไฟฟ้าถึง 250 วัตต์ต่อชั่วโมง ภายใต้สภาพการทำงานลักษณะเดียวกัน หมายความว่า คอมพิวเตอร์รุ่นนี้ของเอ็มเอสไอประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 80%

MSI ได้ประเมินไว้ว่า หากเปิดใช้งานโน้ตบุ๊ค Wind Top AE1900 ตลอด 24 ชั่วโมงภายในหนึ่งปี จะช่วยประหยัดเงินได้ถึง 100 ดอลลาร์ เทียบกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปภายใต้สภาพและเวลาการทำงานลักษณะเดียวกัน

มาตรฐานกองทัพ เทคโนโลยีระบบสลายความร้อนในการ์ดแสดงผล
DrMOS เมนบอร์ดที่ทำให้เรื่องโอเวอร์คล๊อคเป็นเรื่องง่ายๆ

ในกลุ่มสินค้าการ์ดแสดงผลและเมนบอร์ด เอ็มเอสไอได้ฤกษ์เปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่ N275GTX Lightning ด้วยพื้นฐานการออกแบบจากรุ่น N260GTX Lightning มาพร้อมเทคโนโลยีด้านการจัดการพลังงาน ลิขสิทธิ์เฉพาะของ MSI

เอ็มเอสไอจะนำสินค้าทั้งหมดในกลุ่มของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ผ่านมาตรฐานกองทัพออกแสดงและจะเปิดเผยถึงข้อมูลของเทคโนโลยีต่างๆ เช่น Hi-c CAP, SSC (Solid State Choke) และ Solid CAP ที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำของ MSI ในการผสมผสานประสิทธิภาพและเสถียรภาพในการทำงานสูงสุดให้เป็นจริงได้ นอกจากนี้ MSI จะเปิดเผยถึงเทคโนโลยีกำจัดความร้อนแบบใหม่ที่เรียกว่า Twin Frozr thermal design และ Cyclone thermal design พร้อมเตรียมเปิดตัว R4890 Cyclone ที่มีเทคโนโลยี SuperPipe technology Cyclone thermal design ซึ่งถือว่าเป็นสินค้ากลุ่มแรกในอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ที่มีการพัฒนาระบบสลายความร้อนให้กับการ์ดแสดงผล

เมนบอร์ดที่ผลิตโดย MSI ถือว่าเป็นสุดยอดในอุตสาหกรรม DrMOS เทคโนโลยีการออกแบบการใช้พลังงานที่ชาญฉลาด ที่สามารถเลือกว่าจะเปิดหรือจะปิดการทำงาน ผลลัพธ์คือประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีเยี่ยม และเพิ่มคุณภาพของพลังงานให้กับระบบที่ดีเยี่ยม นับเป็นระบบจัดการพลังงานที่ล้ำหน้าที่สุดในวงการ

เพื่อความสะดวกในการปรับแต่งการทำงาน MSI จึงเพิ่มเทคโนโลยีบางอย่างไว้บนเมนบอร์ดที่ช่วยให้สามารถปรับแต่งการทำงานได้ง่ายกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นจัมเปอร์สำหรับการปรับแต่ง สวิตซ์ต่างๆสัญญาณนาฬิกา และความเร็วช่องทางส่งข้อมูลสูงสุดเท่าที่ทำได้ ทุกอย่างถูกโหลดเก็บไว้ใน P45 ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการปรับแต่งการทำงานของระบบเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูง

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มเทคโนโลยีที่ช่วยให้การกำหนดค่าต่างๆ เป็นเรื่องง่ายดาย ด้วยเทคโนโลยีที่ชื่อว่า MSI OC Genie ช่วบให้งานปรับตั้งการทำงานต่างๆ ที่ซับซ้อนกลายเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย สิ่งที่ผู้ใช้ต้องทำคือเลือกที่จะเปิดหรือปิดเพื่อสมรรถนะการทำงานสูงสุดและเป็นหนทางที่ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่ออุปกรณ์ในการเค้นประสิทธิภาพการทำงานจนเกินขีดจำกัด และเทคโนโลยีดังกล่าวจะกลายเป็นเทรนด์ในช่วงครึ่งปีหลัง สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ถึงขีดสุดอย่างปลอดภัย

เซิร์ฟเวอร์และคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมจาก MSI
MSI เตรียมที่จะเปิดตัวสินค้าในกลุ่มของเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้แพลตฟอร์ม Intel Tylersburg ในงาน Computex ซึ่งมีทั้งแบบที่เป็นเซิร์ฟเวอร์โปรเซสเซอร์เดี่ยวและคู่และเมนบอร์ดสำหรับเวิร์คสเตชั่นก็สามารถเลือกแบบโปรเซสเซอร์เดี่ยวหรือคู่ได้เช่นเดียวกัน ในแง่ของการประหยัดพลังงานและลดการสร้างมลภาวะคาร์บอนนั้น ระบบจ่ายพลังงานไฟฟ้าที่ใช้กับเซิร์ฟเวอร์ของ MSI รุ่นใหม่นั้นผ่านมาตรฐาน 80Plus และปีนี้ในงาน Computex ได้มีการเปิดตัวมาตรฐานการผลิตใหม่ Industrial Platform Service (IPS) ซึ่งทำให้ MSI สามารถนำเสนอระบบที่ไม่จำเป็นต้องอาศัยพัดลมในการระบายความร้อนได้ก่อนใคร ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง MS-9A16 ระบบประสิทธิภาพสูงที่รองรับการทำงานกับ Intel® Core™ 2 Duo, MS-9A19 เมนบอร์ดเดี่ยวขนาด 3.5”, MS-9A26 เมนบอร์ดที่เลือกใช้ชิบเซ๊ต Intel® Poulsbo XL และยังมีสินค้ารุนใหม่ที่ปรับปรุงจาก WindBOX เดิมที่เปิดตัวไปแล้ว จะเห็นได้ว่ามีผลิตภัณฑ์รองรับความต้องการอย่างครบถ้วนสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม

FuntoRo—Airbus quality video entertainment on land-based vehicles
FuntoRo—Airbus เพิ่มคุณภาพระบบบันเทิงเคลื่อนที่

Funtoro Inc. บริษัทในเครือ MSI Group ได้เปิดตัวระบบสื่อบันเทิงตามสั่งสำหรับรถโดยสาร (Media On Demand MOD) ในชื่อ “Enterprise” ไปเมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งระบบดังกล่าวเป็นระบบความบันเทิงและเซอร์วิส ที่ผนวกรวมกับระบบความปลอดภัยในระหว่างเดินทางนอกจากนี้ FuntoRo ยังมีโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่นๆ สู่ตลาด เนื่องจากสินค้ามีฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีและสนนราคาที่เหมาะสม FuntoRo ยังได้รับรางวัล Best Choice Award จากงาน Computex 2009 ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคส์ในรถ และแน่นอนภายในงานแสดงสินค้าเดือนมิถุนายนผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสามารถดึงดูดทุกสายตาได้อย่างแน่นอน

หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ MSI เพิ่มเติม แวะชม http://www.msi.com