ทีซีแอล ทุ่มกว่า 500 ล้านบาท สนับสนุนกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2010

ทีซีแอล ชู สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง รุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท เป็นสปอนเซอร์หลักเพียงรายเดียว ในการสนับสนุนมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย เอเชี่ยนเกมส์ 2010 ซึ่งจะจัดขึ้นที่มณฑลกวางเจา ประเทศจีน ในปีหน้า

นายไรอัน วัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นอีกหนึ่งปี ที่ ทีซีแอล กลับมากระตุ้นตลาดด้วยกลยุทธ์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง หลังจากที่เคยสร้างความยิ่งใหญ่ ด้วยการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ปี 2006 มาให้คนไทยทั้งประเทศ ได้ดูโดยไม่มีการโฆษณา หรือการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ทีซีแอล คลาสสิค การเป็นผู้สนับสนุนนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยังได้ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ในปี 2010 ที่มณฑลกวางเจา ประเทศจีน

“ เอเชี่ยนเกมส์ เป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของชาวเอเชีย เช่นเดียวกับแบรนด์ของ ทีซีแอล ที่มีความยิ่งใหญ่ และเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในตลาดเอเชีย เนื่องในโอกาสที่กิจกรรมประชาสัมพันธ์ ถนนแห่งเอเชีย ( Road Of Asia ) ซึ่งใช้งบประมาณถึง 100 ล้านบาท เพื่อเป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศต่างๆในเอเชีย สำหรับโหมโรงต้อนรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ จัดโดยสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ร่วมกับคณะกรรมการจัดงานกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ของกวางเจา ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย หลังจากได้ผ่านคูเวต ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอีกหลายประเทศ ทีซีแอล จึงได้มอบโทรทัศน์รุ่นใหม่ล่าสุดเป็น LCD รุ่น E9A ขนาด 42 นิ้ว ให้กับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เพื่อเป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับความร่วมมือในระยะยาวของทั้งสองฝ่าย ” นายวัง กล่าว

ด้านแผนการตลาดของ ทีซีแอล ในประเทศไทยช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการตลาดของโทรทัศน์เป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสของกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ โดยได้ทำการพัฒนาโทรทัศน์รุ่นใหม่ล่าสุด จำนวน 3 ซีรี่ส์ เข้ามาทำตลาด ภายใต้แนวคิด โทรทัศน์เพื่อสุขภาพ ( Health TV ) โดยใช้เทคโนโลยีแบบ Natural Light ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะที่มีแต่ในโทรทัศน์รุ่นใหม่ของ ทีซีแอล เท่านั้น และเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในวงการ LCD โดยมีคุณสมบัติหลัก 3 ประการด้วยกันคือ 1. สามารถประหยัดไฟสูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับโทรทัศน์ทั่วไป 2. ภาพมีความคมชัดเสมือนจริง คมชัดในทุกรายละเอียด และ 3. เทคโนโลยีการปรับคลื่นแสงระบบดิจิตอล เพื่อลดแสงจากหน้าจอเข้าสู่สายตา ทำให้คลายความเหนื่อยล้าของสายตาจากการดูโทรทัศน์ ถือเป็นการถนอมสายตาของผู้ชม ซึ่งจะเป็นโทรทัศน์รุ่นหัวหอกในการทำตลาดของ ทีซีแอล ในครึ่งปีหลังนี้

นอกจากนี้ ทีซีแอล ยังได้ทุ่มงบประมาณสำหรับการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ถึง 10 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยจะแบ่งให้กับสาขาต่างๆของ ทีซีแอล ทั่วเอเชีย รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งเป็นสาขาที่ได้รับความคาดหวังเป็นอย่างมาก และเป็น 1 ใน 3 สาขาใหญ่ของ ทีซีแอล ทั่วเอเชีย เพื่อใช้ทำการตลาดตั้งแต่ในช่วงนี้ไปจนถึงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2010 โดยเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ และส่งเสริมการขาย ซึ่งจะมีการจัดโรดโชว์ไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นพิเศษ แจกของพรีเมี่ยม เพื่อกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจากปัจจัยในเชิงบวกหลายๆอย่างจะทำให้ในปีนี้ ทีซีแอล ประเทศไทย จะสามารถเติบโตในภาพรวมถึง 35 เปอร์เซ็นต์