เพาเวอร์-เจน 2009 เชื่อมั่นตลาดไทย เดินหน้าจัดงาน

ต่างชาติเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทย เดินหน้าจัดงานเพาเวอร์-เจน เอเชีย (POWER-GEN Asia) งานแสดงนิทรรศการและการประชุมเชิงวิชาการนานาชาติด้านพลังงานไฟฟ้าทางการผลิตและระบบส่ง รวมทั้งด้านอุตสาหกรรมการจำหน่ายเครื่องจักรและอุปกรณ์ด้านพลังงานไฟฟ้าต่างๆ พิเศษในงานพบวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมพลังงานกว่า 100 คน ที่จะมาร่วมผนึกกำลังในงานประชุมสัมมนาครั้งสำคัญประจำปี ระหว่างวันที่ 7 – 9 ตุลาคม 2552 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นักอุตสาหกรรมพลังงานที่เข้าร่วมประชุม จะได้พบขบวนวิทยากรผู้บรรยายชั้นนำในวงการทั้งจากประเทศไทยและภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ที่จะเรียงแถวมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์กันอย่างคับคั่ง เพื่อมาร่วมวิเคราะห์เจาะลึกในประเด็นที่กำลังอยู่ในกระแสความสนใจในอุตสาหกรรมพลังงานในขณะนี้ รวมไปถึงประเด็นด้านเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

หัวข้อหลักในการประชุมที่จะนำมาถกวิเคระห์กันในวาระนี้ จะมุ่งเน้นไปในประเด็นทางด้านความมั่นคงทางพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการนำเทคโนโลยีเชื้อเพลิงแบบดั่งเดิมมาประยุกต์ใช้งานและการพัฒนาพลังงานนิวเคลียร์ รวมถึงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพื่อพื้นที่สีเขียวและการรักษาสิ่งแวดล้อมสำหรับอนาคต ซึ่งได้แยกการประชุมไว้ต่างหากในแทร็คของ รีนิวอเบิล เอ็นเนอร์ยี่ เวิร์ล เอเชีย

ความมั่นคงทางพลังงานเพื่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจแบบยั่งยืน

เพื่อเป็นการหาแหล่งพลังงานใหม่ๆ สำหรับประเทศไทย ได้มีการสำรวจหาแหล่งพลังงานอื่นๆ มาทดแทนพลังงานที่มีอยู่เดิม ทั้งการปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งผลิตพลังงานจากถ่านหินและการนำก๊าซธรรมชาติมาหมุนเวียนใช้งาน รวมทั้งความคิดในการนำพลังงานนิวเคลียร์มาผลิตไฟฟ้า โดยไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคที่มีการริเริ่มนโยบายเพื่อการจัดหาพลังงานหมุนเวียนมาใช้เพื่อเป็นพลังงานทางเลือกทดแทนพลังงานด้านอื่นๆ ที่อาจจะหมดไป เพื่อสร้างความก้าวหน้าและมั่นคงทางเศรษฐกิจให้ยั่งยืน และช่วยพัฒนาให้ตลาดพลังงานของไทยแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต

ในการประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในวิชาชีพมากประสบการณ์ในวงการมาร่วมบรรยายในงานเพาเวอร์-เจน เอเชีย อาทิ ดร. Alan Chan ประธานบริษัทและประธานบริหาร ของ Meiya Power ร่วมกับ Roy Adair ประธานบริษัท Senoko Power และ Jean-Christphe Phibe กรรมการผู้จัดการ EDF ประจำภาคพื้นเอเชียใต้

ช่วงเปิดงานในวันที่ 7 ตุลาคม 2552 ได้รับเกียรติจากนายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ) และ Mr. Dong-Soo Suh รองประธานบริหารกลุ่มธุรกิจโรงไฟฟ้า บริษัท Doosan Heavy Industries & Construction ประเทศเกาหลีใต้ จะมากล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดการประชุมร่วมกับบุคคลสำคัญท่าน อื่นๆ อีก พร้อมกันนี้ในงานจะมีวิทยากรทรงคุณวุฒิในวงการกว่า 100 คน มาร่วมบรรยายให้ความรู้ในงาน ควบคู่งาน รีนิวอเบิล เอ็นเนอร์ยี่ เวิร์ล เอเชีย ตลอดการจัดงาน โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.powergenasia.com

ทางด้านนายไนเจล แบล็คคาบี้ ผู้อำนวยการจัดประชุม กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่โปรแกรมการประชุมในปีนี้มีเนื้อหาสาระที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ และมีหลากหลายหัวข้อสำคัญเพื่อการรณรงค์รักษาสมดุลทางธรรมชาติ โดยวิทยากรจะมาร่วมกันวิเคราะห์เจาะลึกในทิศทางแนวโน้มด้านอุตสาหกรรมพลังงาน การเงินการลง ทุนและนโยบายด้านเทคโนโลยีของโรงไฟฟ้า ระบบปฏิบัติการและการให้บริการทั้งการลำเลียงจัดส่งและการจำหน่ายไฟฟ้า นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญและนักบริหารชั้นนำในวงการ จะมาร่วมบรรยายแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในส่วนการประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชีย ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมจะได้มีโอกาสอัพเดทข้อมูลข่าวสารก่อนใคร เพื่อช่วยพัฒนาสร้างเสริมประสบการณ์และเพิ่มพูนทักษะ”

งานแสดงเพาเวอร์-เจน เอเชีย และ รีนิวอเบิล เอ็นเนอร์ยี่ เวิร์ล เอเชีย ครั้งนี้ จัดขึ้นโดย บริษัท เพนน์เวลล์ คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดงานแสดงนิทรรศการและการประชุมชั้นนำ และเป็นผู้พิมพ์ผู้โฆษณาในแวดวงนิตยสารอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้า สื่ออุตสาหกรรมน้ำมัน ในนามนิตยสาร ออย แอนด์ แก๊ส นอกจากนี้ยังครอบคลุมไปยังธุรกิจต่างๆ ทางการตลาดรอบโลก โดยการจัดงานในครั้งนี้มีความมุ่งหวังให้เป็นงานสำคัญประจำปีสำหรับผู้บริหารระดับสูง และผู้สนใจ ได้พบปะ หรือเจรจาธุรกิจร่วมกัน ซึ่งคาดว่าจะมีหน่วยงานและองค์กรเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการกว่า 150 ราย และสามารถดึงดูดนักอุตสาหกรรมผู้ชำนาญการในวิชาชีพจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกให้เข้าชมงานได้กว่า 6,000 คน