สหฯ งัดกลยุทธ์ราคาถูกปลุกตลาดรถยนต์มือสองภาคใต้

สหการประมูลเร่งยอดขายรถมือสอง ขนรถยึดจากไฟแนนซ์ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์กว่า 500 คันประมูลขายปลุกภาคใต้ เผยพฤติกรรมลูกค้าคาดหวังเรื่องคุณภาพสูงแต่เน้นซื้อราคาประหยัด ยืนยันความต้องการรถยนต์มือสองยังมีต่อเนื่อง ชี้ผู้บริโภคพึงพอใจเงื่อนไขและรูปแบบการประมูล

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 สิงหาคม 2552 นี้ บริษัทมีโปรแกรมประมูลขายทอดตลาดรถยนต์มือสองขึ้น ณ ห้างบิ๊กซี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยการประมูลในครั้งนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่เท่าที่เคยจัดขึ้นในภาคใต้ เนื่องจากได้รวบรวมรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองจากไฟแนนซ์กว่า 500 คัน มาประมูลขายในราคาที่ถูกกว่าการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองทั่วไป รถยนต์ทุกคันได้ถูกกำหนดราคาตามมูลค่าที่ติดค้างกับไฟแนนซ์ จึงมั่นใจได้ว่าการประเมินราคาขายจะสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคดังกล่าว

“ก่อนหน้าที่จะกำหนดให้มีการเปิดประมูลขายรถยนต์มือสองขึ้นในแต่ละจังหวัด ฝ่ายการตลาดได้ให้ความสำคัญกับการสำรวจข้อมูลด้านความต้องการของผู้ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง ทั้งจากผู้ประกอบการและผู้ใช้รถยนต์ทั่วไป ซึ่งจากการสำรวจความต้องการของลูกค้าในอำเภอหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียง ส่วนใหญ่มีความคาดหวังเรื่องคุณภาพของรถยนต์มือสองสูง และต้องการซื้อรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 4 ปี ในขณะเดียวกันยังให้เหตุผลเรื่องการตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองเพราะราคาประหยัดกว่า” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ของตลาดรถยนต์มือสองในภาคใต้ว่า ยังมีแนวโน้มที่ดีเนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจและพึงพอใจเงื่อนไขและรูปแบบการประมูลขาย จึงมั่นใจได้ว่าตลาดรถยนต์มือสองนั้นยังมีโอกาสที่ดีในภูมิภาคนี้

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการจะต้องศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า หากสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจประมูลจะต้องสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพของสินค้า โดยสหการประมูลได้ให้ความสำคัญกับการแจ้งข้อมูลที่เป็นจริงของรถยนต์และจักรยานยนต์ทุกคัน การประมูลขายตามสภาพจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ตามงบประมาณได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม การประมูลสัญจรทุกจังหวัดนอกจากจะให้ความสำคัญกับการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแล้ว บริษัทยังเน้นให้บริการลูกค้าภายใต้มาตรฐานเดียวกับการประมูลที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นความแตกต่างคู่แข่งอย่างชัดเจน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.union-auction.com หรือโทรศัพท์ 0-2937-7344-8