นานมีบุ๊คส์ จับมือ บีทูเอส เปิดตัวร้าน Nanmeebooks shop @ B2S

กรุงเทพฯ 18 สิงหาคม 2552 – นานมีบุ๊คส์ ผนึกกำลังบีทูเอส งัดกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่มาใช้ ประกาศยึดพื้นที่ร้านหนังสือ ในโครงการ Shop in shop: Nanmeebooks shop @ B2S ครั้งแรกในประเทศไทย

นางสาวคิม จงสถิตย์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของร้าน Nanmeebooks shop @ B2S ว่า ที่ผ่านมานานมีบุ๊คส์และบีทูเอสเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมาโดยตลอด และได้ร่วมมือกันเพี่อทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายมีแนวคิดที่ตรงกันในเรื่องการใช้กลยุทธ์ยึดพื้นที่ในร้านของตนเอง

“จากประสบการณ์ที่ได้ไปมีโอกาสยืนขายในงานหนังสือต่างๆ และจากคำบอกเล่าของพนักงานขายเราเชื่อมั่นว่า หากลูกค้าได้เห็นปก และลองหยิบมาอ่าน ย่อมต้องซื้อทุกราย นานมีบุ๊คส์จึงให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องการจัดพื้นที่โชว์หนังสือ และการ display ให้เด่น ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์การตลาดอย่างหนึ่งที่จะสร้างประสบการณ์ในสินค้าให้แก่ลูกค้าของเราอย่างดี แบบกลยุทธ์ที่เรียกว่า CEM หรือ Customer Experience Management จึงเป็นที่มาในการร่วมมือกันเปิดร้านหนังสือในรูปแบบ Shop in shop: Nanmeebooks shop @ B2S ซึ่งจะช่วยผลักดันให้กลยุทธ์ของเราประสบความสำเร็จ” นางสาวคิมกล่าว

นางสาวอุษณีย์ สุขวนิช ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท บีทูเอส จำกัด กล่าวเสริมว่า นานมีบุ๊คส์เป็นที่ยอมรับในวงการว่ามีความโดดเด่นเรื่องหนังสือเด็กและเยาวชน บีทูเอสจึงอยากจะนำเอาความชำนาญในเรื่องตัวสินค้านี้มาจัดเป็นร้านหนังสือพิเศษแบบเฉพาะภายในร้านหนังสือ B2S โดยจัดเป็นโซนหนังสือเด็กและเยาวชนที่คัดสรรตัวสินค้าที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายอายุ 3-15 ปี ซึ่งนอกจากร้าน Nanmeebooks shop @ B2S จะเป็นพื้นที่ให้นานมีบุ๊คส์ได้โชว์หนังสือของตัวเองแล้ว ยังตอบสนองความต้องการได้ตอบสนองกลุ่มลูกค้าครอบครัวที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของบีทูเอสด้วย

นางสาวอุษณีย์ กล่าวต่อว่า บีทูเอสจะเปิดตัวโครงการ shop in shop สาขาแรกที่บีทูเอส สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และวางแผนจะขยายไปที่บีทูเอสอีก 4 สาขาภายในสิ้นปีนี้ ได้แก่ เซ็นทรัล ชิดลม เซ็นทรัล บางนา เซ็นทรัล ลาดพร้าว และเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

ในโอกาสที่นานมีบุ๊คส์และบีทูเอสได้ร่วมกันเปิดร้านอย่างเป็นทางการ ยังได้รับเกียรติจากคุณแม่คนเก่ง ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล และนักเรียนอาสาสมัครนักอ่านจากโรงเรียนวัดมงคลวรารามมาร่วมแนะนำหนังสือดีในร้าน Nanmeebooks shop @ B2S ด้วย อาทิ 7 อุปนิสัยสำหรับเด็กดีมีความสุข การ์ตูนความรู้ชุดเอาชีวิตรอดจากไวรัส และหนังสือ 5 ยอดอัจฉริยะ

ลอร่า กล่าวว่า น่ายินดีที่นานมีบุ๊คส์และบีทูเอสร่วมกันทำร้านหนังสือเพื่อเด็กและครอบครัว ที่ผ่านมาติดตามหนังสือของนานมีบุ๊คส์หลายเล่ม แต่ที่ประทับใจมากและรอคอยมานานคือหนังสือ “7 อุปนิสัยของเด็กดีมีความสุข” (The 7 Habits of Happy Kids) ของฌอน โควีย์ เพราะหนังสือเล่มนี้ตอบโจทย์ได้ตรงใจว่าจะสอนลูกอย่างไร ให้เข้าใจถึงแก่นของการเป็นคนในแบบที่พ่อแม่ทุกคนอยากให้ลูกเป็น ทั้งนี้อยากเชิญชวนทุกครอบครัวลองพาลูกๆ มาที่ร้าน Nanmeebooks shop @ B2S เพราะพ่อแม่จะมั่นใจได้ว่าหนังสือทุกเล่มผ่านการคัดเลือกมาอย่างดีเพื่อเด็กๆ อย่างแท้จริง