ทิสโก้มั่นใจเงินฝากออมทรัพย์ทะลุแสนบัญชี เดินหน้าเสนอดอกเบี้ยสูงสุดในระบบ

20 ส.ค. 52 – ธนาคารทิสโก้เดินหน้าเพิ่มฐานบัญชีเงินฝากรายย่อย ชู “ซุปเปอร์ออมทรัพย์” เป็นออมทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุดในระบบธนาคารพาณิชย์ พร้อมมอบข้อเสนอดอกเบี้ยสุดพิเศษตลอดปี หลังแคมเปญ “บัญชีเงินฝากออมทรัพย์รักแม่” ซึ่งมอบดอกเบี้ยพิเศษบวกเพิ่มให้ 0.50% มีกระแสตอบรับที่ดี ยอดเปิดบัญชีใหม่ใกล้เป้าหมาย 5,000 บัญชี เชื่อสิ้นปีนี้ยอดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์รวมทะลุ 100,000 บัญชี

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการอำนวยการ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนการเพิ่มสัดส่วนเงินฝากลูกค้ารายย่อยของธนาคารในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมานั้น ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ซุปเปอร์ออมทรัพย์” เปิดบัญชีหนึ่งแสนถึงหนึ่งล้านบาท ได้รับดอกเบี้ยสูงถึง 1.5% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุดในตลาดในขณะนี้ เป็นที่สนใจของลูกค้าเป็นอย่างมาก

“ดอกเบี้ยซุปเปอร์ออมทรัพย์ 1.5% ที่เราเสนอให้ลูกค้าถือว่าสูงมาก สูงกว่าเงินฝากประจำ จะเห็นว่าตอนนี้ ฝากประจำ 1 ปีทั่วไป ดอกเบี้ยโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1.25 % การฝากบัญชีนี้ นอกจากดอกเบี้ยสูงแล้ว ยังดีตรงที่ลูกค้าอุ่นใจกับสภาพคล่อง เพราะลูกค้าสามารถถอนได้เดือนละ 2 ครั้ง และไม่ต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย อีกด้วยเพราะดอกเบี้ยต่ำกว่า 20,000 บาท เรียกว่าผู้ฝากระหว่างหนึ่งแสนถึงหนึ่งล้านบาทในบัญชีนี้จะได้รับประโยชน์สูงสุดจริงๆ ” นายศักดิ์ชัยกล่าว

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลวันแม่ ธนาคารได้จัดแคมเปญ “เงินฝากออมทรัพย์รักแม่” ซึ่งได้นำเสนออัตราดอกเบี้ยบวกเพิ่มให้จากอัตราดอกเบี้ยปกติของบัญชีเงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์อีก 0.50% โดยลูกค้าใหม่ที่สนใจร่วมแคมเปญดังกล่าวต้องพาคุณแม่ หรือสุภาพสตรี 1 ท่าน ที่ยังไม่เคยมีบัญชีใดๆ กับธนาคารมาก่อน มาเปิดบัญชีซุปเปอร์ออมทรัพย์คู่กันสองบัญชี บัญชีคุณแม่ก็จะได้รับดอกเบี้ยพิเศษบวกเพิ่มให้เป็น 2% สำหรับ 100,000 บาทแรกอีกด้วย

โดยตั้งแต่เริ่มแคมเปญ “เงินฝากออมทรัพย์รักแม่” เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2552 ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีผู้สนใจเข้ามาเปิดบัญชีอย่างต่อเนื่อง “เราทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางวิทยุ และกิจกรรมการตลาดบริเวณสาขาของธนาคารตามปกติ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ทราบก็มาเปิดบัญชีเพราะดอกเบี้ยจูงใจ แต่เมื่อธนาคารแจ้งสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่จะได้รับ อย่างเช่น ได้รับบัตรทิสโก้เพิร์ส ฟรีค่าธรรมเนียมตลอดอายุบัตร ใช้กดถอนเอทีเอ็มได้ทุกที่ ฟรีค่าธรรมเนียมทุกครั้ง, ได้รับบริการทางบัญชีต่างๆ ของธนาคารโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ก็ยิ่งทำให้ลูกค้าพอใจ และไปบอกต่อชักชวนกันมาเปิด โดยเฉพาะสาขาธนาคารที่เปิดในศูนย์การค้า ล่าสุดที่เซ็นทรัลพระราม 3 เพิ่งเปิดทำการได้ไม่กี่วัน ก็มีลูกค้าเดินเข้ามาเปิดซุปเปอร์ออมทรัพย์กันเยอะมาก และมียอดเปิญบัญชีในแคมเปญนี้ใกล้เคียงเป้าหมายที่ 5,000 บัญชีแล้ว โดยหลังจากแคมเปญวันแม่ที่จะสิ้นสุดปลายเดือนกันยานี้ ธนาคารมีแผนที่จะออกแคมเปญโปรโมทบัญชีซุปเปอร์ออมทรัพย์อย่างต่อเนื่องอีก ทั้งสำหรับลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่”

“การเติบโตของสัดส่วนประเภทบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคาร ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนั้น แสดงถึงความสำเร็จของตัวโปรดักท์ที่เราเลือกมานำเสนอลูกค้า ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีสอดคล้องกับภาวะตลาดในขณะนี้ ธนาคารได้เตรียมแคมเปญต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นฐานบัญชีเงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์ตลอดทั้งปี ทำให้ธนาคารมั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้สัดส่วนบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์จะเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 100,000 บัญชีตามที่ตั้งเป้าไว้ได้แน่นอน หลังจากสาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัลพระราม 3 ที่เปิดในเดือนนี้แล้ว ช่วงเดือนกันยายน ธนาคารมีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มอีกสองแห่งที่เดอะมอลล์บางแค และที่วรจักร เพื่อขยายพื้นที่การให้บริการแก่ลูกค้า”

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ “บัญชีเงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์” รวมทั้งแคมเปญ “เงินฝากออมทรัพย์รักแม่” สามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา โดยสาขาที่เปิดทำการทุกวันมีที่ เซ็นทรัลเวิล์ด, เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ , แฟชั่นไอส์แลนด์, ดิ โอลด์สยาม, ซีคอนสแควร์ , โฮมเวิร์ค ราชพฤกษ์ , สยามพารากอน และ ล่าสุด ที่เซ็นทรัล พระราม 3 หรือติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ 02 633 6000 ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง