บทพิสูจน์คุณภาพ “จีเอ็ม” กวาด 5 รางวัลจาก 3 สถาบันสำคัญ

กรุงเทพฯ – จีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก หลังคว้ารางวัลการันตีคุณภาพได้ถึงห้ารางวัล จากสามสถาบันสำคัญตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยออพตร้า CNG ยานยนต์พลังงานทางเลือกผงาดควบสองรางวัล ขณะที่ทีมพัฒนาเทคโนโลยี CNG ของจีเอ็ม ประเทศไทย ยังได้รับรางวัลการวิจัยและพัฒนายอดเยี่ยมภายในองค์กรอีกด้วย

มร.สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รางวัลทั้งหมดที่เราได้รับ โดยเฉพาะรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความพิถีพิถันในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้อัดแน่นด้วยคุณภาพหลากหลายรุ่น ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกคน

“รถเชฟโรเลตที่ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2552 นี้ มีทั้งรถประเภทที่สมบุกสมบัน พร้อมลุยงานหนักอย่าง กระบะโคโลราโด CNG รถเอสยูวีที่เพียบพร้อมทั้งความหรูหราและสมรรถนะอย่าง แคปติวา รวมถึงรถยนต์สำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ อย่าง เชฟโรเลต ออพตร้า เอสเตท CNG ทั้งหมดทั้งปวงสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถที่มีคุณภาพครบถ้วนทุกด้าน และทุกสายผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้บริโภคทุกคนอย่างแท้จริง” มร. สตีฟ คาร์ไลส์ กล่าว

“ขณะที่รางวัลฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน เชฟโรเลตได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลรถยนต์นั่งส่วนบุคคลพลังงานทางเลือกยอดเยี่ยมแห่งปีประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตอกย้ำให้เห็นถึงคุณภาพในระดับภูมิภาคของเชฟโรเลต ออพตร้า CNG ที่นอกจากจะเป็นรถ CNG ที่บุกเบิกตลาดประเทศไทยแล้ว ยังได้รับการยอมรับในเอเชีย แปซิฟิก ที่ถือเป็นภูมิภาคที่อุตสาหกรรมยานยนต์มีอัตราเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก” มร.สตีฟ คาร์ไลส์ กล่าว “เป็นเรื่องน่ายินดีที่ในปีนี้ ออพตร้า คว้าได้ถึงสองรางวัล จากสองสถาบัน พร้อมกับยังได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค เห็นได้จากยอดจำหน่ายที่น่าพอใจในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้”

นอกจากผลิตภัณฑ์อันสมบูรณ์แบบแล้ว จีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทย ยังเน้นถึงกระบวนการผลิตด้วย ซึ่งในปีนี้ เป็นอีกครั้งที่ บริษัทฯ ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับประเทศสำหรับองค์กรที่มีลูกจ้าง 500 คนขึ้นไปเป็นปีที่เก้าติดต่อกัน (พ.ศ.2544 – 2552) รางวัลนี้ จัดโดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน

“เราไม่เพียงมุ่งเน้นที่คุณภาพของผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว แต่เรายังใส่ใจในทุกรายละเอียดของการดำเนินงาน โดยเฉพาะความปลอดภัยในกระบวนการผลิต ถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญอันดับแรกของเรา ซึ่งรางวัลที่ได้รับ จะเป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ไม่เพียงให้เรารักษามาตรฐานไว้เท่านั้น หากยังต้องยกระดับให้สูงยิ่งขึ้นต่อไปด้วย” มร.สตีฟ คาร์ไลส์ กล่าว

นอกจากนี้ ทีมวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี CNG ของจีเอ็ม ประเทศไทย ยังคว้าตำแหน่งชนะเลิศจากการประกวด Chairman’s Honors Awards ซึ่งเป็นรางวัลภายในองค์กรของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ทั่วโลก ซึ่งทีมงานที่ได้รับรางวัลนื้คือทีมที่ดีที่สุดในด้านของความมุ่งมั่น ทุ่มเท ความสร้างสรรค์ การสร้างความแตกต่างให้จีเอ็ม และเชฟโรเลตในตลาดยานยนต์ พร้อมกับช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น เพิ่มรายได้ และขยายส่วนแบ่งการตลาดได้อีกด้วย