เดอร์มาโลจิกา คว้ารางวัล CoolBrands สุดยอดผู้นำเทรนด์ของเกาะอังกฤษ 5 ปีซ้อน

กรุงเทพฯ –สิงหาคม 2552 – เดอร์มาโลจิกา (Dermalogica) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวคุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำเทรนด์ของอังกฤษ (CoolBrands) 5 ปีซ้อน โดยการประกาศผลรางวัลประจำปี 2008/2009 ผลงานจากนวัตกรรมใหม่สามกลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ AGE Smart กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย, MediBac Clearing กลุ่มผลิตภัณฑ์หยุดปัญหาสิวในวัยผู้ใหญ่ และ Shave Collection กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการโกน ทำให้แบรนด์เดอร์มาโลจิกาได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์ที่ไม่หยุดยั้งการพัฒนาและรักษาความน่าเชื่อถือไว้ได้ในขณะเดียวกัน ซึ่งผลของการจัดอันดับนี้ กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ ที่ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางในวงสังคมต่างๆ ดังนั้น การที่เดอร์มาโลจิกาได้รับรางวัล CoolBrands ถึง 5 ปีซ้อน จึงเป็นการตอกย้ำความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคและเป็นเครื่องการันตีคุณภาพว่าเดอร์มาโลจิกาคือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นนำที่เป็นนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้นำเทรนด์ของอังกฤษ

รางวัล CoolBrands เป็นรางวัลที่จัดทำขึ้นโดย SuperBrands องค์กรจัดอันดับสุดยอดแบรนด์ชั้นนำของโลก โดยคณะกรรมการผู้ทำการพิจารณาประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำทางความคิดของอังกฤษ มารับหน้าที่คัดสรรสุดยอดแบรนด์รวม 1,200 แบรนด์ นอกจากนี้ CoolBrands ยังนำผลโหวตของชายหญิงชาวอังกฤษกว่า 1,700 คน ที่ให้คะแนนแบรนด์ต่างๆ ที่พวกเขาชื่นชอบและใช้ในชีวิตประจำวันมาประกอบการพิจารณาอีกด้วย

ความสำเร็จของเดอร์มาโลจิกาในฐานะแบรนด์บำรุงผิวชั้นนำที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้บริโภคทั่วโลก
นับเป็นเวลากว่าสองทศวรรษมาแล้วที่เดอร์มาโลจิกา แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากสหรัฐอเมริกา ได้ยืนหยัดอยู่ในวงการธุรกิจความงามท่ามกลางการยอมรับจากกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลกในฐานะแบรนด์ที่เปลี่ยนโฉมหน้ารูปแบบการดูแลผิวแบบดั้งเดิมสู่แนวคิดใหม่ที่เน้นการตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผิวพรรณ ตามปณิธานอันแรงกล้าของเจน วูแวนด์ (Jane Wurwand) ผู้ก่อตั้งที่ต้องการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เติมเต็มทุกความต้องการของผิว ด้วยการหลอมรวมทุกวิทยาการอันทันสมัยและความมีสไตล์เข้าด้วยกัน จนก่อกำเนิดเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวระดับมืออาชีพที่ชนะใจผู้บริโภคทั่วโลก

ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1983 เดอร์มาโลจิกา ได้ถือกำเนิดขึ้นจากการก่อตั้งของ เจน และ เรย์มอนด์ วูแวนด์ (Ray Wurwand) สองผู้ก่อตั้งที่เล็งเห็นว่าธุรกิจความงามและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในสหรัฐอเมริกายังพัฒนาไปได้ไม่เต็มที่เพราะผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ยังยึดติดกับความงามฉาบฉวยภายนอก โดยขาดพื้นฐานความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลปรนนิบัติผิวพรรณจากภายในอย่างถ่องแท้ ทั้งสองเห็นตรงกันว่าบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการดูแลผิวอย่างแท้จริงยังมีไม่เพียงพอ ดังนั้น เพื่อวางรากฐานใหม่ให้แก่วงการความงามของสหรัฐอเมริกา เจน และ เรย์มอนด์ จึงได้ร่วมกันก่อตั้ง The International Dermal Institute เพื่อเป็นสถาบันที่ให้การอบรมเกี่ยวกับศาสตร์แห่งผิวพรรณและสร้างสรรค์เธอร์ราพิสที่มีคุณภาพ อย่างไรก็ดี ทั้งสองพบว่าไม่สามารถนำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในตลาดมาใช้ที่สถาบันได้เพราะมีสารเคมีที่สร้างความระคายเคืองแก่ผิวเป็นส่วนประกอบ เพื่อหาผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ปราศจากสิ่งแปลกปลอมและดีกับผิวอย่างแท้จริง นั่นคือ ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง การแพ้หรืออุดตันรูขุมขน เจนจึงตัดสินใจสร้างผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้แบรนด์ของตัวเองขึ้นมา และนี่จึงเป็นที่มาของการก่อตั้งแบรนด์เดอร์มาโลจิกาในปี ค.ศ. 1986

การก่อตั้งแบรนด์เดอร์มาโลจิกาของเจนถือได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างแท้จริง เพราะเป็นผู้บุกเบิกให้ผู้บริโภคเข้าใจและตระหนักถึงแก่นแท้ของการบำรุงผิวว่าสุขภาพผิวที่ดีต้องมาจากภายใน ผลิตภัณฑ์ที่ใช้จึงควรสอดประสานและส่งเสริมกลไกการทำงานและสภาพของผิวพรรณ อย่างไรก็ดี แนวคิดดังกล่าวถือเป็นเรื่องแปลกใหม่และยังไม่เป็นที่แพร่หลายในเวลานั้นเท่าไรนัก แต่เจนยังคงสานต่อความมุ่งมั่นของเธอในการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิวอย่างแท้จริงต่อไป โดยทุ่มเทให้กับการคัดสรรวัตถุดิบและส่วนผสมบริสุทธิ์จากธรรมชาติ รวมถึงค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีอันทันสมัยเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ที่เหมาะสมและแก้ปัญหาผิวพรรณได้อย่างตรงจุด อาทิ การอ่านวิเคราะห์ผิวหน้า หรือ Face Mapping ที่แบ่งวิเคราะห์ผิวหน้าเป็น 14 โซน ที่ไม่เพียงช่วยให้รู้จักผิวดีขึ้น แต่ยังสามารถบอกเล่าถึงเรื่องราวของสุขภาพภายในร่างกายได้อีกด้วย และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภคให้ครบทุกจุด ตลอดจนจัดหาพนักงานและเธอร์ราพิสที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มงวดเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผิวพรรณและผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภค อาทิ การจัดให้มีเคาน์เตอร์ Skin Bar เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์การปรนนิบัติผิวอย่างถูกวิธีด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเดอร์มาโลจิกา รวมถึงปรึกษาปัญหาผิวพรรณกับผู้เชี่ยวชาญ

ความพยายามของเจนเริ่มเป็นผลสำเร็จเมื่อมีเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมากขึ้น จากกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มแรกๆ ที่ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเดอร์มาโลจิกาและสังเกตความเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณที่มีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเริ่มบอกต่อเพื่อนฝูงจากปากสู่ปากจนกระทั่งชื่อเสียงของเดอร์มาโลจิกาเป็นที่รู้จักแพร่หลายและติดอันดับผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุด

จนถึงวันนี้ เดอร์มาโลจิกาได้กลายเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่พิชิตใจผู้บริโภคทั่วโลกและมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมัน อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ นิวซีแลนด์ รวมถึงประเทศไทย นอกจากนั้น เดอร์มาโลจิกายังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพอีกมากมายจากนิตยสารระดับแนวหน้าอย่าง Elle, Marie Claire, Cosmopolitan และ InStyle โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์ของอังกฤษที่เรียกกันว่า “CoolBrands” ติดต่อกันถึง 5 ปีซ้อน

แม้ว่าความสำเร็จของเดอร์มาโลจิกาจะเป็นที่ประจักษ์ชัดในสายตาของผู้บริโภคและผู้รักผิวพรรณทั่วโลกในวันนี้แล้วก็ตาม แต่เดอร์มาโลจิกาก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่อไป พร้อมยกระดับมาตรฐานวงการเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามให้ก้าวหน้าถึงที่สุด