ไซเบอร์แพลนเน็ตจับมือค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของอเมริกา อีกก้าวของอุตสาหกรรมเกมไทย

บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการผลิตเกมมากว่า 10 ปี ได้เซ็นสัญญาร่วมกับ บริษัท Zoo Games Inc. บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ของอเมริกาที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เพื่อให้ Zoo Games ได้เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย 5 เกมคุณภาพของไซเบอร์แพลนเน็ตจำหน่ายในอเมริกา แสดงถึงก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของไซเบอร์แพลนเน็ตสู่การยอมรับของตลาดเกมโลก

คุณชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Zoo Games เป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมคุณภาพ ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก จัดจำหน่ายทั้งเกมบน Wii, Nintendo DS, Playstation2, PSP, iPhone และ PC จุดเด่นในเกมของ Zoo Games คือจะเป็นเกมที่สนุกสนานและเล่นได้ทั้งครอบครัว สำหรับเกมที่ได้รับการเซ็นสัญญามีทั้งหมด 5 เกม คือ เกม Cold Stone Creamery : Scoop It Up บน Wii เป็นเกมทำไอศกรีมที่ได้รับลิขสิทธิ์จากไอศกรีม Cold Stone Creamery ซึ่งมีมากกว่า 1,400สาขา ใน 18 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ทางเราเลือกนำไอศกรีมที่มีชื่อเสียงทั่วโลกมาใส่ในตัวเกม ทำให้เกมเป็นที่รู้จักมากขึ้น เกมต่อมาคือเกม Dream Dance and Cheer บนWii ซึ่งผู้เล่นจะได้เล่นเป็นเชียร์ลีดเดอร์ เกมที่สามคือ Dream Salon ทั้งบน Wii และ DSโดยผู้เล่นจะได้เล่นเป็นดีไซเนอร์ให้กับเหล่าคนดัง ต่อมาคือ เกม Dream Dancer บน DS ซึ่งผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็น Pop Star ในการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่ง Best Pop Star และสุดท้ายคือเกม Arcade Shooting Gallery บน Wii”

“การเซ็นสัญญาดังกล่าวแสดงถึงตลาดเกมต่างประเทศที่ยอมรับเกมไทยมากยิ่งขึ้น และถือเป็นการเติบโตของซอฟท์แวร์เกมไทยในอีกขั้นหนึ่ง ทั้งยังส่งผลให้ไซเบอร์แพลนเน็ตเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดแคชชวลเกมเมอร์ในอเมริกา เนื่องจาก Zoo Games เป็นค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพมากกว่า 3 หมื่นจุดทั่วอเมริกา ทั้ง วอลล์มาร์ท เบสท์บาย ทาร์เก็ต และเกมสต็อป นอกจากนี้ยังมีส่วนในการผลักดันยอดขายในปีหน้า ทำให้ทางเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าสินค้าในกลุ่มดังกล่าวจะมียอดการจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 5แสนกล่องภายในระยะเวลาหนึ่งปี” คุณชนินทร์กล่าว