เจ็ทสตาร์เปิดขายและเปลี่ยนแปลงการจองตั๋วโดยสารผ่านโทรศัพท์มือถือ

กรุงเทพฯ – 10 กันยายน 2552 – เจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดแห่งออสเตรเลียก้าวรุดหน้าอีกขั้น เปิดให้ลูกค้าซื้อบัตรโดยสารหรือเปลี่ยนแปลงการจองบัตรโดยสารที่เว็บไซด์ Jetstar.com ผ่านโทรศัพท์มือถือ

บริการใหม่ครั้งนี้ถือเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอีกขั้นที่เจ็ทสตาร์นำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการซื้อบัตรโดยสารหรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขการจองบัตรโดยสารได้ทุกที่ โดยลูกค้าสามารถเข้าไปใช้บริการดังกล่าวที่เปิดให้บริการทั้งภาษาไทยและอังกฤษได้ที่เว็บไซต์ jetstar.com ผ่านเครื่องโทรศัพท์ไอโฟน แบล็คเบอร์รี่ หรือโทรศัพท์มือถือที่รองรับเทคโนโลยี 3จี และระบบอินเทอร์เน็ต

มร. บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “นี่คืออีกขั้นของการบริการที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของเจ็ทสตาร์ทางด้านการสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการบิน เราเชื่อว่า บริการซื้อบัตรโดยสารและแก้ไขการจองตั๋วโดยสารผ่านทางโทรศัพท์ มือถือ เป็นบริการที่เพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้าที่ต้องการความสะดวกและคล่องตัวในการสำรองที่นั่งโดยสารมากขึ้น ทั้งยังถือเป็นความสำเร็จอันสำคัญอีกครั้งของเจ็ทสตาร์ในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วให้แก่ลูกค้าผ่านระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ นอกจากนี้ ยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปิดบริการออกบัตรขึ้นเครื่องหรือบอร์ดดิ้งพาสผ่านเอสเอ็มเอส ซึ่งจะเริ่มให้บริการในเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในปลายปีนี้”

“ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยดังกล่าวจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเข้าดูข้อมูลการเดินทางได้ที่เว็บไซด์ของเจ็ทสตาร์ พร้อมซื้อบัตรโดยสารและเช็คอินได้จากโทรศัพท์มือถือ” มร. บิวคานัน กล่าวปิดท้าย ก่อนหน้านี้ เจ็ทสตาร์เป็นสายการบินของออสเตรเลียรายแรกที่ได้ปฏิวัติพลิกโฉมเว็บไซด์ของบริษัทให้สามารถรองรับเทคโนโลยี 3จี เพื่อสนับสนุนการเข้าใช้ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด ทั้งยังเป็นสายการบินรายที่ 2 ของโลกที่เปิดให้บริการจองที่นั่งโดยสารแบบไม่ใช้ตั๋วได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงผ่านระบบเอสเอ็มเอส