ซีเอ็นเอ็นปรับภาพลักษณ์ พร้อมเปิดตัวสโลแกนใหม่ ‘Go Beyond Borders’

หลังจากขยายเครือข่ายด้วยการลงทุนในการสร้างฐานการรายงานข่าว การเป็นเจ้าของคอนเทนต์และรายการ ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ โดยปรับโลโก้ เสียงประกอบและกราฟฟิค พร้อมเปลี่ยนสโลแกนจาก “Be the First to know” เป็น “Go Beyond Borders”

“Go Beyond Borders” สื่อความหมายถึงคำมั่นสัญญาที่จะส่งมอบข่าวอย่างมีไหวพริบ โดยทุกๆ วัน ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนลสัญญาว่าจะก้าวเหนือกว่าความคาดหมาย คือ ก้าวข้ามเขตแดนและแบบแผนต่างๆ “Go Beyond Borders” จะทำให้เห็นว่าเรื่องราวและผู้คนทั้งหลายจะไม่ถูกกะเกณฑ์หรือจำกัดภายใต้ลักษณะภูมิศาสตร์ และ การอยู่เหนือขอบเขต (Beyond borders) คือ ความฉลาด มีความหลากหลายและน่าเชื่อถือ

สำหรับสโลแกนนี้ ได้มีการทำการวิจัยเพื่อวิเคราะห์ความรู้สึกของผู้ชม โดยการวิจัยได้เปิดเผยว่าผู้ชมเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น จะไม่นิยามตัวเองในแง่ของความเป็นชนชาติหรือเผ่าพันธุ์ และคำว่า “Go Beyond Borders” นั้นสื่อสารตรงไปยังความปรารถนาและความคาดหวังของพวกเขา “Go Beyond Borders” ยังสะท้อนโลกที่ข่าวสารได้ถูกรับรู้ภายใต้การรูปแบบการสื่อสารที่หลากหลาย โดยสโลแกนนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างทีมครีเอทีฟและการตลาดของซีเอ็นเอ็น กับเอเจนซี่ทูธ พลัส เนล (Tooth+Nail) ที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา พัฒนาสโลแกนเพื่อบอกเล่าถึงคุณค่าของแบรนด์ว่าสิ่งที่ซีเอ็นเอ็นต้องการจะไปถึงคือ ความต้องการที่จะแบ่งปันกับผู้ชม โดยการตั้งคำถาม การล้วงลึกถึงบริบทสังคม การเล่าเรื่องอย่างชาญฉลาดและพร้อมที่จะเสี่ยงอันตราย

นายโทนี่ แม็ดด็อกซ์ ผู้บริหารซีเอ็นเอ็นอินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ซีเอ็นเอ็นอยู่เหนือขอบเขต ด้วยการพาผู้ชมไปไกลกว่าพาดหัวข่าว ไปยังเรื่องราวที่โปร่งใส หลากหลายและชาญฉลาดที่สามารถเชื่อมต่อผู้ชมไปยังเรื่องราวต่างๆ ในโลก และผู้ชมของเราก็อยู่เหนือขอบเขต ด้วยตามหาการรายงานข่าวที่มีไหวพริบบนเครื่องมือการรายงานข่าวที่หลากหลาย และสโลแกนนี้ก็พูดตรงไปสู่ความปรารถนาของพวกเขา ในปี 2009 นี้ เป็นปีที่สำคัญของซีเอ็นเอ็น โดยจะแนะนำรายการใหม่ๆ เรามีเนื้อหาและมุมมองที่หลากหลายเป็นหัวใจในการผลิตงานของเรา สโลแกนใหม่นี้จะทำให้คำมั่นสัญญาของแบรนด์แข็งแกร่งขึ้นสำหรับผ้บริโภคข่าวสารในปัจจุบันนี้”