เอ. อาร์. รวมสุดยอดเทคโนโลยี 3D ในงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2009”

เอ. อาร์. เผยผู้ค้าไอทีรายใหญ่เตรียมตบเท้าเปิดตัวสุดยอดเทคโนโลยีในงาน คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2009 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5–8 พฤศจิกายน 2552 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สัมผัสนวัตกรรม สัมผัสชีวิตที่เหนือกว่า” หวังส่งเสริมการต่อยอดนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ พบเทคโนโลยี 3D ที่จะทำให้ชีวิตง่ายและสมบูรณ์แบบมากขึ้น พร้อมการเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยที่พร้อมขายในงานของ Notebook Intel Naharem Core i7 และ Windows 7 ที่มาพร้อมโปรโมชันสินค้าไอทีราคาสุดกระชากใจ

7 ตุลาคม 2552 — นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ. อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า เอ. อาร์. ร่วมกับบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2009” โชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีจากหลากผู้ค้าแบรนด์ดังส่งท้ายปี ภายใต้แนวคิด “สัมผัสนวัตกรรม สัมผัสชีวิตที่เหนือกว่า” โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากผู้ค้าและเจ้าของเทคโนโลยีไอทีชั้นนำทั้งจากในประเทศและต่างประเทศมาร่วมออกบูธกันอย่างคึกคักเช่นเคย และยังได้รับการไว้วางใจจากผู้ค้าหลายรายเปิดตัวสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ในงานให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสของจริงก่อนใคร

“งานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2009 ในครั้งนี้มุ่งหวังที่จะช่วยกระตุ้นพลังแห่งความคิดของคนไทยในการนำนวัตกรรมไปต่อยอดเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ หรือครีเอทีฟ อีโคโนมี สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ ภาคธุรกิจและภาคการศึกษา เพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศตามนโยบายของภาครัฐ ดังนั้นภายในงานนี้เราจึงนำเสนอสิ่งที่จำเป็นต่อการต่อยอดนวัตกรรมอย่างรอบด้าน ทั้งตัวนวัตกรรมและเทคโนโลยี คอนเทนต์หรือเนื้อหาบนเทคโนโลยีเหล่านั้น ตลอดจนแนวทางการนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างมูลค่า” นายปฐมกล่าว

สำหรับในงานครั้งนี้ นายปฐมคาดการณ์ว่า จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจที่กำลังเริ่มดีดตัวขึ้นเชื่อว่าผู้คนจะเริ่มกล้าใช้เงินมากขึ้น ส่วนมูลค่าตลาดสินค้าไอทีรวมของปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 170, 000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตจากปีที่แล้ว 4 % ทั้งนี้ การเติบโตดังกล่าวเนื่องมาจากการปรับตัวของตลาดที่หันมาเน้นความคุ้มค่า คุ้มราคา เช่น เน็ตบุ๊กที่มีส่วนกดดันให้โน้ตบุ๊กระดับ ENTRY LEVEL ต้องทำราคาต่ำกว่า 2 หมื่นบาท และยังมีสินค้าใหม่ล่าสุดทะยอยเปิดตัวอีกเป็นจำนวนมาก เช่น โน้ตบุ๊ก Notebook Intel Naharem Core i7, Windows 7, กล้อง 3 มิติ ฯลฯ ประกอบกับที่ปัจจุบันผู้คนตระหนักรู้แล้วว่าอุปกรณ์ไอทีคอมพิวเตอร์สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างกว้างขวาง ดังนั้น การใช้จ่ายในสินค้าไอทีจะเป็นการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจและการทำงาน มากกว่าการซื้อเพื่อเรียนรู้การใช้งานเหมือนก่อน
ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการฝ่ายนิวมีเดีย บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวเสริมว่า ในปีนี้ เอ. อาร์. เลือก เทรนด์ 3D ขึ้นมานำเสนอ เพราะเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะเปลี่ยนไปมีมิติที่ลึกมากกว่าเดิม จาก 2 มิติ เปลี่ยนเป็น 3 มิติ เข้าใกล้ผู้บริโภค และมีมิติให้สัมผัสมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีนี้จะทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบาย ซึ่งเป็นการผสมผสานของฟังก์ชันต่างๆ เข้าด้วยกัน เทคโนโลยี 3D ที่จะนำมาโชว์ภายในงานครั้งนี้ อาทิ Notebook 3 มิติ โดยจะมีขายครั้งแรกภายในงาน, กล้องถ่ายรูปโปรเจ็กเตอร์, กล้อง 3 มิติ, GPS แผนที่ 3 มิติ และเกมต่อสู้ เสมือนจริง 3 มิติ ที่เพิ่มความชัดเจน และความสมจริงให้กับผู้เล่นได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2009” มีการแสดงเทคโนโลยีและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Notebook Intel Naharem Core i7 ครั้งแรกในประเทศไทย และการเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยพร้อมขายในงาน กับ Windows 7 และกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การมอบรางวัล Computer Today Award 2009, กิจกรรม Commart Auction ร่วมประมูลสินค้าไอที, Commart Buyer’s Guide Corner แนะนำการเลือกซื้อ ตรวจสเปก เช็กเครื่อง เช็กราคา โดยทีมบรรณาธิการนิตยสารคอมมาร์ต กิจกรรม Commart Big Bonus ช้อปสินค้าครบ 3,000 บาท รับคูปองลุ้นโชครับรถยนต์เชฟโรเลต อาวีโอ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท พิเศษสุด เพียงแสดงใบเสร็จรับเงิน สามารถซื้อ Cyberdict 10 จากราคา 11900 เพียง 9900 และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ มีกิจกรรมเสวนา และ workshop ที่น่าสนใจ อาทิ 3G ใช้อย่างไรให้คุ้มค่า พบกับ 3G Pavilion ที่เปิดอาณาจักรมือถือระบบ 3G หลากหลายแบรนด์ พร้อมเสวนาอัพเดตเทคโนโลยี พร้อมรับระบบ 3G ในเมืองไทย , แกะกล่องลองใช้กับ Windows 7 โอเอสในฝันของทุกคน กับเวิร์กชอปที่เข้าถึงทุกการใช้งาน พร้อมตอบทุกคำถามที่ค้างคาใจ พิเศษ! ลุ้นรับ Click.today 7.0 ฟรี , Windows Phone 6.5 ท้าให้ลอง ทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ ตอบทุกคำถามที่คุณสงสัย โดยบรรณาธิการ Computer.today, Commart และ WM, รวยด้วย SEO ขั้นเทพ เผยทุกความลับของการทำ SEO (Search Engine Optimization) เพื่อการโปรโมทเว็บไซต์ ทำ E-marketing และติดตามรายละเอียดได้ที่ www.commartthailand.com, http://twitter.com/Commart_2009

สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2009” ครั้งนี้มีจำนวน 6 ราย ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด