ปิด RD Camp Seasons 3 ด้วยรอยยิ้ม

21 ตุลาคม 2552 นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีปิดโครงการ RD Camp Seasons 3 : The Reality พร้อมมอบทุนการศึกษาและโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศที่เข้าค่าย RD Camp และได้ร่วมกันส่งผลงานภาพยนตร์โฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจที่ดี ระหว่างผู้เสียภาษีกับกรมสรรพากรเข้าร่วมแข่งขัน โดยมีนายวินัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมสรรพากร พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากกรมสรรพากร และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากให้การต้อนรับและให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันดังกล่าว ณ ห้องประชุม อาคารกรมสรรพากร

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาและปิดค่ายกิจกรรม RD Camp Seasons 3 ค่ายภาษีสนุกสำหรับคนรุ่นใหม่ และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ รวมทั้ง ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม จากวันแรกจนถึงวันสุดท้ายของการอยู่ร่วมกันในค่ายนี้ ผมเชื่อมั่นว่า น้อง ๆ เยาวชนจะได้เรียนรู้และเห็นถึงความสำคัญของภาษีอากรอย่างถูกต้อง ได้เรียนรู้ทั้งด้านวิชาการ และได้รับประสบการณ์ที่ดี ที่ไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน จึงอยากให้จดจำสิ่งดี ๆ เหล่านี้ และนำไปใช้เป็นแนวทางในการวางแผนการเรียนหรือการทำงานต่อไปในอนาคตรางวัลและเกียรติบัตรที่ได้รับในวันนี้ จะเป็นเสมือนเครื่องเตือนใจและเป็นสายสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมค่ายกับ กรมสรรพากร และขอให้น้อง ๆ เยาวชนเติบโตขึ้นเป็น “ต้นกล้า” ที่แข็งแกร่งร่วมเป็นพลังในการสร้างสรรค์สังคมที่ดี ในการพัฒนาประเทศต่อไป”

นายวินัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า “โครงการ “RD Camp season 3 ค่ายภาษีสนุกสำหรับคนรุ่นใหม่” มีแนวความคิดในการดำเนินโครงการภายใต้กรอบของการส่งเสริมและขยายผลความรู้ด้านภาษีอากรที่ถูกต้องให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีนัยสำคัญ ในการเป็นเวทีสำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะมาร่วมกันทำกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสังคม ด้วยวิธีการสอดแทรกแนวคิดของคุณประโยชน์ และความจำเป็นของระบบภาษีอากรต่อการพัฒนาประเทศ ตลอดจนการเสริมสร้างพัฒนาการ ทัศนคติในด้านต่าง ๆ ผ่านกิจกรรมตามพันธกิจสู่ความสำเร็จเพื่อพัฒนเยาวชน พร้อมสร้าง “ต้นแบบ” ของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่มีทัศนคติเชิงบวกต่อการใช้ชีวิตบนโลกแห่งความเป็นจริง กล้าคิด กล้าแสดงออก และเผชิญความจริงด้วยพื้นฐานของระบบคุณธรรมซึ่งเป็นกลไกหลักของการสร้างความสมัครใจในการเสียภาษีอากรอย่างถูกต้องเหมาะสม”

สำหรับโครงการ RD Camp Seasons 3 : The Reality มีนิสิต นักศึกษา ที่ผ่านการเข้าค่ายอบรมRD Camp สัญจร จากทุกภาคของประเทศ เข้าร่วมค่ายกิจกรรม เมื่อวันที่ 12 – 21 ตุลาคม 2552 ที่ผ่านมาณ ชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก โดยตลอดระยะเวลา 9 คืน 10 วัน นักศึกษาจำนวน 60 คน ดังกล่าวแบ่งออกเป็น 12 ทีม (ทีม RD 1 – ทีม RD 12 ทีมละ 5 คน) ได้ผ่านการเรียนรู้เกี่ยวกับบทบาทภารกิจของกรมสรรพากร ความคิดสร้างสรรค์ และเทคนิคการสื่อสารการให้บริการ การวางแผนทางการตลาด (IMCStrategy Contest) จากวิทยากรที่มีชื่อเสียง ได้แก่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี นายอภิรักษ์ โกษะโยธินนายโชค บูลกุล นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม และการทำกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์สังคมร่วมกันอีกด้วยและสำหรับวันที่ 21 ตุลาคม 2552 วันสุดท้ายของการเข้าค่ายกิจกรรม “RD Camp Season 3 : The Reality” ของนิสิตนักศึกษา ทั้ง 12 ทีม ได้เปิดเวทีการแข่งขันนำเสนอการวางแผนทางการตลาด (IMC Strategy Contest) และสร้างสรรค์ชิ้นงานโฆษณาในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีระหว่างผู้เสียภาษีกับกรมสรรพากร ความยาว 30 วินาที จำนวน 1 เรื่องนำเสนอต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่นายอัษฎางค์ ศรีศุภรพันธ์ รองอธิบดีกรมสรรพากรนางชนาทิพย์ วีระสืบพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลางกรมสรรพากร ดร.เสรี วงศ์มณฑา คุณเอริช์ สายสว่าง คุณสุรพล โอภาสเสถียร ดร.บุริม โอทกานนท์ และ คุณรัชนีวรรณ ฤทธิธรรม เพื่อหาทีมที่ชนะเลิศเข้ารับรางวัลต่อไป โดยมีรางวัลดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ทีม RD 6 ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
สมาชิกทีมประกอบด้วย นาย ณัฏฐภัทร ราภิยะ , นายภาเฮโร อารง , น.ส วาสนา จันทร์ตา , น.ส อัญชลี อินทร์เพ็ชร และ น.ส. มณีรัตน์ พระไตรยะ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
สมาชิกทีมประกอบด้วย นายวีระชัย บุบผาวาสน์ , นายพงศ์ศักดิ์ วอทอง , น.ส. อันธิกา บุญเทพ, น.ส. สุขนิสา วรประยูร และ น.ส. รัฐวดี โสมทัพมอญ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับทุนการศึกษา 25,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
สมาชิกทีมประกอบด้วย นาย ชายธวัช ชิงนวรรณ์ , นายฉัตรชัย เสาวคนธ์ , น.ส. วริยา ทวีกิจเกษม , น.ส. นิภาภรณ์ อินทร์เกษษ และ น.ส. ปรัชญา บุรีย์

รางวัลชมเชย จำนวน 9 รางวัล ได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 5,000 บาท