WD เปิดตัว WD TV LIVE HD MEDIA PLAYER

กรุงเทพฯ –22 ตุลาคม 2552– – เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) ผู้นำโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบติดตั้งภายนอกที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ WD TV? LIVE HD MEDIA PLAYER เครื่องเล่นสื่อบันเทิงดิจิตอลรุ่นล่าสุดที่จะช่วยถ่ายทอดภาพยนตร์ความคมชัดสูงระดับ HD จากยูเอสบี ไดร์ฟ จากแหล่งเก็บข้อมูลบนเครือข่าย และจากเว็บไซต์ชื่อดังต่างๆ ไปสู่หน้าจอทีวี HD ขนาดใหญ่ภายในบ้านได้อย่างครบอรรถรส

WD TV LIVE HD MEDIA PLAYER รุ่นล่าสุดมาพร้อมคุณสมบัติการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่าย และรองรับการแสดงภาพความละเอียดสูงระดับ Full HD 1080p ออกแบบเพื่อให้ใช้งานง่าย ช่วยให้สามารถเล่นไฟล์วีดีโอความละเอียดสูงที่จัดเก็บใน USB หรือไดร์ฟที่อยู่ภายในเครือข่าย ตลอดจนคอนเทนต์จากอินเทอร์เน็ตที่เปิดให้บริการตามเว็บไซต์ยอดนิยมต่างๆ ทั้งนี้ ด้วยผลสำเร็จที่ดีเยี่ยมของฟีเจอร์พื้นฐานของ WD TV HD media player ทำให้ WD TV Live HD media player รุ่นใหม่นี้สามารถตอบสนองการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้งานรื่นรมย์ไปกับประสบการณ์ด้านสื่อบันเทิงดิจิตอลภายในห้องนั่งเล่นที่บ้าน โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์อีกต่อไป

ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายของ WD TV Live HD media player ช่วยให้การเล่นสื่อหรือถ่ายทอดภาพยนตร์จากคอมพิวเตอร์ที่ใช้โปรแกรมวินโดวส์ หรือแมค รวมทั้งอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย สามารถทำได้อย่างดีเยี่ยม เหมือนกับว่ามีฮาร์ดไดร์ฟ WD’s My Book? World Edition? และ WD ShareSpace ต่อเชื่อมกับจอทีวี HD ภายในบ้านนั่นเอง นอกจากนั้น WD TV Live HD media player ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถชมเนื้อหาดิจิตอลจากเว็บไซต์ยอดนิยมอย่าง YouTube?, Flickr? และ Pandora?

ทุกวันนี้ผู้ใช้ตามบ้านพยายามรวบรวมสื่อบันเทิงต่างๆ ที่มีขนาดมหึมาเข้าด้วยกัน ไมว่าจะเป็นวีดีโอ ดิจิตอล รูปภาพ หรือเพลง รายงานของบริษัทวิจัย พาร์คส แอสโซซิเอทส์ ระบุว่า โดยเฉลี่ยของผู้ใช้ตามบ้านมีข้อมูลขนาด 123 GB ที่เป็นไฟล์วีดีโอ รูปภาพ และเพลง ซึ่งจะขยายเพิ่มขึ้นถึง 1.3 เทราไบต์ภายในปี 2013 (รายงานการวิจัยชื่อ Digital Lifestyles: 2009 Outlook) รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ใช้ตามบ้านกำลังมองหาวิธีการเพื่อที่จะเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ให้ได้ง่ายและไม่สะดุดเหมือนกับที่ได้จากอินเทอร์เน็ต รายงานของพาร์คส แอสโซซิเอทส์ ระบุอีกว่า ยอดขายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ของกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน อาทิ โทรทัศน์และอุปกรณ์ดิจิตอล มีเดีย อแดปเตอร์ ที่สามารถเชื่อมกับเครื่องล่นสื่อดิจิตอลนั้น คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากยอดขาย 57 ล้านเครื่องในปี 2009 และเพิ่มอีกเป็น 115 ล้านเครื่องในปี 2013 (อ้างอิงจากรายงานศึกษาชื่อ Home Networks for Consumer Electronics 2009)

ตลาดผู้บริโภคตามบ้านกำลังลงทุนเป็นเงินหลายล้านเหรียญไปกับโทรทัศน์ระบบความละเอียดสูง ซึ่งปัจจุบันยอดขายของโทรทัศน์แบบ HD มีมากกว่า 50% ของยอดขายเครื่องรับโทรทัศน์ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา อ้างอิงข้อมูลจากรายงานของบริษัทวิจัย พาร์คส แอสโซซิเอทส์ (Home Networks for Consumer Electronics 2009) แต่ทั้งนี้ ดิจิตอลคอนเทนต์ของผู้ใช้ตามบ้านมักจะถูกลดระดับการใช้งานให้อยู่บนจอภาพขนาดเล็กของคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น PC หรือ Mac แต่กับ WD TV Live HD media player สมาชิกใหม่ล่าสุดของผลิตภัณฑ์ตระกูล WD TV media players by WD จะช่วยให้ผู้ใช้ตามบ้านย้ายสื่อดิจิตอลที่มีในคอมพิวเตอร์เพื่อไปใช้งานบนจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ ด้วยวิธีที่แสนง่ายดายแค่เสียปลั๊กแล้วเล่นได้ทันที

ด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เครื่องเล่นสื่อยอดนิยมรุ่นแรก WD TV HD media player จนมาถึง WD TV Live media player รุ่นล่าสุดที่เชื่อมการใช้งานเข้ากับโทรทัศน์ระบบ HD เท่านี้ก็พร้อมจะเล่นไฟล์ดิจิตอลทั้งหลายที่คุณมีอยู่ ไม่ว่าจะเก็บอยู่ในไดร์ฟแบบ USB อย่าง My Passport? หรือสื่ออื่นๆ ด้วยพลังการประมวลผลสื่อดิจิตอลของ WD TV Live media player ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชมภาพยนตร์ความละเอียดสูงระดับ Full HD 1080p ได้เต็มอรรถรส นอกจากนี้ WD TV Live media player ยังสามารถเล่นไฟล์หนังและภาพได้จากอุปกรณ์ดิจิตอลประเภทอื่นๆ ผ่านทางพอร์ต USB เช่น กล้องถ่ายวีดีโอ และกล้องถ่ายภาพดิจิตอล

“กลุ่มผู้ใช้สื่อได้ให้การยอมรับ WD TV HD media player รุ่นแรกและให้ข้อมูลฟีดแบ็คที่ดีมาก” มร. เดล พิสติลลี่ รองประธานฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟแบบติดตั้งภายนอกของ WD กล่าวและเสริมว่า “ WD TV Live media player รุ่นล่าสุดมอบสิ่งที่ลูกค้าได้ถามหา ไม่ว่าจะเป็นความสามารถด้านการเชื่อมต่อกับเครือข่าย การเข้าถึงสื่อบนอินเทอร์เน็ต และที่ดีที่สุด นั่นคือ สามารถช่วยให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงดิจิตอลบนหน้าจอโทรทัศน์ระบบ HD ด้วยวิธีที่ง่ายดายและสะดวกกว่าที่เคยเป็น”

คุณสมบัติของ WD TV Live HD Media Player
– รองรับการเล่นไฟล์วิดีโอคุณภาพสูงระดับ Full HD 1080p และระบบเข้าถึงข้อมูล พร้อมรีโมทคอนโทรลและเมนูเคลื่อนไหวในการใช้งาน
– รองรับการใช้งานไฟล์ดิจิตอลแบบต่างๆ รวมถึงรองรับการทำงานกับสื่อฟอร์แมตต่างๆ แบบทันที โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาแปลงข้อมูล
– รองรับการเล่นไฟล์วีดีโอและรูปภาพจากอินเทอร์เน็ตบนจอภาพโทรทัศน์ขนาดใหญ่ และช่วยค้นหาเพลงใหม่ๆ ผ่านทางบริการวิทยุอินเทอร์เน็ต Pandora หรือเลือกฟังเพลงจากนับพันสถานี ผ่านบริการอย่าง Live365
– Ethernet port หรือ WiFi connection สำหรับการเข้าถึงไฟล์สื่อบันเทิงที่เก็บอยู่บนเครือข่าย ทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นไฟล์สื่อที่เก็บอยู่ในคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์เก็บข้อมูลอื่นๆ บนเครือข่ายในบ้าน
– เล่นสื่อบน HD media player ผ่านไดร์ฟ USB2 ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นกล้องดิจิตอล กล้องวีดีโอดิจิตอล หรืออุปกรณ์ความบันเทิงพกพาอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติเป็นอุปกรณ์บันทึกข้อมูลได้
– ไม่จำกัดปริมาณข้อมูล ขึ้นอยู่กับพื้นที่ของแหล่งเก็บข้อมูลที่ผู้ใช้มีอยู่
– พอร์ต USB จำนวน 2 ช่อง เพื่อการใช้งานจากแหล่งข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง และยังช่วยให้เข้าถึงไฟล์ต่างๆ ได้เอง โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องสลับไปมาในกรณีที่มีการกำหนดรูปแบบและแหล่งที่อยู่ของข้อมูลไว้ล่วงหน้า
– สามารถจัดการกับไฟล์ข้อมูลที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น คัดลอก ย้าย หรือว่าลบไฟล์ที่เก็บอยู่ในไดร์ฟแบบ USB ไดร์ฟบนเครือข่าย กล้องวีดีโอดิจิตอล หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ต่อกับพอร์ต USB ด้วยการสั่งงานผ่านเมนูบนหน้าจอโทรทัศน์
– Picture Transfer Protocol รองรับการแสดงภาพและภาพยนตร์โดยตรงจากกล้องถ่ายภาพดิจิตอล กล้องวีดีโอ หรืออุปกรณ์จัดการภาพดิจิตอลที่รองรับ Picture Transfer Protocol
– ระบบการเข้าถึงข้อมูลที่ล้ำหน้า ไม่ว่าจะเป็นแสดงรูปภาพขนาดย่อ แสดงรายการแหล่งข้อมูลและระบบค้นหา
– สามารถนำภาพถ่ายสร้างเป็นสไลด์เคลื่อนไหว รวมถึงความสามารถย่อขยายและค้นหาภาพได้
– การชมภาพยนตร์ที่สามารถเลื่อนข้าม ถอยกลับ หยุด ย่อขยาย เลือกคำแปลภาษา และค้นหาได้
– การเล่นเพลงที่สามารถเลื่อนข้าม ย้อนกลับ หยุด สุ่มการเล่น เล่นซ้ำ และค้นหา
– คัดลอกไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ USB ได้
– เชื่อมต่อกับโทรทัศน์ระบบ HD หรือโฮมเธียเตอร์ผ่านทาง HDMI? 1.3, Composite video และ Component video3
– SPDIF digital output สำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณแบบดิจิตอลเข้ากับอุปกรณ์ AV receiver เพื่อระบบเสียงรอบทิศทางที่ดีกว่า
– ขนาดเล็กกะทัดรัด เพื่อให้ง่ายต่อการจัดวางเป็นศูนย์กลางความบันเทิงภายในบ้าน

ราคาและการวางจำหน่าย
WD TV LIVE HD MEDIA PLAYER รุ่นล่าสุดมีวางจำหน่ายในไทยแล้ว โดยผ่านตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง ได้แก่ A&L โทร. 02-685-8800 และ Com7 โทร. 02-7145777 ราคาจัดจำหน่าย 5,940 บาท พร้อมรับประกันนาน 1 ปี สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม http://www.wdtvlive.com/