ยูนิบอลจัดกิจกรรมลานเล่นวิทยาศาสตร์ กระตุ้นยอดขายไตรมาสสุดท้ายของปี

(กรุงเทพฯ, 11 พฤศจิกายน 2552) – “ยูนิบอล” ปากกาพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนำเข้าและจัดจำหน่ายโดยบริษัทอุดมพานิช คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดกิจกรรมลานเล่นวิทยาศาสตร์ (Science Playground) ตอกย้ำสโลแกน “มั่นใจ ปลอดภัย ทุกงานเขียน”ด้วยหมึกที่สม่ำเสมอ ไม่มีขาดตอน (Secure your writing) ชูจุดขายของน้ำหมึกที่ป้องกันการปลอมแปลงเอกสาร (Super Ink Technology) นวัตกรรมเด่นไม่เหมือนใคร ที่มีในปากกาของยูนิบอล และพร้อมกับการสาธิตของหมึก Super Ink เทคโนโลยี

นายกิตติ อดิเรก ประธานบริษัท อุดมพานิช คอร์ปอเรชั่น จำกัดกล่าวว่า “กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อนำเสนอประสบการณ์การเขียนด้วยปากกายูนิบอลในทุกรุ่นทุกแบบให้กับคนทั่วไปเพื่อให้รู้ถึงคุณสมบัติพิเศษที่สามารถพิสูจน์ได้ โดยจะจัดขึ้นในลักษณะของลานเล่นวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ก็เพราะนวัตกรรมของยูนิบอลทุกอย่างเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นจริงได้ และเราเชื่อว่ายังมีผู้บริโภคอีกมากที่ไม่เคยเห็นหรือสัมผัสมาก่อน”

กิจกรรมลานเล่นวิทยาศาสตร์นี้จะจัดขึ้นที่ชั้น 1 เอสพละนาด ถนนรัชดาภิเษก ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2552 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ทั้งนี้ในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมน่าสนใจมากมาย เช่น กิจกรรมบนเวที โดยมี คุณวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล นักเขียนรุ่นใหม่ไฟแรงและคุณวิสุทธิ์ พรนิมิตร นักวาดการ์ตูนชื่อดังที่จะมาขึ้นเวทีพร้อมเปิดใจในหัวข้อ “ชีวิตที่ขาดปากกาไม่ได้” กิจกรรมที่บูธเช่น การหัดวาดรูปแบบญี่ปุ่นและแบบอื่นๆ ตั้งแต่เด็กเล็กๆ จนถึงผู้ใหญ่ และโครงการ ”ร้อยคำทำดี เพื่อพ่อ” โดย ซึ่งจัดขึ้นโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อให้ร่วมกันเขียนอวยพรพ่อ นอกจากนี้ยังมีเหล่าดาราศิลปินมาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

ในงานนี้ ยูนิบอลได้นำปากกาทุกรุ่นมารวมอยู่ในลานเล่นวิทยาศาสตร์นี้ อาทิเช่น
– ปากกาดินสอกดรุ่น คูรูโทกะ (Kuru Toga) ดินสอกดที่มาพร้อมเทคโนโลยีของการหมุนรอบตัวเองเพื่อคงความแหลมมน เขียนแล้วไส้แหลมตลอด

– ปากกาสีโปสเตอร์ “พอสก้า” (Posca) ซึ่งมีหัวและลายเส้นเล็ก เหมาะกับงานสร้างสรรค์

– ปากกาเจ็ตสตรีม (JETSTREAM) ปากกาที่เขียนได้เร็วเหมือนวิ่งแข่ง 100 เมตร

– ปากกาหมึกน้ำ (หมึกซึม) “วิชั่น อาร์ที” (Vision RT) ที่มาพร้อมกับนวัตกรรม Super Ink Technology ที่ช่วยป้องกันการปลอมแปลงเอกสาร เพราะน้ำหมึกไม่เลอะเลือนหรือซีดจางเมื่อโดนน้ำหรือสารเคมี เป็นปากกาลูกลื่นที่มีระบบคลิปป้องกันการลืมกด สามารถเขียนได้อย่างต่อเนื่องแม้หล่นกระแทกพื้น

– ปากกาหมึกเจล ซิกโน่ (Signo) 207 และ ซิกโน่ 0.38 ที่มีลายเส้นคมชัด เขียนลื่นแห้งเร็ว น้ำหมึกไม่เลอะมือ และมีคุณสมบัติป้องกันการปลอมแปลงเอกสารต่างๆ

– ปากกาลูกลื่นลดโลกร้อน พาวเวอร์ แทงค์ อีโค่ (Power Tank Eco) กริ๊ปทำมาจากเศษขี้เลื่อย (เศษไม้) ตัวด้ามทำมาจากวัสดุรีไซเคิ้ล เขียนได้ 360 องศา เขียนได้ลื่น เส้นคมชัด แม้บนกระดาษที่เปียกน้ำ และในสภาวะอากาศที่เย็นจัดถึง -20 องศา

นอกจากผู้ร่วมงานจะสนุกกับนวัตกรรมล้ำสมัยและกิจกรรมที่เตรียมไว้ ทางยูนิบอลยังได้จัดให้มีโปรโมชั่นรวมไปถึงกิจกรรมชิงโชคในงานมากมาย ซึ่งรางวัลมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 2 แสนบาท มีตั้งแต่มอเตอร์ไซค์ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำมากมาย อีกทั้งยังมีส่วนลดอีกมากสำหรับผู้เข้าเยี่ยมชมงาน

นายกิตติ กล่าวเสริมว่า “จากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลให้บริษัทฯต้องสร้างจุดแข่งของสินค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค ซึ่งรวมไปถึงการรักษามาตรฐานการเป็นแบรนด์ที่สินค้าคุณภาพสูง ในราคาสมเหตุผลอย่างสม่ำเสมอ ไปพร้อมๆ กับการปรับการบริหารจัดการและการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธการตลาดให้ตรงกับความต้องการผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมลานเล่นวิทยาศาสตร์ถือเป็นกิจกรรมล่าสุดในปีนี้ ซึ่งเราได้จัดสรรงบประมาณการจัดกิจกรรมไว้กว่า 5 ล้านบาท เพื่อให้ครอบคลุมทุกช่องทางการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค เพื่อหวังตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์และกระตุ้นตลาดไปพร้อมๆ กับการสร้างยอดขายในไตรมาสสุดท้ายด้วย”

เกี่ยวกับบริษัท อุดมพานิช คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บริษัท อุดมพานิช คอร์ปอเรชั่น จำกัด เดิมชื่อร้านอุดมพานิช เริ่มเปิดกิจการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2480 โดยดำเนินการจัดจำหน่ายเกี่ยวกับเครื่องเขียน แบบเรียนอุปกรณ์การศึกษา และเครื่องใช้สำนักงานต่างๆ ในรูปของร้านค้าปลีกแห่งหนึ่ง ต่อมาในปี 2518 ได้ก่อตั้งเป็นบริษัทชื่อ “บริษัทอุดมพานิช คอร์ปอเรชั่น จำกัด” และได้ริเริ่มสั่งสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายเอง โดยจัดทำในรูปแบบของตัวแทนจำหน่าย และเป็นผู้จัดจำหน่ายให้กับร้านค้าส่งและร้านค้าปลีกทั่วประเทศ อีกทั้งส่วนของหน่วยงานรัฐบาล ธนาคารและรัฐวิสาหกิจ บริษัท อุดมพานิช คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้นำเข้าปากกายูนิบอลมาเป็นเวลา 35 ปี ตั้งแต่ปี 2517 ปัจจุบันปากกายูนิบอลทุกรุ่นมีจำหน่ายที่ตามห้างสรรพสินค้าและร้านเครื่องเขียนชั้นนำทั่วไป