กสิกรไทยจับมือสามารถตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทางด้านการเงินผ่านเทคโนโลยี 3G

กสิกรไทยจับมือสามารถ ไอ-โมบาย ผนวกธุรกรรมทางด้านการเงินและเทคโนโลยีด้านการสื่อสารผ่านระบบ 3G ได้อย่างลงตัวเป็น 3G Ready รายแรกในประเทศไทย ประกาศพร้อมให้บริการการต้อนรับและแนะนำบริการออนไลน์ต่างๆในรูปแบบ 3G ผ่านระบบ Video Streaming (บริการถ่ายทอดวีดีโอผ่านอินเทอร์เน็ต) และ Video Call สำหรับการติดต่อ K-Contact Center นับเป็นนวัตกรรมรูปแบบใหม่ล่าสุดของการให้บริการในกลุ่มธุรกิจธนาคารผ่านระบบ 3G ที่สะดวก ปลอดภัยและ ทันสมัยที่สุด

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้พัฒนาและพร้อมให้บริการทางการเงินที่รองรับและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 3G ซึ่งจะทำให้ธนาคารเป็น 3G Ready โดยสามารถให้บริการทางด้านการเงินได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าของธนาคารสามารถทำธุรกรรมการเงินง่าย ๆ ผ่านเทคโนโลยี 3G ล่าสุด ที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้การให้บริการทางการเงินผ่านระบบเครือข่าย 3G ร่วมกับสามารถ ไอ-โมบาย จะช่วยส่งเสริมให้ธนาคารกสิกรไทยขยายฐานลูกค้าผู้ใช้บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (K-Mobile Banking) ที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 1 ล้านราย มากขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 20% ซึ่งจะทำให้ธนาคารฯ ยังคงรักษาความเป็นผู้นำในการให้บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถืออยู่ต่อไป นอกจากนี้สำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต (K-Cyber Banking) ก็จะได้รับความสะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งกว่าเดิมจากเทคโนโลยี 3G ในการใช้บริการผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ได้ทุกที่ทุกเวลา เช่นกัน

สำหรับ บริการ Call Center ธนาคารกสิกรไทย พร้อมให้บริการ K-Contact Center รูปแบบใหม่ล่าสุดสำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายระบบ 3G โดยจะสามารถรองรับระบบ Video Call ซึ่งลูกค้าที่โทรศัพท์เข้ามาใช้บริการ สามารถพูดคุยและเห็นหน้าเจ้าหน้าที่ Call Center ระหว่างการติดต่อสื่อสารสอบถามข้อมูลได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและสร้างความประทับใจในบริการของธนาคารมากยิ่งขึ้น

นายศีลวัต กล่าวว่า บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย ได้ร่วมกับธนาคารฯ เตรียมมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าของธนาคารที่สนใจใช้เครือข่ายระบบ 3G โดยจะมีโปรโมชั่นพิเศษสุดมอบให้ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อตอบสนองกับ ไลฟสไตล์ของลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ลูกค้าเครือข่าย 3G ยังจะได้รับความสะดวกสบายในการชำระค่าบริการผ่านช่องทางต่าง ๆ ของธนาคาร ฯ อีกด้วย

เครือข่าย 3G ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองการใช้งานด้านข้อมูลปริมาณสูง เช่น การรับ-ส่งไฟล์มัลติมีเดีย วีดีโอ และการใช้บริการเสริมต่างๆ เนื่องจากสามารถทำความเร็วในการรับหรือดาวน์โหลดข้อมูลได้สูงถึง 7.2 Mbps ลูกค้าจึงสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว จุดเด่นของเครือข่ายระบบ 3G ด้านอื่นๆ ได้แก่ Video Call หรือการสนทนาแบบเห็นหน้าคู่สนทนาผ่านกล้องด้านหน้าโทรศัพท์ และ Video Streaming หรือ เทคโนโลยีที่ช่วยให้รับชมคลิปวีดีโอ ได้ในแบบเรียลไทม์ ซึ่งธนาคารได้นำมาใช้ประโยชน์ในการให้บริการแก่ลูกค้าเพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของธนาคาร นอกจากนี้ธนาคารยังพร้อมที่จะนำเทคโนโลยี 3G เข้ามาประยุกต์ใช้ภายในเครือข่ายของธนาคาร เช่น ตู้เอทีเอ็ม และเครื่อง EDC เคลื่อนที่ เพื่อปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคารให้รวดเร็วและครอบคลุมยิ่งขึ้น