“M-150” สานต่อโครงการ CSR เพื่อคนรุ่นใหม่ “M-150 TV CREATION 2010”

แบรนด์เครื่องดื่ม M-150 ค่ายโอสถสภา เดินหน้าสานต่อโครงการ CSR แนวเก๋-เท่ห์ M-150 TV CREATION 2010 กระตุ้นคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์สังคมให้มีคุณภาพ ด้วยโครงการอบรมและประกวดภาพยนตร์โฆษณาความยาว 60 วินาที ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องปีที่ 4 แล้ว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถฝึกแนวคิด “ฉีกกรอบ…กล้าคิด กล้าทำ อะไรก็เป็นไปได้” ร่วมส่งสคริปต์หรือสตอรี่บอร์ดภาพยนตร์โฆษณา เพื่อประกวดชิงรางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างเดือน ธ.ค. 52-พ.ค. 53 ภายในงานนี้กิจกรรมสัมมนาพิเศษ โดยศิลปินนักร้องรับเชิญที่มีชื่อเสียง อาทิ ตูน บอดี้แสลม ศิลปินชื่อดังขวัญใจวัยรุ่น ครูแนน อริสรา ธนาปกิจ จาก Enconcept E-Academy โทนี่ รากแก่น แฮร์สไตลิสต์ชื่อดัง วศโดม รัศมิทัต ครีเอทีฟมือหนึ่งจากสปา ฮาคูโฮโด ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา, ดลชัย บุณยะรัตเวช เอเจนซี่มือทองแห่งแบรนด์ซเคพ โหน่ง วงศ์ทนง นักเขียนและผู้บริหารหนังสือ a day และปิ๊ง อดิสรณ์ ผู้กำกับหัวคิดใหม่ จากรถไฟฟ้ามาหานะเธอ เป็นต้น

นายประธาน ไชยประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เครื่องดื่ม M-150 ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียงของบริษัทฯ ได้จัดงานเปิดตัว “M-150 TV CREATION 2010” ขึ้น โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดโครงการอบรมและประกวดภาพยนตร์โฆษณาความยาว 60 วินาที โครงการนี้จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 4 หัวข้อการส่งผลงานของปีนี้ คือ “ฉีกกรอบ..กล้าคิด กล้าทำ อะไรก็เป็นไปได้” ให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้จากการอบรมดังกล่าว ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อวงการภาพยนตร์โฆษณาในอนาคตได้ด้วย นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมอบรม ยังสามารถส่งผลงานเข้าประกวด เพื่อชิงรางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ได้ด้วย ทั้งนี้เครื่องดื่ม M-150 เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดตลอดทั้งโครงการ โดยกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 พฤษภาคม 2553 ที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการประกวดได้ที่ www.m-150.com หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ โทร. 0 2319 6495

“ ทาง M-150 ได้จัดกิจกรรมในเชิง CSR เพื่อคนรุ่นใหม่และสังคม ในลักษณะเช่นนี้มาต่อเนื่องถึง 3 ปีแล้ว โดยปีแรก จัด M-150 TV CREATION 2007 โดยให้ผู้เข้าร่วมอบรม ผลิตสารคดีโทรทัศน์ขนาดสั้น ในหัวข้อ “คนรุ่นใหม่กับความพอเพียง” เพื่อกระตุ้นให้คนทั่วไป ได้สำนึกและปฏิบัติตามแนวพระราชดำริ และร่วมฉลอง 80 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ปีที่สองจัดโครงการ M-150 TV CREATION 2008 การอบรมและผลิตภาพยนตร์โฆษณาที่นำเรื่อง “คลายร้อนให้โลก” เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้พลังสร้างสรรค์ เชิญชวนให้ผู้ชมได้ตระหนักและร่วมใจกันลดโลกร้อนมากขึ้น ส่วนปีก่อนหน้านี้ ได้จัดโครงการ M-150 TV CREATION 2009 อบรมและผลิตสารคดีโทรทัศน์ขนาดสั้น หัวข้อ “ขาดไฟฟ้า ขาดโอกาส” เพื่อให้คนรุ่นใหม่ใช้พลังสร้างสรรค์ ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญและความต้องการไฟฟ้า ของผู้คนในชนบทอันห่างไกล เป็นต้น” นายประธาน กล่าว

ด้าน ดร.มัทนา สานติวัตร อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวเสริมว่า สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ทางเครื่องดื่ม M-150 เล็งเห็นว่า ถ้าหากคนในสังคมกล้าที่จะเปลี่ยนความคิด และการกระทำ ให้หลุดพ้นจากกรอบที่ยึดถือเป็นแนวทางแบบเดิมๆ น่าที่จะค้นพบสิ่งใหม่ที่ดีกว่า ซึ่งทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ รวมถึงมีความพร้อมในการให้บริการด้านสื่อการเรียนการสอนเกี่ยวกับการสร้างสรรค์สื่อวิทยุโทรทัศน์ที่ครบครันให้กับนักศึกษาอยู่แล้ว จึงเล็งเห็นว่า โครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนและสังคม รวมถึงเปิดโอกาสให้เยาวชน นิสิต และนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ในครั้งนี้ ดังนั้นจึงได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมดีๆ นี้ต่อไปอย่างต่อเนื่องด้วย

สำหรับการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ M-150 TV CREATION 2010 ซึ่งได้จัดขึ้น พร้อมกับกิจกรรมอื่นๆที่ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยมีผู้บริหารจาก บริษัท โอสถสภา จำกัด และผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมทำพิธีเปิดตัวโครงการ M-150 TV CREATION 2010 อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ยังมีการจัด เสวนา เรื่อง “ เส้นทางความสำเร็จ บนแนวคิด ชีวิตไร้กรอบ” โดยวิทยากรที่หลากหลายสาขา ตั้งแต่ศิลปิน , นักร้องรับเชิญ และผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสื่อโฆษณาต่างๆ อาทิ ตูน บอดี้สแลม นักร้องยอดฮิต/ ครูแนน อริสรา ธนาปกิจ จาก Enconcept E-Academy / นายโทนี่ รากแก่น แฮร์สไตลิสต์ชื่อดัง รวมถึงมีการบรรยายโดยวิทยากรรับเชิญ ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ภายใต้หัวข้อ “คิดให้เป็น คิดให้ต่าง อย่างสร้างสรรค์” และการบรรยายเรื่องการ “ฉีกกรอบความคิด สู่การผลิตภาพยนตร์โฆษณา” กับ นักโฆษณามือหนึ่ง นายวศโดม รัศมิทัต ครีเอทีฟมือหนึ่งจากสปา ฮาคูโฮโด , การทำ Work Shop ร่วมกับคนทำหนังโฆษณาระดับมืออาชีพ อาทิ นายอดิสรณ์ ตรีสิริเกษม (ปิ๊ง) ผู้กำกับภาพยนตร์หัวคิดใหม่ จากการกำกับภาพยนตร์เรื่องรถไฟฟ้ามหานะเธอ , นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ นักเขียนและผู้บริหารหนังสือ a day ดลชัย บุณยะรัตเวช เอเจนซี่มือทองแห่งแบรนด์ซเคพ เป็นต้น หนึ่งในกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมและเยาวชน ที่เครื่องดื่ม M-150 และบริษัท โอสถสภา จำกัด สร้างสรรค์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง