ครบรอบ 20 ปีแห่งความยิ่งใหญ่กับ The Pump จากรีบอค

ครั้งแรกที่คุณได้เห็นคุณจะต้องเข้าไปสัมผัส เมื่อคุณได้สัมผัสคุณจะต้องลองหามาสวมใส่ และเมื่อคุณได้ลองสวมใส่ คุณจะต้องการเป็นเจ้าของมัน นี่คือคำจำกัดความของเทคโนโลยี PUMP จากรีบอค ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1989 และในปี 2010 นี้ถือเป็นปีครบรอบ 20 ปีของ The Pump นั่นเอง

ถึงแม้จะถือกำเนิดมาได้ 20 ปีแล้ว แต่ The Pump ยังคงความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะตัวเทคโนโลยีที่รีบอคคิดค้นขึ้น นับว่าเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ มีความเป็นเอกลักษณ์และฉีกกฎรูปแบบเดิมๆ แนวคิดของ The Pump เกิดขึ้นจากการที่รีบอค ตระหนักว่า สองเท้าของคนเราอาจมีขนาดไม่เท่ากัน และในขณะเดียวกันรูปเท้าก็สามารถเปลี่ยนแปลงอยู่ได้ตลอดเวลา แต่รองเท้าส่วนใหญ่นั้นจะออกแบบมาตามมาตรฐานเท้าทั่วไป ซึ่งจะดีกว่า…ถ้ารองเท้าของคุณมีเทคโนโลยี PUMP ที่สามารถหยืดหยุ่นและปรับขนาดตามเท้าของคุณได้ทุกเมื่อ เพียงแค่คุณปั๊มลมเข้าไปในแผงลมภายใน คุณก็จะได้รองเท้าที่กระชับกับรูปทรงเท้าของคุณในทันที

The Pump ประสบความสำเร็จครั้งแรกจากการออกรองเท้าบาสเกตบอล แต่ต่อมาได้พัฒนาเทคโนโลยีในรองเท้า ฟุตบอล เทนนิส วิ่ง เทรนนิ่ง ออกกำลังกาย เดิน และ แอโรบิค เวลาได้พิสูจน์แล้วว่าเทคโนโลยีนี้ไม่ได้เป็นแค่เทรนด์ แต่เป็นตำนานที่ได้รับการยอมรับมาจนถึงปัจจุบัน

The Pump ได้ถือกำเนิดครั้งแรกในวันที่ 24 พฤศจิกายน 1989 ในการแข่งขันบาสเกตบอล NBA แต่ได้สร้างชื่อแบบสุดๆ ในการแข่งขัน NBA Slam Dunk Contest ในปี 1991 โดย Dee Brown ได้ปั๊มรองเท้า Reebok Omni Lite ก่อนที่จะขึ้นแข่งขันและได้รางวัลชนะเลิศกลับมา นอกจากในวงการบาสเกตบอลแล้ว The Pump ยังได้สร้างชื่อในวงการเทนนิสอีกด้วยเมื่อ ไมเคิล ชาง ยอดนักเทนนิส อเมริกัน เชื้อสายจีน ผู้ที่ได้รับเกียรติสูงสุดเสนอชื่อเข้าสู่ ฮอล ออฟ เฟม วงการเทนนิสนานาชาติ ผู้ซึ่งทำสถิติเป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 17 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนสแลมในรายการเฟรนช์โอเพ่น ใส่รองเท้าเทนนิส PUMP ตลอดชีวิตอาชีพบนคอร์ทเทนนิสของเขา

สำหรับในประเทศไทย The Pump เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในปี พ.ศ. 2535 ถ้ายังจำกันได้ในยุคนั้นเพลงแร็พ กำลังเป็นที่นิยมและมีภาพยนตร์เรื่อง รองต๊ะแล่บแปล๊บ ซึ่งแสดงนำโดยนักร้องขวัญใจวัยรุ่น ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง โดยในเรื่องทัชได้ใส่รองเท้าหุ้มข้อคู่ใจอย่าง Reebok Air Pump ที่มีชื่อว่า “ดุ๊กดิ๊ก” ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีชีวิตและจะขยับเต้นเมื่อมีเสียงเพลงดังขึ้น จากจุดนี้จึงทำให้รองเท้า PUMP เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในหมู่วัยรุ่นสร้างยอดขายอย่างถล่มทลายให้กับแบรนด์รีบอค

และตั้งแต่เดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป ถือเป็นโอกาสดีสำหรับสาวกของ The Pump โดยเฉพาะ เพราะรีบอคได้เตรียมนำ คอลเลคชั่น 20 ปีของ The Pump มาให้สาวกในเมืองไทยได้จับจองเป็นเจ้าของแล้ว โดยเริ่มจากคอลเลคชั่นสปริง ซัมเมอร์ 10 เป็นต้นไป ด้วยรองเท้ารุ่นPump Omni Lite หลากสีสันในราคา 5,900 บาท และ Twilight Zone Pump ในราคา 7,900 บาท ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับห่วงคล้องโลโก้สัญญลักษณ์ของ The Pump 20 ปีทุกคู่ พบกับคอลเลคชั่นสุดพิเศษนี้ได้ที่ Reebok Flagship Store ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี, Reebok Concept Shop ศูนย์การค้าดิเอสพลานาด, Reebok Classic Shop สยามพารากอนและที่เซน, Sportsmall ทุกสาขาและแผนกรองเท้าแฟชั่นในSupersports

Product Tips:
Reebok ได้ออกรองเท้ารุ่นพิเศษเฉพาะการฉลองการครบรอบ 20 ปี ของ Reebok Pump ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า Reebok PUMP 20 Anniversary Series โดยได้ร่วมงานกับแบรนด์ Streetwear ชื่อดังต่าง ๆ ทั่วโลกล่าสุดร้าน Club Culture ได้จัดปาร์ตี้ย้อนยุคใน theme รองต๊ะแล่บแปล๊บขึ้นในวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา