ทิสโก้ขยายวงเงินฝาก “ซุปเปอร์ออมทรัพย์” รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.50%ต่อปี

21 ธ.ค. 52 – ธนาคารทิสโก้เอาใจผู้ฝากเงิน ลุยขยายวงเงินรับฝาก “บัญชีเงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์” ซึ่งให้อัตราดอกเบี้ย 1.50% สูงสุดในระบบธนาคารพาณิชย์ จากไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็น 5 ล้านบาท เปิดโอกาสผู้ฝากเงินรับผลตอบแทนที่ดี สำหรับการฝากเงินระยะสั้นเพื่อรอดอกเบี้ยขึ้นในปีหน้า พร้อมชูความคล่องตัวสูง

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการอำนวยการ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) (Mr. Sakchai Peechapat, Senior Executive Vice President, TISCO Bank Plc.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งของผลิตภัณฑ์เงินฝาก ทางธนาคารทิสโก้ จึงได้ทำการขยายวงเงินรับฝากของ “บัญชีเงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์” จากเดิมวงเงินฝากไม่เกิน 1 ล้านบาท จะได้รับอัตราดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี และส่วนที่เกินกว่า 1 ล้านบาท จะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ 1.00% ต่อปี เปลี่ยนเป็น วงเงินฝากไม่เกิน 5 ล้านบาท จะได้รับอัตราดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี และวงเงินที่เกินกว่า 5 ล้านบาท จะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ 1.00% ต่อปี

ทั้งนี้การขยายวงเงินรับฝากดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ฝากเงินได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน อีกทั้งผู้ฝากเงินยังได้ประโยชน์จากความคล่องตัวในการถอนเงินที่มีมากกว่าการฝากประจำ โดยสามารถถอนได้เมื่อต้องการ ไม่เกินเดือนละ 2 ครั้ง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ลูกค้าที่อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑลยังจะได้รับบัตร TISCO Purse Premium หรือ บัตร TISCO ATM Premium ฟรีค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรใบแรก ซึ่งสามารถถอนเงินได้จากตู้ ATM ของทุกธนาคารทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม สำหรับวงเงินในการเปิดบัญชีขั้นต่ำเพียง 100,000 บาทเท่านั้น

“ ซุปเปอร์ออมทรัพย์ เป็นโปรดักต์ที่เหมาะมากสำหรับลูกค้าที่มีเงินเหลือในบัญชี แต่ยังไม่อยากล็อกเงินไว้กับฝากประจำ เพราะอาจจะทำให้เสียโอกาสที่จะรับผลตอบแทนที่ดีกว่าจากการที่คาดกันว่าภาวะดอกเบี้ยจะเป็นขาขึ้นในปีหน้า บัญชีนี้ลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยสูงเหมือนฝากประจำ แต่ถอนได้ทันทีเมื่อต้องการ เช่นเดียวกับฝากออมทรัพย์ จุดเด่นอยู่ที่การเสนออัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่ 1.50% ต่อปี ซึ่งนับเป็นอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ที่สูงสุดในระบบธนาคารพาณิชย์”

“ที่ผ่านมา เรากำหนดวงเงินฝากให้ลูกค้าตั้งแต่ 1 แสน ถึง 1 ล้านบาท เพราะลูกค้าที่ฝากไม่เกิน 1 ล้านบาทก็ไม่ต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายด้วย โดยบัญชีเงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์เป็นบัญชีเงินฝากที่ฮ็อตตัวหนึ่งของเรา ตอนนี้ก็มีลูกค้าเรียกร้องให้เพิ่มวงเงิน เราจึงพิจารณาให้ตามคำเรียกร้อง โดยปรับเพิ่มวงเงินเป็น 5 ล้านบาท และตั้งแต่ต้นปีหน้าก็จะปรับเป็น 10 ล้านบาทให้อีกด้วย” นายศักดิ์ชัย กล่าว

อย่างไรก็ตามการมุ่งขยายฐานเงินฝากออมทรัพย์ ถือเป็นหนึ่งในแผนการดำเนินงานของทิสโก้ ที่ต้องการขยายสัดส่วนฐานเงินฝากรายย่อยให้มากขึ้น ซึ่งตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันธนาคารได้ทำการออกผลิตภัณฑ์เงินฝากที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน จึงมั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้สัดส่วนบัญชีเงินฝากออมทรัพย์รวมจะเพิ่มขึ้นไปยู่ที่ระดับ 100,000 บัญชีตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ “บัญชีเงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์” สามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา โดยสาขาที่เปิดทำการทุกวันมีที่ เซ็นทรัลเวิล์ด, เซ็นทรัลพระราม 3, เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ , แฟชั่นไอส์แลนด์, ดิ โอลด์สยาม, ซีคอนสแควร์ , โฮมเวิร์ค ราชพฤกษ์ , สยามพารากอน และล่าสุดที่สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ที่จะเปิดทำการ 23 ธันวาคมนี้ โดยมีโปรโมชั่นพิเศษมากมาย สนใจติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ 02 633 6000 ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง