ธนาคารเกียรตินาคิน ฉลองยอดจัดงาน Motor Expo

ธนาคารเกียรตินาคิน (KK) เผยกระแสตอบรับแคมเปญ “ปีแรกผ่อนแค่ครึ่งเดียว” ดีเกินคาด ส่งผลยอดเช่าซื้อรถยนต์จากการเข้าร่วมงาน Motor Expo ที่ผ่านมา ปล่อยสินเชื่อรถในงานได้ราว 1,200 ล้านบาท มากกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ 20% ทำให้ยอดสินเชื่อรถยนต์รวมเดือนธันวาคมนี้สูงถึง 3,000 ล้านบาท

นายสิริ เสนาจักร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักทางการเงินเพียงแห่งเดียวในงาน Motor Expo 2009 อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ว่า “ธนาคารได้รับกระแสการตอบรับดีจากแคมเปญ “ปีแรกผ่อนแค่ครึ่งเดียว” โดยเป็นลูกค้าทั่วไปที่มาขอรับบริการที่บูธธนาคารภายในงาน และจากพันธมิตรที่เป็นค่ายรถยนต์ต่างๆ แนะนำเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดรวมการปล่อยสินเชื่อรถในงานนี้สูงถึง 1,200 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 1,000 ล้านบาท มากกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ถึง 20% ทั้งนี้ เมื่อรวมวงเงินปล่อยสินเชื่อรวมในเดือนธันวาคม 2552 นี้ อยู่ที่ราว 3,000 ล้านบาท”

ความสำเร็จดังกล่าวสืบเนื่องมาจากปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นสภาพภาวะเศรษฐกิจที่มีสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจมากขึ้นในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ในช่วงปลายปี ตลอดจนค่ายรถต่างๆ ทำการเปิดตัวรถใหม่หลายรุ่น สร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์ในช่วงปลายปีเป็นอย่างมาก รวมไปถึงธนาคารเกียรตินาคิน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสินเชื่อรถยนต์ นับเป็นสถาบันการเงินเพียงแห่งเดียวที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการปล่อยสินเชื่อให้กับค่ายรถยนต์และลูกค้าภายในงาน

สำหรับจุดเด่นของธนาคารเกียรตินาคินที่เข้ามาให้บริการสินเชื่อรถยนต์ในงาน Motor Expo 2009 นั้น นายสิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากการบริการทางการเงินที่ครบวงจร ทั้งสินเชื่อ เงินฝาก ทรัพย์สินรอการขาย สินเชื่อเคหะ และการแนะนำการลงทุนแล้ว จุดสำคัญคือแคมเปญปีแรกผ่อนครึ่งเดียวที่นับว่าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงทีมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อมาให้บริการคำปรึกษาวางแผนทางด้านการเงินก่อนการตัดสินใจ พร้อมข้อเสนอพิเศษและของสมนาคุณอีกมากมาย นอกจากนี้ การให้บริการที่รวดเร็วครบวงจร ลูกค้าสามารถจัดสินเชื่อได้ภายในงานเป็นสิ่งที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งเปรียบเสมือนแรงขับเคลื่อนหลักทางการเงินที่สำคัญ ส่งผลให้งาน Motor Expo ครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยธนาคาร ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้เกียรตินาคินเป็นผู้ดูแลเรื่องสินเชื่อรถยนต์ และขอขอบคุณบริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน Motor Expo 2009 และค่ายรถยนต์ทุกค่ายที่ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนงานครั้งนี้ ซึ่งธนาคารยังคงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและมอบบริการที่ดีให้กับลูกค้าตลอดไป”

ทั้งนี้ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ถือเป็นธุรกิจหลักของธนาคาร คิดเป็น 70% ของยอดสินเชื่อรวม โดยข้อมูล ณ ไตรมาส 3 ปี 2552 ธนาคารมียอดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รวมอยู่ที 57,549 ล้านบาท หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์อยู่ที่ 2% ลดลงจากสิ้นปี 2551 ที่ระดับ 2.5%