ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เปิดตัวบริการเซ็นรับสินค้า ด้วยระบบ PoD แบบออนไลน์ทั่วโลก

กรุงเทพฯ, 24 ธันวาคม 2552 – ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เปิดให้บริการเซ็นรับสินค้า ด้วยระบบ PoD แบบออนไลน์แก่ลูกค้าแล้วในวันนี้ ซึ่งถือเป็นมาตรฐานใหม่ของบริษัทในด้านการกำหนดเส้นทางและติดตามสินค้าด้วยระบบออนไลน์และผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์รูปแบบต่างๆ อาทิ myTNT, ExpressShipper, ExpressManager และ ExpressConnect บริการนี้เปิดให้บริการแล้วในกว่า 85 ประเทศทั่วโลก ทั้งในตลาดการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนขนาดใหญ่และตลาดที่กำลังเติบโต เช่น ประเทศจีน อินเดีย และบราซิล ตลอดจนประเทศอื่นๆ อีกมากมาย

ระบบ PoD คือเอกสารสำเนาของลายเซ็นผู้รับสินค้าหรือตราประทับของบริษัทแบบดิจิตัล ซึ่งระบุวันที่และเวลาในการส่งมอบสินค้า โดยภาพดิจิตัลนี้จะมีอายุใช้งานจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้นหลังวันส่งมอบสินค้า ซึ่งผู้ส่งสินค้าสามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เืพื่อตรวจสอบสถานะการขนส่งสินค้าของตนได้อย่างง่ายดาย จึงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในขั้นตอนการบริหารจัดการและการชำระค่าบริการ ทีเอ็นที เอ็กซเพรสให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่ต้องยื่นขอรับบริการแต่อย่างใด และไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

“เราได้สรรค์สร้างบริการเซ็นรับสินค้าด้วยระบบ PoD ที่ถือเป็นการขยายบริการครอบคลุมภูมิภาคสำคัญต่างๆ ของโลก ด้วยการบริการที่มีคุณภาพสูงและการเชื่อมต่อที่ง่ายดายสำหรับลูกค้าของเราทุกท่าน” เจน วิลเลม บรีน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายแห่งทีเอ็นที เอ็กซเพรส กล่าว “แม้สิ่งนี้มิได้ถือเป็นบริการรูปแบบใหม่สำหรับผู้ให้บริการขนส่งด่วนครบวงจร แต่นี่คือการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ภาคธุรกิจของเรา”

อลัน มิว กรรมการผู้จัดการใหญ่แห่งทีเอ็นที ประเทศไทย กล่าวว่า “บริการตรวจสอบสินค้าด้วยภาพลายเซ็นรูปแบบใหม่นี้ถือเป็นความพยายามที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง ซึ่งจะช่วยให้เราบรรลุถึงเป้าหมายแห่งบริการขนส่งสินค้าที่ดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้สำหรับลูกค้าของเรา ผู้ซึ่งต้องการติดตามสถานะการขนส่งสินค้าของตนเองอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น บริการด้วยระบบ PoD นี้ สามารถตอบสนองและเอื้อให้เกิดประโยชน์อีกมากมาย อาทิ การขนถ่ายพัสดุภัณฑ์ที่ดีกว่าเดิมไปจนถึงระบบการทำบัญชีรายการขนส่งสินค้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

โซลูชั่นของทีเอ็นทีสามารถครอบคลุมลายเซ็นได้หลายรูปแบบ ทำให้ทีเอ็นทีสามารถมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าได้ในทุกพื้นที่และทุกรูปแบบของการปฏิบัติงาน บริการนี้ยังครอบคลุมภูมิภาคต่างๆ อย่างกว้างขวาง สามารถให้บริการพันธมิตรทางธุรกิจหรือแม้แต่องค์กรต่างๆ ได้

ทีเอ็นที เอ็กซเพรส ให้บริการเซ็นรับสินค้าด้วยระบบ PoD ในกว่า 85 ประเทศ ครอบคลุมประเภทการขนส่งพัสดุภัณฑ์กว่า 90% โดยทีเอ็นที เอ็กซเพรส มีแผนขยายขอบข่ายการให้บริการโซลูชั่นส์ถึง 100 จุดหมายปลายทางใน 2-3 เดือนข้างหน้า เพื่อให้ครอบคลุมประเทศและดินแดนต่างๆ ทั่วโลก