อควาเรียส เอสเตท คว้าโปรเจคยักษ์ “นวธานี”

อควาเรียส เอสเตท บริษัทผู้นำด้านที่ปรึกษาการพัฒนาโครงการแบบครบวงจรในเมืองไทย เปิดฉากปี 53 ด้วยการรับเนรมิตโครงการยักษ์ใหญ่ “นวธานี กอล์ฟ เรสซิเด้นท์” โครงการบ้านหรูสมบูรณ์แบบท่ามกลางธรรมชาติ สนามกอล์ฟ และสปอร์ตคลับสุดหรู มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท หลังจากประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจากการพัฒนาโครงการมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาทภายใน 4 ปี เชื่อมั่นตลาดยังเติบโตได้ เนื่องจากผู้ประกอบการทั้งเก่าและใหม่ระดมเสนอโครงการสู่ตลาดอย่างคึกคัก

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมบริการในฐานะบริษัทที่ปรึกษาพัฒนาโครงการแบบครบวงจรขึ้น ซึ่งถือเป็นบริการที่แตกต่างเพียงรายเดียวในปัจจุบัน โดยบริษัทฯ ได้ให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในโครงการหลากหลายรูปแบบ อาทิ คอนโดมิเนียม ไอดีโอ, คอนโดมิเนียมไอวี่, รีสอร์ท วิลล่า และคอนโดมิเนียมตากอากาศ โดยได้ให้คำบริการแบบครบวงจรตั้งแต่เริ่มวิเคราะห์รูปแบบโครงการ, งานพัฒนาและออกแบบ การตลาดและการขาย และการบริหารโครงการหลังการขาย ซึ่งการที่เราสามารถให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพได้ เพราะเรามีทีมผู้เชี่ยวชาญอย่างครบครัน โดยเฉพาะทีมวิจัยและพัฒนาโครงการ (Research & Development) ที่มากประสบการณ์ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์โครงการที่แตกต่างและตรงความต้องการของตลาด โดยทุกโครงการที่เราได้ทำการพัฒนาก็ล้วนแต่ประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการขายและการตลาดมาโดยตลอด

“เรามองความต้องการของตลาดได้แบบตีโจทย์แตก เพราะเรามีทีมที่ครบครันในทุกด้าน และจากความสำเร็จที่ทำให้ชื่อเสียงของ อควาเรียส เป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีทั้งกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในตลาด ไปจนถึงผู้ประกอบการรายใหม่ที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญมาดูแลให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาโครงการ โดยในปี 2553 เราได้รับงานใหม่จากบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อย่าง “นวธานี” โดยมอบหมายให้เราพัฒนาโปรเจคยักษ์ใจกลางกรุงเทพฯ ขึ้น ซึ่งจากการวิจัยสำรวจตลาดในทำเลดังกล่าว พบว่า มีศักยภาพมากพอที่จะพัฒนาให้เป็น “บ้านหรูกลางสนามกอล์ฟใจกลางเมือง แห่งเดียวในกรุงเทพห่างจากทองหล่อเพียง 18 กม.” และจับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่โครงการ และเสริมระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อให้ทุกคนในโครงการมีคุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการประมาณกลางปีนี้ ซึ่งระหว่างนี้ ทีมการตลาดและการขายก็กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อเลือกสรรกลุ่มลูกค้าที่เหมาะสม ให้โครงการมีลูกบ้านในระดับสังคมเดียวกัน ซึ่งเราพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำงาน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความสำเร็จและผลตอบแทน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด กล่าว

“ผมเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา อยากจะบอกว่า ผู้ประกอบการอสังหาฯ ไม่ต้องกังวล หากคุณพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการตลาด บางท่านอาจไม่มั่นใจและอาจลังเลว่าจะพัฒนาที่ดินให้เป็นโครงการในรูปแบบใด สิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยประสบการณ์การมองตลาดที่เฉียบคม และครบครันด้วยทีมทำงาน ซึ่ง ณ ปัจจุบัน อควาเรียสฯ เป็นบริษัทฯ ผู้นำที่ให้บริการในลักษณะนี้ เราไม่ได้เลือกว่าต้องเป็นโครงการใหญ่หรือเล็ก แต่เราจะเลือกที่คุณภาพ การสร้างสรรสิ่งใหม่ๆ สู่ตลาด และศักยภาพโครงการเป็นหลัก ที่ผ่านมาเราพัฒนามาแล้วในหลากหลายรูปแบบ และแต่ละโครงการก็ประสบความสำเร็จอย่างดี” นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ กล่าวสรุป

ทั้งนี้ ในปี 2553 บริษัท อควาเรียส เอสเตท ตั้งเป้าหมายรับงานบริการด้านที่ปรึกษาการพัฒนาโครงการแบบครบวงจรแก่ลูกค้าประมาณ 4 โครงการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 8,000 ล้านบาท