วอลล์สตรีทชวนบินลัดฟ้าฝึกภาษาอังกฤษท้าลมหนาวพร้อมฟิล์ม รัฐภูมิที่เกาหลี

สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีทจัดสโนว์แคมป์ฝึกภาษาอังกฤษพานักเรียนบินลัดฟ้าไปทัศนศึกษา 4 วันเต็มที่เกาหลีพร้อมซูเปอร์สตาร์สุดฮ็อต ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนระหว่างสถาบันวอลล์สตรีทในประเทศไทยและเกาหลี ซึ่งทริปนี้ นอกจากจะได้ท่องเที่ยวกับฟิล์ม รัฐภูมิ ซึ่งก็เป็นนักเรียนของวอลล์สตรีทเช่นกัน ผู้ร่วมโครงการยังได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมเกาหลี รู้จักกับเพื่อนใหม่ชาวเกาหลีในกิจกรรม “โซเชียลคลับ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเรียนแบบ Multi-Method Learning System รูปแบบเฉพาะของวอลล์สตรีท พร้อมกับฝึกภาษาอังกฤษไปตลอดการเดินทาง เพราะทริปนี้กำหนดให้ทุกคนคุยกันเป็นภาษาอังกฤษล้วน ๆ

ถึงเกาหลีวันแรกที่เมืองอินชอนก่อนเลย มาถึงก็เตรียมร่างกายให้คุ้นกับอากาศหนาวสุดขั้วกันทันทีที่สกีรีสอร์ต พร้อมกับเล่นเกมเดาศัพท์เกี่ยวกับการเล่นสกีฝึกภาษาไปด้วย เกลือกกลิ้งหิมะกันพอหอมปากหอมคอ ก็ไปชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีท่ามกลางขุนเขาและป่าไม้ที่คังวอนแลนด์ พอถึงวันที่สอง ก็เปลี่ยนบรรยากาศไปแนววัดวังกันบ้าง หลังอาหารเช้าก็ไปวัดวาอูจองซา ที่เมืองยงอิน ถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกที่หน้าเศียรพระพุทธรูปไม้ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกหน้าวัด จากนั้นก็ไปเดินทางต่อไปที่เมืองซูวอน เมืองมรดกโลกแสนงดงาม แวะไปเยือนป้อมฮวาซอง และวังแฮกุง ซึ่งใช้เป็นฉากในการถ่ายทำละครยอดฮิต “แดจังกึม” และหนังดัง The King and The Clown มาแล้ว ตกบ่ายก็ไปต่อกันที่สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ หรือที่ใคร ๆ เรียกกันว่า “ดิสนีย์แลนด์เกาหลี” หลังทานอาหารเย็นเสร็จก็เดินทางดิ่งสู่กรุงโซลกันเลย ประเดิมกิจกรรมแรกด้วยการเดินช็อปปิ้งออกกำลังกายช่วงค่ำกันหน่อยที่ตลาดทงเดมุน แหล่งรวมเสื้อผ้าสุดเก๋ กลับถึงโรงแรมทุกคนก็แทบจะล้มตัวหลับกันเดี๋ยวนั้นเพราะผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวที่แน่นมาตลอดทั้งวัน

วันที่สาม วันนี้ที่รอคอยก็มาถึง หลาย ๆ คนตื่นเต้นกันมากเพราะจะได้เจอเพื่อนใหม่ชาวเกาหลีที่วอลล์สตรีทเซ็นเตอร์ที่กรุงโซลกันแล้ว แต่ช่วงเช้าไปเรียนรู้วัฒนธรรมการกินแบบเกาหลีกันก่อนที่โรงเรียนสอนทำกิมจิและฮันบก จากนั้นก็แวะเวียนไปที่โซลทาวเวอร์ ชมวิวรอบกรุงเสร็จก็มุ่งหน้าสู่ที่วอลล์สตรีทเซ็นเตอร์กันเลย ซึ่งช่วงนี้ทุกคนได้เตรียมตัวฝึกแนะนำตัวและพูดถึงเมืองไทยเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นภาษาอังกฤษกับเพื่อนนักเรียนวอลล์สตรีทที่เกาหลี ตกเย็นหลังดินเนอร์ก็มีงาน “โซเชียลคลับ” เพื่อทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ในแดนกิมจิ โดยมีการจับคู่นักเรียนไทยและเกาหลีเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันหนึ่งวันเต็มในวันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันสุดท้ายของทริป ซึ่งก็มีโปรแกรมสนุกสนานทั้งวันเช่นเคย ทั้งไปเที่ยวไร่สตรอเบอร์รี่ จากนั้นแวะไปที่ Digital Media City (DMG) เขตเมืองใหม่ชานกรุงโซลซึ่งเป็นศูนย์รวมบริษัทไอทีและสื่อ และปิดท้ายแบบฮิป ๆ กันที่ย่านเมียงดง หรือ “สยามสแควร์เกาหลี” ช็อปกระหน่ำกันอีกระลอกก่อนกลับเมืองไทย จบทริปสุดประทับใจครั้งนี้แล้ว หลายคนยังคงติดต่อกับเพื่อนชาวเกาหลีกันผ่านอีเมล์ หรือแช็ต ได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย