“เอไอเอส” รุกเปิดตลาด คอมเมดี้คอนเทนต์ เป็นเจ้าแรก แท็คทีม “ลักษ์ (666)” ระเบิดโปรเจ็คฮา

เอไอเอสสบช่องธุรกิจดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์กำลังรุ่ง แตกไลน์เปิดตลาดคอมเมดี้คอนเทนต์ จับมือบริษัทลักษ์ (666) โดย “วิลลี่ เปิ้ล หอย” ยกทีมเขย่าต่อมฮาให้ลูกค้าเอไอเอส กับบริการ “ สาระแน Show Mobile *696# ” เสิร์ฟสารพัดแก๊กเด็ด มุขขำ อำกระจายสไตล์สาระแน ครบรสทั้งภาพ เสียง คลิปวีดีโอ แบบ Unseen ที่ไม่เคยออกอากาศ และแบบเด็ดดวง คัดแล้วว่าฮาชัวร์ คอนเฟิร์ม! โดนใจวัยโจ๋ขาอำทั่วเมือง

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส เปิดเผยว่า “ด้วยตลาดรวมของธุรกิจดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้บริการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคอนเทนต์ประเภทเพลงและหนัง เราจึงมองเห็นว่ายังมีอีกหนึ่งเซกเมนต์ที่น่าสนใจและยังไม่มีค่ายใดก้าวมาทำตลาดอย่างจริงจัง นั่นก็คือ “คอมเมดี้ คอนเทนต์” ซึ่งถือได้ว่า เป็นโอกาสใหม่ๆ ทางการตลาด เนื่องจากสอดคล้องกับความต้องการและอุปนิสัยของคนไทย ที่ชอบฟังเรื่องตลกขบขัน สนุกสนาน คลายเครียด

ล่าสุด เอไอเอสจึงได้จับมือกับบริษัทลักษ์ (666) ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ชั้นนำที่รู้จักกันดีในนาม “แก๊งค์สาระแน” ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องแก๊กตลกขบขันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีวิธีการนำเสนอที่ไม่ซ้ำแบบใคร นำโดย 3 ผู้บริหารและพิธีกรอารมณ์ดี “วิลลี่ เปิ้ล หอย” ยกทีมมาเสิรฟ์ความฮาให้ลูกค้าเอไอเอสกับบริการใหม่ “สาระแน Show Mobile *696#” ส่งสารพัดแก็กเด็ด มุกขำ อำกระจายสไตล์สาระแน ในรูปแบบ SMS, เสียงเรียกเข้า, เสียงรอสาย, วอยซ์เมล์, วีดีโอคลิป, วอลเปเปอร์, ภาพธีมการ์ตูนแอนิเมชั่น และไฮไลท์เด็ด Follow สาระแน ตามติดชีวิตแก๊งค์สาระแน ส่งตรงคลิปวีดีโอภารกิจประจำวันถึงมือถือ ทั้งหมดนี้ พร้อมเปิดให้ลูกค้าเอไอเอสดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง *696# แล้วโทรออก รอรับลิงค์เข้าสู่หน้าบริการ โดยคิดค่าบริการแบบรายครั้งขึ้นอยู่กับประเภทของบริการ และแบบสมาชิก ซึ่งมีให้เลือกทั้งรายวัน, รายสัปดาห์ และรายเดือน

ทั้งนี้ เอไอเอสยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับทีมสาระแนมอบความบันเทิงให้กับลูกค้า โดยทีมสาระแนถือเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพสูง มีปริมาณคอมเมดี้คอนเทนต์ในมืออยู่มหาศาล โดดเด่นและแตกต่างจากรายการอื่นๆ ในท้องตลาด อีกทั้งมีกลุ่มแฟนคลับและแฟนประจำรายการอยู่จำนวนมาก เราจึงมั่นใจว่าบริการสาระแน Show Mobileนี้จะเป็นที่ถูกอกถูกใจของกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน” นายสมชัยกล่าว

ด้านนายวิลลี่ แมคอินทอช กรรมการผู้จัดการ บริษัทลักษ์ (666) จำกัด เปิดเผยว่า “บริการ สาระแน Show Mobile เป็นการจับมือกันระหว่าง “ทีมสาระแน” และ “เอไอเอส” เพื่อมอบความสนุกสนานและเสียงหัวเราะให้กับผู้ใช้มือถือ เป็นการเปิดศักราชใหม่รับปีเสือยิ้ม และนับเป็นก้าวแรกของลักษ์ฯ ในการขยายธุรกิจเข้าสู่วงการดิจิตอลคอนเทนต์บนมือถือ ด้วยเรามองเห็นว่ายุคนี้ โทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นสื่อบันเทิงส่วนตัว ที่ผู้ชมสามารถเปิดรับเนื้อหาสาระบันเทิงที่ต้องการได้แบบเฉพาะบุคคล จึงเป็นโอกาสอันดีที่ ลักษ์ฯ ในฐานะผู้ผลิตรายการบันเทิง และ Content Provider ที่มีคอนเทนต์ตลกขำขันอยู่ในมือเป็นจำนวนมาก ทั้งการ์ตูนภาพล้อแอนิเมชั่นคาแรกเตอร์สาระแน, คลิปภาพรายการโทรทัศน์, คลิปเสียงมุกตลก กวนๆ นำมาพัฒนาเป็นบริการสนุกๆ ให้ดาวน์โหลดผ่านมือถือ โดยได้คัดสรรมุกขำกลิ้ง ทั้งแบบ Unseen ที่ไม่เคยออกอากาศ, แบบช็อตเด็ดที่คัดมาแล้วว่าฮาชัวร์ และแบบที่ทำขึ้นมาใหม่ เพื่อเพิ่มความหลากหลายและเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้บริการ อีกทั้งเป็นการสร้างแหล่งรายได้ใหม่ให้กับบริษัท

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ต้องบอกว่า ลักษ์ฯ กับเอไอเอส เราเป็นพันธมิตรที่คลุกคลีและผูกพันกันมานานกว่า 12 ปี นับแต่วันแรกที่สาระแนออกอากาศจนถึงวันนี้ ก็อยู่คู่กันมาตลอด อีกทั้งยังมีแนวคิดที่ตรงกัน ว่าอยากจะมอบความสุขและเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมและผู้ใช้บริการของเรา จึงได้เกิดโปรเจ็คนี้ขึ้น นอกจากนี้ ด้วยศักยภาพด้านเครือข่ายมือถือของเอไอเอสที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และมีจำนวนผู้ใช้บริการมากที่สุด ถึงกว่า 29 ล้านเลขหมาย เราจึงมั่นใจร่วมเปิดให้บริการกับเอไอเอสเป็นเจ้าแรก

จากการที่พวกเราทีมสาระแนอยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 12 ปี มีประสบการณ์ในการผลิตคอนเทนต์บันเทิงมาแล้วทุกรูปแบบ ทั้งรายการโทรทัศน์, คลื่นวิทยุ, ภาพยนตร์, นิตยสาร และล่าสุดหนังสือการ์ตูน ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งาน Digital Animation จึงสามารถเลือกนำเสนอ “คอมเมดี้คอนเทนต์” ที่มีสไตล์โดดเด่นเฉพาะตัว ออกแนวแคนดิด (Candid) หยอกเพราะรัก แกล้งแบบจริงใจ ที่แฟนๆ สาระแนชื่นชอบและจดจำได้ โดยฉีกแนวจากคอนเทนต์ขำขันทั่วไป เป็นการช่วยกระตุ้นตลาดโมบายคอนเทนต์ให้คึกคักและตื่นตัวมากยิ่งขึ้น” นายวิลลี่กล่าวสรุป