โหมโรมดีแทคเปิดตัว”ไอโฟน”

เขย่าวงการ Geek และสาวกไอโฟนไม่ให้เหงาจนเกินไป 11 มีนาคม 2010 “ดีแทค” ได้ฤกษ์เปิดตัวธุรกิจใหม่ของดีแทค เป็นผู้ขาย”ไอโฟน” อีกรายในประเทศไทย ต่อจาก”ทรูมูฟ “ ที่ออกตัวไปก่อนเมื่อต้นปี 2009 ก่อนที่จะมี Mega Sale ในวันที่ 13-14 มีนาคม ที่พาร์ค ลานพารากอน

เริ่มน้ำจิ้มกันก่อนด้วยกระบวนการพีอาร์ที่ดีแทค ต้องจ้างเอเจนซี่”โอกิลวี่ พีอาร์” เป็นคนประสานงานแถลงเปิดตัว ตามโมเดลของแอปเปิล ที่ต้องมีเอเจนซี่ดีกว่าพีอาร์ภายในองค์กร

สำหรับการ์ดเชิญงานเย็นวันที่ 11 มีนาคมนั้น บัตรเชิญเพิ่งถูกส่งถึงมือสื่อร้อน ๆ เมื่อเย็นย่ำวันที่ 8 มีนาคม 2010 จากดีแทค ในสไตล์เก๋ไก๋ เรียบง่าย ตามธีมของแอปเปิล ที่เน้นสีดำเป็นที่ตั้ง ดีแทคเลือกถ้อยคำปลุกความเป็นตัวตนของคุณ ๆ เป็นหลัก อย่าง I am my iPhone. WHAT ABOUT YOU? Discover Your Own Beat. Optimize the Power in You. และอีกหลายๆ ประโยคตามมา

ย้อนกลับไปเมื่อครั้งทรูมูฟเปิดตัว ก็ทำแพ็คเกจได้เก๋ไก๋ เน้นสีดำเช่นกัน ด้วยรูปเครื่องไอโฟน พร้อมกล่องดูสมจริง ข้อความลิงค์กับชื่อแบรนด์ด้วย “มูฟชีวิตไปอีกขั้น กับโทรศัพท์มือถือที่คุณรอคอย”

งานนี้ดีแทคในฐานะผู้ตามสำหรับวงการ “ไอโฟน” หากดูจากการ์ดเชิญแล้ว นับว่าคลาสสิคไม่น้อย แต่จากคอนเซปต์ และการลงทุน ยังทำให้ต้องลุ้นว่ากลยุทธ์ที่เหลือตามมา จะไล่ทันผู้ที่มาก่อนอย่างทรูมูฟได้หรือไม่