คอลเกตเสริมแกร่งทุ่ม 100 ล้านปฏิวัติตลาดยาสีฟันเซนซิทีฟ

บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดยาสีฟันอันดับ 1 ของเมืองไทย ทุ่ม 100 ล้านรุกฆาตตลาดเซนซิทีฟเต็มสูบรวบผู้นำทุกเซกเม้นท์ ส่ง “คอลเกต เซนซิทีฟ โปรรีลีฟ” สุดยอดนวัตกรรมลดการเสียวฟันได้อย่างรวดเร็วและป้องกันได้ยาวนานด้วยเทคโนโลยีชั้นนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรม ดึงโกลบอลแพลตฟอร์มส่งรถโมบายเคลื่อนที่เดินสายท้าพิสูจน์ประสิทธิภาพลดการเสียวฟันภายในเวลา 1 นาที พร้อมแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์กว่า 2 ล้านชิ้น เผยผลสำรวจพบคนไทยถึง 34% ทรมานกับอาการเสียวฟันส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและการใช้ชีวิตประจำวัน

อาการเสียวฟัน เกิดจากการสึกกร่อนของเคลือบฟัน ปัญหาเหงือกร่น และกรดต่างๆ ที่ทำให้บางส่วนของเนื้อฟันไม่ได้รับการปกป้องจากชั้นเคลือบฟันที่อยู่โดยรอบ ทำให้เนื้อฟันที่ประกอบด้วยเส้นประสาทเล็กๆ จำนวนมากซึ่งเชื่อมต่อกับเส้นประสาทภายในโพรงรากฟันเปิดออก เมื่อเนื้อฟันสัมผัสสิ่งกระตุ้น เช่น “ความร้อน” “ความเย็น” “อากาศ” “แรงเสียดทาน” หรือการสัมผัสอุปกรณ์ทันตกรรมขณะตรวจสุขภาพฟันก็จะเกิดอาการเสียวฟันขึ้น ทำให้ผู้ที่มีอาการเสียวฟันส่วนใหญ่มักหลีกเลี่ยงที่จะเข้ารับการตรวจฟันอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพช่องปากเรื้อรังในระยะยาว

นายริคคาร์โด ริซซี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “อาการเสียวฟันเป็นสิ่งสร้างความอึดอัดและรำคาญให้กับคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก จากข้อมูลของคอลเกตสหรัฐอเมริกา พบว่า 57% ของคนทั่วโลกประสบปัญหาอาการเสียวฟัน สอดคล้องกับรายงานผลการสำรวจสภาวะทันตสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าอาการเสียวฟันเป็นปัญหาด้านสุขภาพปากและฟันอันดับต้นๆ ของคนไทยสูงถึง 34% และเป็นปัญหาอันดับ 1 ของคนอายุ 35-44 ปีถึง 48.3% และจะมีความเสี่ยงสูงขึ้นเมื่ออายุเพิ่มขึ้น”

คอลเกตได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมคิดค้นและพัฒนาสุดยอดนวัตกรรมยาสีฟันคอลเกตเซนซิทีฟ โปรรีลีฟ เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพื่อลดอาการเสียวฟันได้อย่างรวดเร็วและยาวนานอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่ผู้บริโภคที่ประสบอาการเสียวฟันขั้นรุนแรง ด้วยการนำเทคโนโลยี โปร อาร์จินสูตรเฉพาะสำหรับคอลเกตซึ่งเป็นสูตรเดียวกับที่ใช้ในคลินิก เพียงแค่ทาลงบริเวณที่เสียวฟันและนวดเบาๆ แค่ 1 นาที เพื่อลดอาการเสียวฟันทันที และใช้แปรงฟันทุกวันเพื่อลดอาการเสียวฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพยาวนาน ซึ่งจะทำหน้าที่อุดช่องทางที่นำไปสู่ประสาทที่มีอาการเสียวฟันทำให้สามารถป้องกันการเสียวฟันได้อย่างแท้จริง แตกต่างจากยาสีฟันในตลาดปัจจุบันที่ทำให้รู้สึกชาบริเวณที่เสียวฟันเท่านั้น แต่เมื่อเลิกใช้หรือหมดฤทธิ์ก็จะเกิดอาการขึ้นมาอีก

“เราได้เตรียมงบประมาณจำนวน 100 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรม “คอลเกตเซนซิทีฟ โปรรีลีฟ” เพื่อสร้างการรับรู้ และความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ทั้งภาพยนตร์โฆษณาที่มีกำหนดออกอากาศในวันที่ 18 มีนาคม พร้อมส่งรถโมบาย Colgate Sensitive Pro-Relief Challenge ออกเดินสายทั่วประเทศ ให้ผู้ที่ประสบปัญหาการเสียวฟันได้ทดลองและสัมผัสประสิทธิภาพการลดการเสียวฟันด้วยตัวเองภายในเวลา 1 นาที ด้วยการทายาสีฟันบนบริเวณที่เสียวฟัน ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกิจกรรมที่คอลเกตทั่วโลกนำมาใช้จนประสบความสำเร็จ”

“เรามั่นใจว่าการปฏิวัติรูปแบบ วิธีการดูแล และป้องกันอาการเสียวฟันของ คอลเกต เซนซิทีฟ โปรรีลีฟ” ในครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกของคอลเกต ที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับสุขภาพช่องปากและคุณภาพชีวิตของคนไทย และเป็นยาสีฟันลดอาการเสียวฟันอันดับ 1 ในใจผู้บริโภคทั่วประเทศ เช่นเดียวกับที่เคยประสบความสำเร็จด้วยการเติบโตแบบดับเบิ้ลมาร์เก็ตแชร์ในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง และไต้หวัน” นายริคคาร์โดกล่าว

ยาสีฟัน คอลเกต เซนซิทีฟ โปรรีลีฟ สุดยอดนวัตกรรมด้วยพร้อมเทคโนโลยีโปร อาร์จิน มีวางจำหน่าย ทั้งในคลินิกทันตกรรมและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป ในขนาด 110 กรัม ราคา 169 บาท และ 30 กรัม ราคา 49 บาท