ธนาคารเกียรตินาคิน จัดงาน “อุดร ยูสคาร์ เอ็กซ์โป 2010”

ธนาคารเกียรตินาคิน ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสองในอุดรธานี กระตุ้นตลาดรถมือสองร่วมกัน จัดงานมหานครรถยนต์มือสองหรืออุดร ยูสคาร์ เอ็กซ์โป 2010 โดยมี ผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 20 แห่ง นับเป็นมหกรรมรถยนต์มือสองครั้งแรกและครั้งยิ่งใหญ่ในจังหวัดอุดรธานี คาดมีเงินหมุนเวียนภายในงานกว่า 200 ล้านบาท เริ่มวันที่ 25-28 มีนาคม ณ ลานกิจกรรม เซ็นทรัล อุดรธานี

นายธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การจัดงานมหานครรถยนต์มือสองที่จังหวัดอุดรธานีนี้ นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดที่ได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวอย่างเป็นทางการ โดยธนาคารร่วมมือกับชมรมผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสองอุดรธานี และได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการในจังหวัดสนับสนุนการจัดงาน ได้แก่ ท่านผู้ว่าราชการ ประธานหอการค้า และผู้อำนวยการกรมขนส่งทางบก ภายในงานจะได้พบกับผู้ประกอบการเต็นท์รถยนต์กว่า 20 แห่ง (คิดเป็น 80% ของผู้ประกอบการรถมือสองในอุดรธานี) ซึ่งได้คัดสรรรถยนต์มือสองเกรดพิเศษมาขายประมาณวันละ 100 คัน ฉะนั้นมั่นใจได้ว่าผู้ที่ซื้อรถในงานจะได้รถมือสองคุณภาพดี พร้อมโปรโมชั่นที่ธนาคาร ได้นำมาเสนอสำหรับผู้ซื้อรถยนต์ภายในงาน ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ แจกฟรีทุกคันด้วยของสมนาคุณมูลค่า 1,000 บาท พร้อมช้อปปิ้งฟรีด้วยบัตรกำนัล 20 รางวัล รวมมูลค่า 200,000 บาท และคูปองเติมน้ำมันฟรี มูลค่า 1,000 บาท (เฉพาะผู้ที่จองซื้อรถภายในงาน 30 ท่านแรก) และฟรีประกันอุบัติเหตุ ทั้งนี้ คาดว่ามีเงินหมุนเวียนภายในงานกว่า 200 ล้านบาท”

วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อส่งเสริมศักยภาพตลาดรถยนต์มือสองในจังหวัดอุดรธานี ตลอดจนเพื่อกระตุ้นการซื้อขายรถยนต์มือสอง และยกระดับการจัดงานแสดงรถยนต์มือสองในจังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียง รวมถึงการมอบโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าภายในงาน ทั้งนี้จังหวัดอุดรธานีนับเป็นตลาดรถยนต์มือสองที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และนับเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สาเหตุที่รถยนต์มือสองได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าสูงขึ้นเนื่องผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสองคัดสรรรถคุณภาพดี มาจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม โดยเฉพาะรถที่ผ่านการใช้งานมา 2-3 ปี

งานมหานครรถยนต์มือสอง หรือ อุดร ยูสคาร์ เอ็กซ์โป 2010 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 28 มีนาคม 2553 โดยได้เนรมิตพื้นที่กว่า 1,700 ตารางเมตร ณ ลานกิจกรรม หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุดรธานี เป็นมหานครแห่งใหม่ของรถยนต์มือสองคุณภาพ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับรถยนต์มือสองเกรดเอ จากสมาชิกชมรถรถยนต์มือสองที่นำมาแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ภาคไหนมาก่อนที่มีการรวมตัวของผู้ประกอบการรถยนต์กับธนาคารเกียรตินาคิน ที่พร้อมสนับสนุนการให้สินเชื่อสำหรับผู้สนใจซื้อรถภายในงานด้วยเงื่อนไขและดอกเบี้ยพิเศษ รวมถึงของสมนาคุณมากมาย นอกจากนี้ ธนาคาร ยังได้รับเกียรติจากพันธมิตรที่เป็นบริษัทประกันมาร่วมออกบูท อาธิ ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์จาก เอไอเอ LMG นวกิจประกันภัย และวิริยะประกันภัย พร้อมกิจกรรมพิเศษ ได้แก่ การเสวนาเรื่องวิธีการดูรถยนต์มือสองจากกูรูชื่อดังอาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ร่วมชมการแสดงรถแต่ง และเครื่องเสียงรถยนต์ พร้อมกิจกรรมบันเทิงจากดารารับเชิญชื่อดัง

อนึ่ง สำหรับชาวอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงสามารถรับข้อเสนอพิเศษเดียวกับงานดังกล่าว ได้ที่เต้นท์รถมือสองคู่ค้าของธนาคารเกียรตินาคินในจังหวัดอุดรธานีได้ตั้งแต่ 25 มีนาคม – 30 เมษายน 2553 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-680-3333 ในวันและเวลาทำการ

ทั้งนี้ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ถือเป็นธุรกิจหลักของธนาคาร คิดเป็น 70% ของยอดสินเชื่อรวม โดยข้อมูล ณ 31 ธันวาคม 2552 ธนาคารมียอดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รวมอยู่ที 60,119 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.2% จากสิ้นปี 2551 และมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของสินเชื่อเช่าซื้ออยู่ที่ 1.6% ของสินเชื่อเช่าซื้อรวม ลดลงจาก 2.5% ณ สิ้นปี 2551 ธนาคารตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในปี 2553 นี้ ไว้ที่ 5-10%

Note to Editor: เกียรตินาคิน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2514 เปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)” เมื่อปี 2548 ล่าสุด บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้ประกาศยืนยันอันดับเครดิตองค์กร และหุ้นกู้ไม่มีประกันของธนาคารเกียรตินาคิน คงเดิมที่ระดับ “A-” ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ ระบบการบริหารความเสี่ยงที่เป็นที่ยอมรับ และความสามารถในการปรับปรุงคุณภาพสินทรัพย์ การขยายฐานลูกค้าเงินฝากรายย่อย และฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง สินทรัพย์รวมอยู่ที่ 127,354 ล้านบาท ส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงของธนาคารอยู่ที่ 16.29% สูงกว่ามาตรฐานที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดไว้ที่ 8.5% โดยมีสำนักงานใหญ่และสาขา 48 แห่งทั่วประเทศ

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อทิพวรรณ วอทอง (โม)
โทร. 081 421 2923 หรือ E-mail: prconsult@kiatnakin.co.th; mailtippawan@gmail.com