กสิกรไทยติดตั้งโปรแกรม K-Mobile Banking PLUS บนมือถือ HTC Windows phone เป็นเจ้าแรก

ธนาคารกสิกรไทย จับมือ เอชทีซี และไมโครซอฟท์ ติดตั้งโปรแกรม K-Mobile Banking PLUS บนมือถือ HTC Windows phone เป็นเจ้าแรก ให้ลูกค้าเปิดใช้บริการธนาคารบนมือถือได้ง่ายขึ้น ครอบคลุมโทรศัพท์มือถือเครือข่ายหลัก ทุกค่าย พร้อมอัดแคมเปญแจกมือถือ HTC ทุกเดือน

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือของธนาคารกสิกรไทย (K-Mobile Banking) เป็นบริการที่มีการเติบโตสูง เนื่องจากเป็นบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการทำธุรกรรมโอนเงิน ชำระเงิน เติมเงินได้สะดวก และปลอดภัยผ่านโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นเพื่อการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ธนาคารกสิกรไทย จึงได้ร่วมมือกับบริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านการผลิตโทรศัพท์มือถือกลุ่มสมาร์ทโฟน และบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ติดตั้งโปรแกรมบริการ K-Mobile Banking PLUS ลงบนโทรศัพท์มือถือ HTC Windows phone เครื่องใหม่ ทุกรุ่น เป็นเจ้าแรก เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเปิดใช้บริการ K-Mobile Banking ได้ง่ายยิ่งขึ้น

โดยเมื่อผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ HTC Windows phone ลงโปรแกรมภาษาไทยที่เครื่องโทรศัพท์เรียบร้อยแล้ว จะพบไอคอน K-Mobile Banking PLUS ปรากฏอยู่ในเครื่อง สามารถลงทะเบียนและการสมัครใช้บริการที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยได้ทันที อีกทั้ง บริการ K-Mobile Banking PLUS เป็นบริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือผ่านระบบ GPRS/EDGE/3G จึงสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่ายหลักทั้งหมด ไม่จำกัดค่ายอีกด้วย

ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยและบริษัท เอชทีซี ได้ร่วมกันออกโปรโมชั่นพิเศษ ให้ลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์รุ่น HTC HD2 และรุ่น HTC Touch II T3333 ผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย จะได้รับส่วนลดพิเศษ 2,400-5,600 บาท และผ่อนชำระที่อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน นอกจากนี้ ลูกค้าที่ทำธุรกรรมการ โอนเงิน จ่ายบิล เติมเงินมือถือ ผ่านบริการ K-Mobile Banking PLUS ด้วยโทรศัพท์มือถือ HTC เป็นจำนวนครั้งสูงสุดของทุกเดือน จะได้รับฟรีโทรศัพท์มือถือ HTC รุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัวปลายเดือนเมษายนนี้ เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน ศกนี้

นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า โทรศัพท์มือถือ HTC Windows phone เป็นโทรศัพท์เจ้าแรก ที่มีการติดตั้งไอคอน K-Mobile Banking PLUS ในตัวเครื่อง ซึ่งสะท้อนความเป็นผู้นำของบริษัท ฯ ด้านการพัฒนานวัตกรรมสำหรับโทรศัพท์มือถือกลุ่มสมาร์ทโฟน ทั้งนี้เชื่อว่า โปรแกรม K-Mobile Banking PLUS จะเป็นอีกฟังก์ชั่นหนึ่งในเครื่องโทรศัพท์ที่จะได้รับความนิยม เนื่องจากขั้นตอนการใช้งานไม่ซับซ้อน และมีประโยชน์ใช้สอยสามารถ ถามยอด โอนเงิน จ่ายบิล และ เติมเงินมือถือ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้ทุกที่ ทุกเวลา

นายพลกฤษณ์ อรรถจินดา ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเอนเตอร์ไพรซ์ และคู่ค้า บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนทุกกลุ่มเพื่อช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับการดำเนินชีวิตประจำวัน ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ที่ใช้งานบน Windows Phone ทุกรุ่น จะช่วยเชื่อมโยงการสื่อสาร การทำงาน ความบันเทิง รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินเข้าไว้ด้วยกันในเครื่องเดียว และเป็นการเอื้อให้การใช้งานของผู้เปิดใช้บริการ K-Mobile Banking PLUS บนโทรศัพท์มือถือ HTC Windows phone ให้ได้รับความสะดวกมากขึ้นอย่างครบวงจร และจะเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านออนไลน์ให้ผู้ใช้งานได้มั่นใจในความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นายศีลวัต กล่าวตอนท้ายว่า แนวโน้มบริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือจะเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากสามารถตอบสนองไลฟ์สไลต์ของคนรุ่นใหม่ได้ โดยปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้นำในการให้บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ ณ สิ้นเดือนมกราคม 2553 มีผู้ใช้บริการกว่า 1.5 ล้านคน เติบโตจากช่วงเดียวกันในปี 2552 ถึง 25% โดยมีการทำรายการผ่าน K-Mobile Banking มากกว่า 30 ล้านรายการ