ธนาพัฒน์ยึดพระราม 3 เป็นฐานทัพ ลุยพัฒนาโครงการเพื่อคนเมือง

บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กำหนดยุทธศาสตร์พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บนทำเลพระราม 3 เชื่อมั่นเป็นพื้นที่ศักยภาพทางเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตของคนเมือง เร่งพัฒนาโครงการทาวน์เฮ้าส์ “ธนาพัฒน์ เฮ้าส์ กรีนโซน” เอาใจคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง ที่ชื่นชอบการออกแบบตกแต่งที่ทันสมัย และการใช้ชีวิตในเมืองภายใต้งบประมาณที่วางไว้ ด้วยคอนเซ็ปต์ อินเทรนด์ อินทาวน์ อินบัดเจท (IN TREND IN TOWN IN BUDGET) โดดเด่นด้วยการจัดวางพื้นที่ภายในบ้านให้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

นายดลพิวัฒน์ ปรีดาวิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงวิสัยทัศน์มุมมองการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่พระราม 3 ว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้มีการปรับตัวในทิศทางที่ค่อยเป็นค่อยไป โดยกำลังซื้อยังคงมาจากกลุ่มผู้บริโภคที่มีความพร้อมและมีความจำเป็นในการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นหลัก ซึ่งในพื้นที่พระราม 3 และถนนนราธิวาส-ราชนครินทร์ ยังคงเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมจากทั้งผู้ประกอบการและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัย รองลงมาจากถนนสุขุมวิท สาทร และสีลม ปัจจัยที่ทำให้พระราม 3 เป็นพื้นที่แห่งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาจาก การเชื่อมต่อโครงข่ายคมนาคมที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้สะดวก เพราะอยู่ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม สะพานพระราม 9 และโครงการพัฒนาการคมนาคมของกรุงเทพมหานครในอนาคต

ในปีที่ผ่านมาบริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ มีผลประกอบการรวมกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งมีผลมาจากปัจจัยการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่มีต่อมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้หากสภาพเศรษฐกิจฟื้นและคล่องตัวมากขึ้นซึ่งจะต้องติดตามผลกระทบในไตรมาส 2/2553 ต่อไป ย่อมจะเป็นตัวชี้วัดได้ชัดเจนมากขึ้น และหากตลอดทั้งปีบริษัทดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้สำเร็จ คาดว่าจะมียอดรายได้รวมทั้งปีประมาณ 1,000 ล้านบาท

ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ ในปีนี้ บริษัทมีแผนการลงทุนที่จะเปิดโครงการใหม่ 2-3 โครงการ เป็นที่พักอาศัยในรูปแบบทาวน์เฮ้าน์ จำนวน 1 โครงการ โครงการคอนโดมิเนียมในรูปแบบโลว์ไรซ์ จำนวน 1 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียมในรูปแบบไฮไรซ์อีกจำนวน 1 โครงการ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาซื้อขายที่ดิน คาดว่าจะพัฒนาโครงการได้ในครึ่งปีหลัง ซึ่งมูลค่า 3 โครงการรวมกว่า 2,000 ล้านบาท ชูจุดขายที่แตกต่างด้วยรูปโฉมใหม่ของการอยู่อาศัยแบบชีวิตคนเมืองที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตใจกลางเมือง

ในครึ่งปีแรกบริษัทจะมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยในรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ ในชื่อ “ธนาพัฒน์ เฮ้าส์ กรีนโซน” บนพื้นที่ 4 ไร่ มีทั้งสิ้น 36 ยูนิต ราคาเฉลี่ย/ ตร.ม. อยู่ที่ 32,500 บาท มูลค่าโครงการรวม 200 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด อินเทรนด์ อินทาวน์ อินบัดเจท (IN TREND IN TOWN IN BUDGET) ที่ใส่ใจในรายละเอียดการออกแบบและตกแต่งที่สอดรับกับสไตล์คนเมืองในงบประมาณที่เหมาะสม โครงการ “ธนาพัฒน์ เฮ้าส์ กรีนโซน” เป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น หน้ากว้าง 4-5.5 เมตร บนพื้นที่ใช้สอย 150-200 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 4.88 ล้านบาท โดดเด่นด้วยการจัดวางสวนสวยที่ทำให้ภายในบ้านมีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น และเพราะจำนวนยูนิตที่มีไม่มากเกินไป ทำให้เกิดความเป็นกันเองและสังคมอันอบอุ่น โดยบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเหมือนเช่นโครงการอื่นๆ ที่ผ่านมาและสามารถปิดการขายได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว