ทิสโก้เดินหน้าขยายฐานลูกค้ารายย่อย ส่ง “TISCO Auto Cash” ลุยตลาดจำนำทะเบียนรถยนต์

ทิสโก้เปิดแผนธุรกิจรายย่อย ส่งสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ (TISCO Auto Cash) ลุยตลาด หวังขยายฐานลูกค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด หลังไตรมาสแรกยอดปล่อยสินเชื่อขยายตัวกว่า 168% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ปลื้มสินเชื่อเช่าซื้อเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ มั่นใจทั้งปีขยายตัวต่อเนื่อง รักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเหนียวแน่น

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) (Mr. Sakchai Peechapat, Senior Executive Vice President, TISCO Bank Plc.) เปิดเผยว่า ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อของทิสโก้ในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2553 ที่ผ่านมานับว่ามีการขยายตัวสูงเป็นประวัติการณ์ ส่วนหนึ่งมาจากการเป็นพันธมิตรกับค่ายรถยนต์ในเครือฟอร์ด มาสด้า และเชฟโรเล็ต ซึ่งได้มีการทำกิจกรรมด้านการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาวะตลาดรถยนต์เริ่มมีการฟื้นตัวที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเห็นได้จากยอดการจองซื้อรถยนต์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้พอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อของทิสโก้ ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2553 อยู่ที่ 91,310.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4,678.56 ล้านบาท หรือ 5.4% เมื่อเทียบกับสิ้นปีที่ก่อน ส่วนยอดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่อนุมัติใหม่มีจำนวน 13,383.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4,042.32 ล้านบาท หรือ 43.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2552 สำหรับสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ (TISCO Auto Cash) มียอดปล่อยสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 967 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 168.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ยอดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ของสินเชื่อเช่าซื้อ ณ สิ้นไตรมาส 1 ของปี 2553 อยู่ที่ 1.5% โดยมีการปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับสิ้นปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 1.7% และลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 2.1%

อย่างไรก็ตาม จากการแข่งขันในธุรกิจเช่าซื้อที่เริ่มกลับมามีความเข้มข้นอีกครั้งหลังจากตลาดรถยนต์เริ่มฟื้นตัว ทำให้ทางทิสโก้ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ากว้างมากขึ้น ด้วยการมุ่งเน้นการปล่อยสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ประเดิมด้วยการจัดแคมเปญใหญ่ซึ่งจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 10 (Money Expo 2010) พร้อมกับสาขาของธนาคารทั่วประเทศ และจะมีการจัดโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง

สำหรับจุดเด่นของสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ของทิสโก้ อยู่ที่ลูกค้าสามารถนำทะเบียนรถมาแลกเงินสดเพิ่มสภาพคล่องได้ โดยไม่ต้องโอนเล่มทะเบียน พร้อมชำระค่างวดที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับค่างวดเช่าซื้อทั่วไป โดยเสนออัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 0.55% ต่อเดือนเท่านั้น ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 48 เดือน อีกทั้งไม่มีค่าปรับหากปิดบัญชีก่อนกำหนด และรับเงินรวดเร็วภายใน 1 วันทำการหลังได้รับการอนุมัติ

“จากการขยายตัวของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมานี้ ประกอบกับการฟื้นตัวของตลาดรถยนต์ที่ชัดเจนมากขึ้น ทำให้เรามีความมั่นใจว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้การขยายตัวของสินเชื่อดังกล่าวจะเป็นไปตามแผนงานที่เราตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน แม้ว่าการแข่งขันในธุรกิจเช่าซื้อในปีนี้จะเริ่มมีสูงขึ้น แต่ด้วยศักยภาพและการบริหารงานที่รัดกุม อีกทั้งการมีทีมงานที่เชี่ยวชาญและพันธมิตรที่แข็งแกร่งจะเป็นส่วนช่วยให้เราสามารถรักษาตำแหน่งการเป็นผู้นำในตลาดเช่าซื้อได้อย่างต่อเนื่อง”