MTS Gold Futures จับมือ 2 แบงก์ยักษ์ เปิดตัว “สบายการ์ด” รองรับซื้อขายทองคำแท่งรายแรก

ค่าย “แม่ทองสุก” และ “MTS Gold Futures” ผู้นำด้านการให้บริการลงทุนทองคำแบบครบวงจร เดินหน้าขยายนวัตกรรมการให้บริการด้านการลงทุนทองคำใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือแบงก์ใหญ่ “กสิกรไทย-กรุงเทพ” ร่วมกันพัฒนาบัตร “สบายการ์ด” บัตรเงินสดและระบบตัดบัญชี เพื่อในในการชำระค่าใช้จ่าย กรณีซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนทองคำแท่ง นับเป็นรายแรกในประเทศไทย ระบุชัดประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ คือ ความสะดวกสบาย และมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดสำหรับการซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนทองคำแท่งยุคใหม่ เตรียมมอบเอกสิทธิพิเศษสุด กับ Gift Voucher ส่วนลดในการซื้อทองแท่งของทางเฉพาะลูกค้าที่สมัครสมาชิกบัตรสบายการ์ด ในงาน Money Expo 53 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติย์ ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคมนี้

น.พ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมการให้บริการด้านการลงทุนทองคำใหม่ ด้วยกันร่วมกับธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาบัตรเงินสดเพื่อการลงทุนซื้อ-ขาย ทองคำแท่ง ที่เรียกว่า เอ็มทีเอส สบายการ์ด (MTS SABAI Card) สำหรับลูกค้าเอ็มทีเอส โกล เท่านั้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในด้านการลงทุนทองคำแท่งให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนารูปแบบการให้บริการด้านการลงทุนทองคำที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ทางบริษัทฯ จะมีการเปิดตัวการให้บริการบัตรเอ็มทีเอส สบายการ์ด อย่างเป็นทางการกับลูกค้า ที่บูธเอ็มทีเอส โกลด์ และเอ็มทีเอ็ส โกลด์ ฟิวเจอร์ ภายในงาน Money Expo 2553 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติย์ ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคมนี้ โดยลูกค้าที่สนใจสมัครสมาชิกบัตรเอ็มทีเอส สบายการ์ด จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษสุด กับ Gift Voucher ส่วนลดในการซื้อทองแท่งของร้านเอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ด้วย

บัตรเอ็มทีเอส สบายการ์ด คือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์การ์ดสำหรับชำระเงินสดค่าซื้อ-ขายทองคำแท่ง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ทางกลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด ได้ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหรชน) เพื่อผูกบัญชีทางการเงินเพื่อรองรับการซื้อขายทองคำแท่ง เพื่อช่วยให้ลูกค้าที่ลงทุนซื้อ-ขาย ทองคำแท่ง ลดการพกพาเงินสดเป็นจำนวนมาก หรือทดแทนการชำระเงินในการซื้อขายทองคำแท่งด้วยเช็ค ซึ่งทำให้เกิดความสะดวกสบายและมีความปลอดภัยแก่ลูกค้าด้วย

จุดเด่นของบัตรเอ็มทีเอส สบายการ์ด ที่สำคัญคือ การใช้บัตรดังกล่าวเพื่อการซื้อ-ขาย ทองคำแท่งกับบริษัทเอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด เท่านั้น โดยลูกค้าที่ถือบัญชีดังกล่าวสามารถออกบัตรเพื่อใช้บริการได้หลายใบ มีการกำหนดวงเงินสำหรับบัตรแต่ละใบได้ รวมถึงมีการกำหนดจำนวนครั้งในการใช้บริการต่อวันได้ด้วย หลังจากใช้บริการทุกครั้ง จะมีบริการส่ง SMS ไปยังระบบโทรศัพท์มือถือของลูกค้าทันที นอกจากนี้ มีการสรุปยอดการใช้บัตรให้กับลูกค้าทุกสิ้นวัน และสิ้นเดือนด้วย ในขณะที่บัตรดังกล่าวจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่สูงกว่าบัตรเงินสดปกติ โดยการใช้ระบบ PIN ที่ระบุตัวตนผู้ถือบัตรเพื่อป้องกันผู้อื่นนำไปใช้

“ ที่ผ่านมาการดำเนินธุรกิจในส่วนกลุ่มบริษัทแม่ทองสุก ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทเฮช.อาร์ โกลด์ แอนด์ ซิลเวอร์ จำกัด ผู้นำในด้านการให้บริการเกี่ยวกับทองคำแท่ง และทองรูปพรรณ สามารถสร้างยอดขายทองคำในปี 2552 ประมาณ 110 ตัน คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายรวมประมาณ 130,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 250% จากปี 2551 สำหรับในปีนี้คาดว่า อัตราการเติบโตของธุรกิจด้านการลงทุนทองคำของกลุ่มบริษัทแม่ทองสุก น่าจะมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณร้อยละ 20 ดังนั้นการเตรียมความพร้อมในด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าที่ต่อเนื่อง เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยิ่งจะทำให้โอกาสในการเติบโตของธุรกิจด้านการลงทุนทองคำของกลุ่มบริษัทเอ็มทีเอส แม่ทองสุก ประสบความสำเร็จ และสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจนี้ได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนด้วย” น.พ.กฤชรัตน์ กล่าว