แอร์เบอร์ลินออกแคมเปญส่งเสริมการขายเต็มรูปแบบเพื่อสนับสนุนเอเย่นต์ไทย

แอร์เบอร์ลินให้ความสำคัญกับตัวแทนจำหน่ายตั๋วของสายการบินมาโดยตลอด ล่าสุดสายการบินใหญ่อันดับห้าของยุโรปได้เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขายเต็มรูปแบบที่ชื่อว่า “We Love Agents” ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ให้การสนับสนุนและตอบแทนความไว้วางใจของเอเย่นต์ไทยด้วยข้อมูลและสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายเมื่อจำหน่ายตั๋วให้แก่ทางสายการบิน

เริ่มเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อกรกฎาคม 2552 ขณะนี้แอร์เบอร์ลินพร้อมนำโปรแกรม “airberlin AgentPlus” กลับมานำเสนออีกครั้งเพื่อช่วยกระตุ้นการขายในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว สำหรับตั๋วเครื่องบินทุกใบที่จำหน่ายในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นจากกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต หรือสมุย สู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ของสายการบินทั้งในเยอรมนีและยุโรปจะได้รับรางวัลคูปองเงินสดซึ่งมีมูลค่าต่างๆ กันไปตามแต่ละเส้นทาง อาทิเช่น ได้รับคูปองเงินสดจำนวน 200 บาทเมื่อจำหน่ายตั๋วไป-กลับในชั้นประหยัด และ 500 บาทสำหรับตั๋วไป-กลับในชั้นธุรกิจไปยังเบอร์ลิน โคโลญจน์ แฟรงก์เฟิร์ต ดุสเซลดอร์ฟ มิวนิค ฮัมบูร์ก ฯลฯ ส่วนตั๋วไป-กลับทุกใบที่จำหน่ายในประเทศไทยสำหรับเดินทางสู่/จากเมืองอื่นๆ ในยุโรป เช่น โคเปนเฮเกน ซูริค ปารีส เวียนนา สต็อกโฮล์ม ออสโล เฮลซิงกิ จะได้รับคูปองรางวัลเงินสดจำนวน 500 บาทสำหรับชั้นประหยัด และ 1,000 บาทสำหรับชั้นธุรกิจ

“airberlin AgentPlus” นี้สามารถใช้กับการสำรองที่นั่งสำหรับหมู่คณะและการเดินทางโดยหยุดพักที่ศูนย์กลางการบินของแอร์เบอร์ลิน (stopover bookings) ได้ด้วยเช่นกัน ยกเว้นเพียงตั๋วโดยสารสำหรับเด็ก ทารก และตั๋วที่ทำการจองผ่านทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้นที่ไม่ร่วมรายการ โดยต้องทำการสำรองที่นั่งและออกตั๋วระหว่าง 1 ถึง 30 พฤษภาคม 2553 เอเย่นต์ไทยสามารถเข้าร่วมโปรแกรมส่งเสริมการขายนี้ได้โดยอัตโนมัติเมื่อจำหน่ายตั๋วเครื่องบินของแอร์เบอร์ลินสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ที่ร่วมในโปรโมชั่นและส่งแบบฟอร์มขอรับรางวัลคูปองเงินสดที่กรอกสมบูรณ์มายังสำนักงานกรุงเทพฯ ของสายการบิน ตัวแทนจำหน่ายจะได้รับคูปองเงินสดในทันทีหลังจากที่ผู้โดยสารออกเดินทาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอร์เบอร์ลิน สำนักงานกรุงเทพฯ โทร. 02-236-9779 หรืออีเมล agentplus@airberlin.com

อนึ่ง จากเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า แอร์เบอร์ลินตัดสินใจขยายเวลาโปรโมชั่น “Summer Special” ออกไปจนถึง 31 พฤษภาคมศกนี้ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับจากกรุงเทพฯ สู่ยุโรปตามราคาโปรโมชั่นนี้มีราคาเริ่มต้นเพียง 15,500 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบินและค่าผกผันน้ำมัน) ผู้โดยสารสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายตั๋วของสายการบินเพื่อทำการสำรองที่นั่งราคาพิเศษนี้ได้ภายใน 31 พฤษภาคม 2553 ใช้สำหรับการเดินทางระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน 2553

นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสายการบินแอร์เบอร์ลินเป็นต้นมา สายการบินเยอรมันแห่งนี้ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับเอเย่นต์มาโดยตลอด ปัจจุบันแอร์เบอร์ลินยังคงค่าคอมมิสชั่นถึง 7 เปอร์เซ็นต์ให้แก่ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งถือว่าเป็นอัตราค่าคอม-มิสชั่นที่สูงเมื่อเทียบกับอัตราที่สายการบินอื่นๆ ตอบแทนให้แก่เอเย่นต์ในตลาดอยู่ ณ ขณะนี้ แอร์เบอร์ลินยินดีที่จะสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่เพื่อให้สมกับชื่อแคมเปญส่งเสริมการขายใหม่ของสายการบิน เพราะว่า “We Love Agents”

แอร์เบอร์ลินเป็นสายการบินใหญ่อันดับ 2 ของเยอรมนี สายการบินในกลุ่มแอร์เบอร์ลินได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่พฤษภาคม 2549 เมื่อปีที่ผ่านมา ทีมงานของแอร์เบอร์ลินกว่า 8,200 คนได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 27.9 ล้านคนทั่วโลก ทุก ๆ ปีแอร์เบอร์ลินได้รับรางวัลมากมายกว่า 10 รางวัล ซึ่งถือเป็นเครื่องการันตีมาตรฐานและคุณภาพในการบริการได้เป็นอย่างดี การให้บริการด้วยเครื่องบินที่มีอายุการใช้งานโดยเฉลี่ยเพียง 5.5 ปี ทำให้แอร์เบอร์ลินเป็นหนึ่งในสายการบินที่ให้บริการด้วยฝูงบินใหม่ที่สุดในยุโรป เทคโนโลยีอันทันสมัยของเครื่องบินเหล่านี้สามารถช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยลดมลภาวะที่เกิดจากอุตสาหกรรมการบินได้อีกด้วย