กสิกรไทยอำนวยความสะดวกเปิดบัญชีเงินฝากสหราชอาณาจักรเพื่อการศึกษา เป็นธนาคารไทยแห่งแรกและแห่งเดียว

ธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับบาร์เคลส์ เวลธ์ ออกบริการพิเศษ อำนวยความสะดวกเปิดบัญชีเงินฝากให้แก่ผู้ที่กำลังจะไปเรียนต่อในประเทศสหราชอาณาจักร เป็นธนาคารไทยแห่งแรกและแห่งเดียว ช่วยลดความยุ่งยากเรื่องขั้นตอนเอกสารและการสื่อสารในการเปิดบัญชีในต่างแดน มีบัญชีท้องถิ่นพร้อมใช้ทันทีที่เดินทางถึง ช่วยเพิ่มความปลอดภัย เพราะไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากในการเดินทางครั้งแรก

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้มีการพัฒนาบริการด้านเงินโอนระหว่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าทั้งกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจและลูกค้าบุคคล ล่าสุดธนาคารกสิกรไทยได้รุกเข้าไปยังกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่กำลังจะเดินทางไปศึกษาในต่างประเทศ โดยร่วมมือกับธนาคารบาร์เคลส์ เวลธ์ (Barclays Wealth) ให้บริการในการอำนวยความสะดวกเปิดบัญชีเงินฝากของสหราชอาณาจักรเพื่อการศึกษา (Ready Account UK) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนนักศึกษาในการเปิดบัญชีเงินฝากของธนาคารบาร์เคลส์ เวลธ์ ที่ประเทศไทย ก่อนจะเดินทางไปศึกษาต่อในสหราชอาณาจักร ช่วยลดปัญหาความยุ่งยากในการเปิดบัญชีเงินฝากในต่างแดน ในเรื่องการหาผู้รับรองเพื่อขอเปิดบัญชี การเตรียมเอกสาร และการสื่อสาร โดยนับเป็นธนาคารไทยแห่งแรกและแห่งเดียวที่ให้บริการดังกล่าว

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สมัครใช้บริการดังกล่าว จะมีแพ็คเกจบริการให้เลือก 2 ประเภท ได้แก่ แพ็คเกจ International Student Account สำหรับผู้เปิดเฉพาะบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน โดยลูกค้าจะได้รับบัตรเอทีเอ็มธนาคารบาร์เคลส์ เวลธ์ เพื่อใช้งานในสหราชอาณาจักร พร้อมสิทธิประโยชน์อื่น ๆ จากธนาคารบาร์เคลส์ เวลธ์ อาทิ รับฟรีสมุดเช็ค สำหรับการทำธุรกรรมในสหราชอาณาจักร สิทธิในการใช้บริการ International and Telephone Banking สกุลเงินปอนด์ รวมทั้งได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินระหว่างบัญชีของธนาคารบาร์เคลส์ เวลธ์ ค่าธรรมเนียมการแลกเงินและซื้อเช็คเดินทาง รวมทั้งค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชี

แพ็คเกจ Premium International Student and Family Service ซึ่งเป็นการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์พร้อมกับบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถฝากเงินก้อนใหญ่ไว้ในบัญชีออมทรัพย์เพื่อรับดอกเบี้ย และสามารถดำเนินการโอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์เข้าบัญชีกระแสรายวัน ผ่านระบบธนาคารทางอิเล็กทรอนิกส์ของบาร์เคลส์ เวลธ์ นอกจากนี้ลูกค้าผู้ใช้บริการแพ็คเกจนี้จะได้อนุมัติบัตรเครดิต Barclaycard Platinum ทันที พร้อมรับสิทธิประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมจากแพ็คเกจแรก อาทิ ได้รับวงเงินเบิกเกินบัญชี สิทธิในการเป็นสมาชิก International Concierge Service และสิทธิใช้บริการ International Online and Telephone Banking ในสกุลเงินอื่น ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้เปิดบัญชีจะต้องเป็นนักเรียน-นักศึกษาที่ไปศึกษาต่อยังสหราชอาณาจักร ในหลักสูตรที่มีระยะเวลาไม่น้อยกว่า 9 เดือน และในการฝากเงินก้อนแรกธนาคารกสิกรไทยจะดำเนินการโอนเข้ายังบัญชีของบาร์เคลส์ เวลธ์ ให้อัตโนมัติเพื่อให้พร้อมใช้ทันทีที่เดินทางไปถึง โดยในกรณีที่ผู้เดินทางไปศึกษาต่อ มีอายุต่ำกว่า 18 จะต้องเลือกเปิดบัญชีแพ็คเกจ Premium International Student and Family Service ร่วมกับผู้ปกครองเท่านั้น ผู้สนใจสามารถติดต่อสมัครใช้บริการได้ที่ศูนย์บริการธุรกิจต่างประเทศธนาคารกสิกรไทย 14 แห่ง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K Contact Center 0 2888 8888 หรือทางอีเมล K_globalmoneytransfer@kasikornbank.com

นายทรงพลกล่าวเพิ่มเติมว่า โดยทั่วไปนักศึกษาต่างชาติที่เข้ามาศึกษาต่อในสหราชอาณาจักรจะนิยมซื้อดราฟท์ หรือพกเงินสดจำนวนมากในการเดินทางครั้งแรก เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าที่พัก และค่าเทอม และเมื่อดำเนินการเปิดบัญชี ขณะที่อยู่ในสหราชอาณาจักรก็จะประสบความยุ่งยากในเรื่องขั้นตอนการดำเนินการ ซึ่งบริการรับเปิดบัญชีเงินฝากสหราชอาณาจักรเพื่อการศึกษา (Ready Account UK) ที่เกิดความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทยและธนาคารบาร์เคลส์ เวลธ์ จะช่วยลดความยุ่งยากดังกล่าว และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า เนื่องจากไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากระหว่างการเดินทางและมีบัญชีพร้อมใช้ทันทีที่ไปถึง ใช้ได้ทุกที่ในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

ทั้งนี้ การเปิดบัญชีผ่านบริการดังกล่าว จะเป็นการเปิดบัญชีบาร์เคลส์ เวลธ์ ที่สาขา Knightbridge ลอนดอน ดังนั้น ลูกค้าสามารถนำบัตรเอทีเอ็มที่ผูกติดกับบัญชีดังกล่าวไปใช้ทำธุรกรรมที่สาขาและเครื่องเอทีเอ็มส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักรได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม