อีเบย์ประกาศจับมือไปรษณีย์ไทย สนับสนุนบริการลอจิสติกส์ครบวงจรแก่ผู้ค้าบนอีเบย์ระหว่างประเทศ

อีเบย์ ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศจับมือกับไปรษณีย์ไทยผู้นำบริการลอจิสติกส์ครบวงจรในประเทศไทย สนับสนุนผู้ค้าขายผ่านตลาดออนไลน์อีเบย์ดำเนินธุรกิจต่างประเทศสะดวกยิ่งขึ้น ผ่านระบบติดตามและตรวจสอบสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศของไปรษณีย์ไทยที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยจะเอื้อประโยชน์ต่อผู้ค้าบนอีเบย์ ชาวไทยในการตรวจสอบสถานะของการส่งสินค้าออกนอกประเทศได้ภายใน 2 – 3 วัน หลังจากสินค้า ฝากส่งทางไปรษณีย์ได้จัดส่งออกนอกประเทศไปแล้ว ผ่านระบบ Track & Trace ของไปรษณีย์ไทยที่ http://www.thailandpost.com/track_register

ทั้งนี้ นักขายมือทองอีเบย์ (PowerSellers) ในประเทศไทยจะได้รับส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ เมื่อเข้าร่วมโครงการ ซึ่งนักขายมือทองจะได้รับอีเมล์เชิญชวนพร้อมรายละเอียดภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2553 โดย นักขายอีเบย์ผู้ได้รับสิทธิในการเข้าร่วมโครงการ จะต้องทำรายได้มากกว่า 3,000 เหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับประมาณ 97,200 บาท ต่อเดือน ซึ่งผู้สนใจก้าวสู่การเป็นนักขายมือทองบนอีเบย์ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ebay.com/sellerinformation/PowerSeller/requirements.html

สำหรับไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศ ผู้ค้าบนอีเบย์จะได้รับส่วนลด 15% และทำการนัดหมายล่วงหน้า 1 วัน ในการไปรับสินค้าฝากส่งทางไปรษณีย์นอกสถานที่ (pick-up service) โดยมีค่าธรรมเนียมการรับสินค้า 100 บาท ต่อครั้ง หรือจะเหมาจ่ายเป็นรายเดือนในอัตรา 2,500 บาท ซึ่งจะสามารถใช้บริการรับสินค้านอกสถานที่ได้ทุกวัน สำหรับโปรโมชั่นไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS World) จะได้รับส่วนลด 12 % พร้อมบริการรับสินค้าฝากส่งทางไปรษณีย์นอกสถานที่ฟรี ระหว่างวันจันทร์ถึงวันเสาร์ โดยที่ทำการไปรษณีย์ที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้ ได้แก่ ปณ.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ จันทบุรี และเชียงใหม่

นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับอีเบย์ในการเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษให้แก่นักขายบนอีเบย์ที่มียอดขายสูง และด้วยการปรับปรุงระบบติดตามและตรวจสอบสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศลงทะเบียน ผ่านระบบออนไลน์ (Track & Trace) ผู้ค้าบนอีเบย์จะสามารถให้ข้อมูลแก่ผู้ซื้อเกี่ยวกับสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ได้อย่างรวดเร็วเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ซื้อ ทั้งนี้ การปรับปรุงระบบ Track & Trace สำหรับบริการไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศในปัจจุบัน นับเป็นก้าวแรกภายใต้ปณิธานของเราที่มุ่งสนับสนุนระบบอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ บริการดังกล่าวจะพัฒนาให้สามารถติดตามและตรวจสอบ แบบ End-to-End เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ค้าบนอีเบย์ได้อย่างเต็มรูปแบบ

ด้าน มิส อัลลิส กิม ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจของอีเบย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่น กล่าวว่า กล่าวว่า “นักขายบนอีเบย์จำเป็นต้องแจ้งผู้ซื้อในต่างประเทศให้ทราบถึงสถานะการจัดส่งสินค้าโดยเร็วที่สุดทันทีที่สินค้าได้รับการจัดส่งออก ซึ่งที่ผ่านมาอาจเป็นเรื่องท้าทายสำหรับนักขายบางท่าน แต่ด้วยระบบการติดตามที่ปรับปรุงใหม่จะเอื้ออำนวยให้ผู้ค้าบนอีเบย์เข้าถึงข้อมูลสถานะของการส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยจะเป็นหลักฐานของการส่งสินค้าและช่วยลดข้อพิพาทเกี่ยวกับสินค้าที่ยังไม่ถึงผู้รับปลายทาง”

ทั้งนี้ นักขายมือทองอีเบย์ที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้ สามารถลงทะเบียนด้วยรหัสอีเบย์ (eBay ID) ที่ http://export.ebay.co.th/thailandpost/index.html และพิมพ์บัตรส่วนลดภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2553 เพื่อยื่นแสดง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ที่ร่วมรายการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ถึง 15 ตุลาคม 2553 นี้