ไทยพาณิชย์เปิดตัวบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ “สมาร์ทคิดส์”

ธนาคารไทยพาณิชย์ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่หันมาสนใจการออมเงินเพื่ออนาคตที่สดใส พร้อมเดินหน้าพัฒนาบริการเงินฝากชุดสมาร์ทคิดส์ “บัญชีออมทรัพย์ Smart Kids” เจาะกลุ่มเป้าหมายอายุไม่เกิน 15 ปี ปิ๊งกลยุทธ์จูงใจผ่านสื่อการ์ตูนที่เด็กๆ ชื่นชอบ ได้แก่ Princess Ariel และ Ben 10 Alien Force โดยเปิดบัญชีเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ภายใน 31 ธันวาคม นี้ จะได้รับของที่ระลึกกระปุกออมสินแสนสวย บัตรสมาร์ทคิดส์ และสมุดสติ๊กเกอร์ฟรี และเมื่อฝากต่อเนื่องทุกเดือน เดือนละ 300 บาทขึ้นไป รับสติกเกอร์สะสมไม่ซ้ำแบบทุกเดือน

กรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “เด็กและเยาวชนเป็นอนาคตที่สำคัญของชาติ การออมเงินนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่ผู้ใหญ่ควรส่งเสริมให้เด็กมีวินัยในการออมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสิ่งแรกที่เด็กสามารถเริ่มทำได้ทันทีก็คือการฝากเงินกับธนาคาร ซึ่งจะเป็นบันไดก้าวแรกที่ทำให้เงินงอกเงยเพิ่มขึ้นก่อนที่เด็กจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และรู้จักวิธีการออมเงินและการลงทุนที่ซับซ้อนขึ้น แต่การจะสอนเด็กให้รู้จักการออมนั้นจะต้องมีเทคนิคในการจูงใจ กระตุ้นให้เด็กอยากฝากเงิน โดยธนาคารได้ทำการศึกษาพฤติกรรมและเข้าใจถึงความต้องการของเด็กๆ จึงเลือกใช้กลยุทธ์ในการนำเสนอผ่านสื่อการ์ตูนที่เด็กชื่นชอบมาจัดทำเป็นของที่ระลึก และใส่ลวดลายลงบนสมุดบัญชี รวมถึงบัตรสมาร์คิดส์ ซึ่งเป็นบัตรที่เด็ก ๆ สามารถใช้กดถามยอดและฝากเงินได้ที่ตู้ ATM และตู้ CDM ของธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ ทั้งนี้การที่ธนาคารมีช่องทางการให้บริการจำนวนมากผ่านสาขาที่มีอยู่ 999 สาขา และตู้เอทีเอ็ม 7,404 เครื่อง เชื่อว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้เด็กสามารถไปฝากเงินด้วยตนเองได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนับว่าเป็นการฝึกนิสัยการออมให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี โดยธนาคารคาดว่าจะมีเด็กและเยาวชนให้ความสนใจมาเปิดบัญชีไม่น้อยกว่า 100,000 ราย ภายในปีนี้”

และเพื่อให้เด็ก ๆ ได้ใกล้ชิดกับการออมเงิน ตลอดช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2553 ธนาคารยังได้จัดกิจกรรมสนุก ๆ ในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกด้วย เด็ก ๆ จะได้พบกับ Ben 10 Arial Force และ Princess Ariel ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.scb.co.th

เงินฝากออมทรัพย์ “Smart Kids” เป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน15 ปีสามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ได้ โดยเปิดบัญชีเริ่มต้นที่ 1,000 บาท รับทันทีคอลเลคชั่น ลายการ์ตูน Princess Ariel หรือ Ben 10 Alien Force ซึ่งประกอบด้วยสมุดบัญชี บัตรสมาร์ทคิดส์ กระปุกออมสิน สมุดสติกเกอร์ และ เมื่อฝากต่อเนื่องทุกเดือน เดือนละ 300 บาทขึ้นไป รับสติกเกอร์สะสมไม่ซ้ำแบบทุกเดือน

นอกจากนี้ เงินฝากชุดสมาร์ทคิดส์ยังมีบริการ “เงินฝากระยะยาวสมาร์ทคิดส์ 24 เดือน” และ “เงินฝากประจำ สมาร์ทคิดส์ 24 เดือน” สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการเก็บออมให้กับลูกในอนาคต โดยเงินฝากประจำระยะยาวสมาร์ทคิดส์ 24 เดือน จะเป็นการฝากสะสมทุกเดือน ๆ ละ เท่า ๆ กัน ตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 25,000 บาท ต่อเนื่องกัน 24 เดือน รับดอกเบี้ยสูง และไม่เสียภาษีดอกเบี้ย โดยเมื่อฝากครบกำหนด 24 เดือน เงินต้นพร้อมดอกเบี้ยจะถูกโอนเข้าบัญชีเงินฝากประจำสมาร์ทคิดส์ 24 เดือนให้โดยอัตโนมัติ

น้อง ๆ และผู้ปกครองที่สนใจสามารถชวนกันมาเปิดบัญชีได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้อย่าลืมนำทะเบียนบ้านและบัตรนักเรียนตัวจริงของเด็กมาเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการเปิดบัญชีด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ 02 777 7777