อาร์เอส ประกาศเดินหน้ารุกตลาดการศึกษาออนไลน์เต็มสูบ พร้อมจัดการประกวด “สื่อการเรียนการสอนออนไลน์”

อาร์เอส ประกาศเดินหน้ารุกตลาดการศึกษาออนไลน์เต็มสูบ ด้วยกิจกรรมการประกวด “สื่อการเรียนการสอนออนไลน์” รูปแบบใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย ภายใต้ชื่อ “สคูลบัส อวอร์ด ครั้งที่ 1” (Skoolbuz Awards 2010) กิจกรรมครั้งใหญ่แห่งโลกการศึกษาออนไลน์ ชูจุดเด่นของกิจกรรมในครั้งนี้อยู่ที่การให้เด็กได้โชว์ไอเดียที่สร้างสรรค์ไม่จำกัดรูปแบบ ทำให้ชีวิตการเรียนการสอนเป็นเรื่องที่ง่ายและสนุกยิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นถึงตอนปลายทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมในการออกแบบและผลิตสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ในรูปแบบต่างๆร่วมกับครูอาจารย์ มุ่งเน้นให้เกิดการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์และนักเรียนไปพร้อมๆกันอีกด้วย โดยอัพโหลดผลงานของตัวเองเพื่อส่งเข้าประกวดผ่านทาง เว็บไซต์สคูลบัสดอทคอม” (www.skoolbuz.com) ลุ้นรางวัลใหญ่ไปทัศนศึกษาไกลถึงประเทศสิงคโปร์ และของรางวัลต่างๆอีกมากมายรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท

นาย อาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล ผู้อำนวยการสายงานออนไลน์บิสสิเนส บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS กล่าวว่า จากการที่อาร์เอสได้เปิดตัว “เว็บไซต์สคูลบัสดอทคอม” (www.skoolbuz.com) ซึ่งเป็นเว็บการศึกษารูปแบบใหม่ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากโรงเรียนต่างๆที่เปิดโอกาสให้เว็บไซต์สคูลบัสดอทคอม ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการเข้าไปทำกิจกรรมต่างๆในโรงเรียน อาทิ การใช้ห้องสมุดออนไลน์ในการค้นหาข้อมูล รวมถึงฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆในเว็บที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนของเด็กได้เป็นอย่างดี ล่าสุด “เว็บไซต์สคูลบัสดอทคอม” ในเครือ อาร์เอส ได้จัดกิจกรรมการประกวด “สื่อการเรียนการสอนออนไลน์” ภายใต้ชื่อ “สคูลบัส อวอร์ด ครั้งที่ 1” (skoolbuz awards 2010) โดยจุดเด่นของกิจกรรมนี้อยู่ที่การให้เด็กได้โชว์ไอเดียที่สร้างสรรค์ไม่จำกัดรูปแบบ ทำให้ชีวิตการเรียนการสอนในโลกยุคออนไลน์ ให้เป็นเรื่องง่ายและสนุกขึ้น อีกทั้งยังมุ่งเน้นให้เกิดการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์และนักเรียนไปพร้อมๆกันอีกด้วย โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ถึงตอนปลายทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมในการออกแบบและผลิตสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ และอัพโหลดผลงานของตัวเองเพื่อส่งเข้าประกวดผ่านทาง “เว็บไซต์สคูลบัสดอทคอม” (www.skoolbuz.com) ลุ้นรางวัลใหญ่ไปทัศนศึกษาไกลถึงประเทศสิงคโปร์ และของรางวัลต่างๆอีกมากมายรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท

“ผมมองว่าปัจจุบันนี้ความรู้บนโลกออนไลน์มีบทบาทมากมายมหาศาลต่อการเรียนการสอน ซึ่งเราต้องสนับสนุนให้บุคลากรในประเทศ ทั้งครูอาจารย์และนักเรียนได้ใช้สื่อการเรียนการสอนที่อยู่ในโลกออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และวันนี้อาร์เอสพร้อมแล้วที่จะรุกเข้าสู่โลกการศึกษาออนไลน์อย่างจริงจัง โดยเชื่อมั่นว่าแคมเปญ “สคูลบัส อวอร์ด” นี้ จะเป็นกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายของการเป็นเว็บการศึกษารูปแบบใหม่ของเมืองไทยที่จะทำให้การศึกษาเมืองไทยก้าวเข้าสู่โลกยุคออนไลน์ได้เต็มตัวโดยสร้างการเรียนรู้ต่อสื่อยุคออนไลน์ระหว่างครูอาจารย์และเด็กนักเรียนทั่วประเทศให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างพื้นที่ทางด้านการศึกษาเพื่อให้เด็กไทยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเป็นเวทีให้เด็กไทยได้แสดงความสามารถ พร้อมที่จะก้าวไปแข่งขันในเวทีระดับโลกได้ในอนาคตอีกด้วย ” นายอาทิตย์กล่าว