“เครื่องดื่มตราช้าง” สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้งโดยการ

วันที่ 8 กรกฎาคม 2553 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ “เครื่องดื่มตราช้าง” แถลงถึงก้าวใหญ่ขององค์กรในการขยายฐานด้านการสนับสนุนด้านการกีฬา ด้วยการสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกของ PGA Tour ซึ่งถือเป็นรายการ PGA ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อ CIMB Asia Pacific Classic* ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 28 – 31 ตุลาคม 2553 ณ The Mines Resort & Golf Club ประเทศมาเลเซีย

นายแมทธิว กิจโอธาน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เป็นความภูมิใจครั้งสำคัญที่ “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้ตอกย้ำความเป็นสุดยอดแบรนด์ระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนด้านเครื่องดื่มอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬารายการที่ถือเป็นรายการกอล์ฟระดับโลก อย่างเช่น รายการแข่งขันกอล์ฟ PGA Tour ที่มีชื่อรายการว่า CIMB Asia Pacific Classic
โดยที่ทาง “เครื่องดื่มตราช้าง” จะร่วมสนับสนุนติดต่อกันเป็นเวลาถึง 5 ปี

หลังจากความสำเร็จในการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ “สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน” ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล “พรีเมียร์ ลีก” ของประเทศอังกฤษที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมสูงสุดทั่วโลก รวมถึงการส่งเสริมกีฬาฟุตบอลในระดับต่างๆภายในประเทศ เครื่องดื่มตราช้างยังคงไม่หยุดยั้งการพัฒนา และได้เลือกที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬากอล์ฟเป็นอันดับต่อไป ซึ่งเราตัดสินใจที่จะสนับสนุนรายการกอล์ฟระดับโลกนี้ ที่จะเกิดขึ้นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยยกระดับวงการกอล์ฟในเอเชียและประเทศไทยให้มีมาตรฐานระดับโลก

เราเชื่อว่าผู้ชมชาวเอเชียจะได้รับชมอย่างใกล้ชิดถึงช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ที่จะเกิดขึ้นจากการได้ชื่นชมทักษะและวงสวิงของนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกที่จะแข่งขันกันอย่างสุดฝีมือ ในการช่วงชิงความเป็นหนึ่งและรางวัลสูงสุดของการแข่งขัน โดยหวังว่าการแข่งขันรายการนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนในเอเชียและคนไทยหันมาสนใจกีฬากอล์ฟมากขึ้นอีกด้วย ในอนาคตเครื่องดื่มตราช้างจะยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาวงการกอล์ฟของไทยและเอเชียให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รวมถึงการสนับสนุนเยาวชน และนักกีฬาที่มีความสามารถในกีฬากอล์ฟให้มากขึ้นด้วย

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มตราช้าง เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำในเอเชีย ซึ่งการสนับสนุนรายการกีฬากอล์ฟระดับโลกครั้งนี้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเครื่องดื่มตราช้าง ที่มีเป้าหมายในการสร้างตราสินค้าในระดับสากลและขายสินค้าไปทั่วโลก โดยในปัจจุบันบริษัทขายสินค้าอยู่ในกว่า 30 ประเทศ และมีสำนักงานเพื่อบริหารธุรกิจต่างประเทศใน 7 ประเทศ ครอบคลุมทั้งภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา และมีการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”

ฯพณฯ ดาโต๊ะ ยอร์เก้น บอร์นฮอฟ รองประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้างมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ร่วมมือกับกลุ่มธนาคาร ซีไอเอ็มบี ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของรายการ รวมถึงการได้ทำงานร่วมกับสนามกอล์ฟ The Mines ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟที่สวยงามระดับ US PGA Tour ที่ใช้ในการแข่งในครั้งนี้

การแข่งขัน CIMB Asia Pacific Classic นับว่าเป็นรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการในระดับ US PGA Tour รายการแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ไม่เพียงแต่จะมีผู้เล่นชั้นนำระดับโลกที่ดีที่สุดมาชิงชัยเท่านั้น หากยังมีเงินรางวัลที่มากที่สุดในภูมิภาค รวมทั้งสิ้นถึง 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมากถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงคะแนนเพื่อเพิ่มอันดับโลกของผู้เข้าแข่งขันด้วย

ผู้เล่นทั้งหมดจะลงเล่นในสนามพาร์ 71 แห่งนี้ ซึ่งมีความยาวมากกว่า 6,800 หลา ทั้งหมด จำนวน 72 หลุม ที่ได้รับการออกแบบจากคุณโรเบิร์ท เทรนท์ โจนส์ จูเนียร์ การแข่งขันครั้งนี้จะมีผู้ชมมากถึง 450 ล้านครัวเรือนจาก 200 ประเทศทั่วโลกที่จะเฝ้าชมการแข่งกันกอล์ฟระดับโลกในครั้งนี้

จากการได้เป็นผู้สนับสนุนของ CIMB Asia Pacific Classic นั้น เครื่องดื่มตราช้างจะมีโอกาสได้สร้างกิจกรรมที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของบรรดาผู้บริโภคของเรา และผลักดันตราของเราให้เป็นตราชั้นนำระดับโลก”

CIMB Asia Pacific Classic ในปีแรกจะรวบรวมนักกอล์ฟระดับโลกกว่า 40 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟใน 25 อันดับแรกของการแข่งขันยูเอสพีจีเอทัวร์ (FedEx Cup) ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโดยอัตโนมัติ รวมถึงนักกอล์ฟใน 10 อันดับแรกของการแข่งขันเอเชี่ยนทัวร์ (ASIAN Tour Order of Merit) และนักกอล์ฟอีก 5 คนที่ได้รับสิทธิพิเศษจากสปอนเซอร์หลัก 5 ราย

คณะผู้จัดงาน ได้จัดให้มีงานแถลงข่าวการเซ็นสัญญาสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟ รายการ CIMB Asia Pacific Classic อย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม 2553 ในเวลา 10.30 – 12.00 น. ณ The Mines Resort & Golf Club ประเทศมาเลเซีย โดยได้รับเกียรติจากแขกผู้ทรงเกียรติ ดังนี้

1)ฯพณฯ ดาโต๊ะ อัฮหมัด ซาบือรี ชีค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ประเทศมาเลเซีย
2)ฯพณฯ พล. ตัน ศรี (ดร.) ฮาสฮิม โมห์ด อาลิ (RTD) ประธานเดอะ ไมนส์ รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟ คลับ & PGA Promotions
3)ฯพณฯ ดาโต๊ะ CS ออง ผู้อำนวยการ PGA Promotions
4)มร. เคล์ด คริสเตียนเซน ประธานบริหาร บริษัท คาร์บอน เวิร์ลไวด์
โดยมีผู้แทนจากเครื่องดื่มตราช้าง คือ
1)ฯพณฯ ดาโต๊ะ ยอร์เก้น บอร์นฮอฟ รองประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ โฮลดิ้งส์ จำกัด
2)นายพลภัทร สุวรรณศร ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานบริหารทั่วไป
บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

พร้อมสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ พร้อมติดตามการแข่งขันกอล์ฟ US PGA Tour ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในรายการ CIMB Asia Pacific Classic ที่จะจัดขึ้น ณ The Mines Resort & Golf Club ประเทศมาเลเซีย ได้ระหว่างวันที่ 28 – 31 ตุลาคม 2553