สกาแคร์ ชูหัวหอก ซีแอนด์อี นาโนไวท์ รุกตลาดครึ่งปีหลัง

สกาแคร์ ปลื้มกระแสตอบรับโปรโมชั่นแคมเปญ “ปรากฏการณ์ผิวสวย รวยทอง กับสกาแคร์” ทำยอดโต 20% พร้อมรุกตลาดครึ่งปีหลังอย่างต่อเนื่อง ชูนวัตกรรมนาโน เน้นสกาแคร์ซีแอนด์อี นาโนไวท์ เป็นหัวหอกทำตลาด ใช้ไซส์ซิ่งเจาะภูธร จับมือพันธมิตรเพิ่มช่องทางจำหน่ายกว่า 5,000 ร้าน เชื่อสิ้นปีโต 10-12% ตามเป้า พร้อมแง้มแผนปีหน้าเตรียมรีแบรนด์ครั้งใหญ่ จัดทัพครั้งใหญ่ขอขึ้นแท่น 1ใน 3 ผู้นำตลาดสกินแคร์ ภายใน 3 ปี

นายสุธีร์ รัตนนาคินทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฟาร์มาคอสเม็ท จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงแผนการรุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลังอย่างต่อเนื่อง หลังจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้เปิดแคมเปญใหญ่ “ปรากฏการณ์ผิวสวย รวยทอง กับสกาแคร์” ออกมากระตุ้นยอดขาย และเป็นแคมเปญที่มุ่งคืนกำไรสู่ผู้บริโภค เป็นการจัดแคมเปญใหญ่ในรอบ 20 ปีของสกาแคร์เลยทีเดียว ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี สามารถเพิ่มรายได้ให้สกาแคร์ประมาณ 20% หรือ 120 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าวเป็นโปรโมชั่นชิงโชคทอง มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายนที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 3 เดือน มีการกระตุ้นยอดขายด้วยการแจกทองทุกสัปดาห์ มูลค่า 10,000 บาท รวมทั้งสิ้น 13 รางวัล และในแต่ละเดือนก็มีรางวัลรายเดือน มูลค่าทอง 100,000 บาท จนกระทั่งครั้งสุดท้ายจะมีรางวัลบิ๊กโบนัสเป็นทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท อีก 1 รางวัล รวมของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้จะมีการจัด อีเว้นท์เพื่อมอบรางวัลบิ๊กโบนัสเป็นการปิดแคมเปญดังกล่าว และยังเป็นกิจกรรมเปิดแคมเปญทางการตลาดของสกาแคร์ ซีแอนด์อี นาโนไวท์ ซึ่งเป็นหัวหอกทำตลาดในครึ่งปีหลัง เพื่อสร้างประสบการณ์สกาแคร์ ซีแอนด์อี นาโนไวท์ให้กลุ่มเป้าหมาย ณ ลานกิจกรรม ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

สำหรับช่วงครึ่งปีหลังทางบริษัทฯ จะเน้นทำตลาดด้วยการสร้างลอยัลตี้และขยายฐานจับกลุ่มลูกค้ามากขึ้นโดยเฉพาะตลาดในต่างจังหวัด ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่สกาแคร์มีความแข็งแกร่งมากที่สุด พร้อมกันนี้จะหยิบเอาผลิตภัณฑ์สกาแคร์ ซีแอนด์อี นาโนไวท์ มาเป็นหัวหอกในการทำตลาดครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพสูง เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของตลาดดูแลผิวหน้าบวกกับสกาแคร์เองก็อยู่ในตลาดนี้มานานพอสมควร จึงเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคเป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวสกาแคร์ ซีแอนด์อี นาโนไวท์ มีจุดเด่นในเรื่องของนวัตกรรมที่แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ซึ่งเป็นข้อดีที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะสามารถแก้ปัญหาริ้วรอย แผลเป็น จุดด่างดำ ยังตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในเรื่องผิวขาว เนียนใสด้วยเทคโนโลยีนาโน ที่ให้สารบำรุงผิวที่มีอนุภาคขนาดเล็กช่วยบำรุงลึกถึงผิวชั้นใน

คนส่วนใหญ่รู้แล้วว่าใครได้รับรางวัลอะไรบ้างารมอบทองสกาแคร์ได้มั้ยคะ
ต้องใส่ชื่อคนจับรางวัลแล้วก้ ทั้งนี้คาดว่าจะสร้างยอดขายในครึ่งปีหลัง 200 ล้านบาท โดยตั้งเป้าการเติบโตปีนี้ไว้ไม่ต่ำกว่า 10-12% จากปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท และต้องการเติบโตด้วยตัวเลข 2 หลักติดต่อกันภายใน 3 ปีทั้งนี้เพื่อสามารถขึ้นแท่นผู้นำในตลาดสกินแคร์ ตามแผนระยะสั้นที่วางไว้

นายสุธีร์ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรมทางการตลาดครึ่งปีหลังว่าจะใช้กลยุทธ์ไซส์ซิ่ง โดยจะออก สกาแคร์ ซีแอนด์อี ทรีทเม้นท์ ครีม และ สกาแคร์ ซีแอนด์อี นาโนไวท์ ครีม แบบซาเช่ (ซอง) แพ็คคู่พิเศษพร้อมโฟมล้างหน้า ซึ่งจะเริ่มมีวางจำหน่ายตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2553 เป็นต้นไป คาดว่าจะสามารถขายได้ 5 ล้านซองภายในสิ้นปีนี้ โดยผลิตในขนาด 5 กรัม (แถมฟรี โฟมล้างหน้าขนาด 5 กรัม) จำหน่ายในราคา 15 บาท ทั้งนี้เพื่อสร้างให้เกิดการทดลองใช้สินค้ามากขึ้น รวมถึงเกิดการยอมรับและสวิตช์ชิ่งมาใช้แบรนด์สกาแคร์ ไซส์ใหญ่ต่อไป นอกจากนี้ยังมีแผนออกสกาแคร์เดย์ครีมและไนท์ครีม ในรูปแบบซาเช่อีกด้วย ส่วนด้านช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ทางบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งในช่องทางไฮเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่อาศัยในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่อยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องการเจาะต่างจังหวัดมากขึ้นด้วยการเพิ่มช่องทางใน 7-11, Lotus Express และเจาะร้านโชห่วยให้ได้อีกประมาณ 5,000 ร้านค้า อีกทั้งยังได้อาศัยความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางการค้าคือ ล็อกซเล่ย์ ที่มีเครือข่ายร้านค้าในต่างจังหวัด และ Cash Van เพื่อขยายจุดขายเข้าไปในอำเภอต่างๆ มากขึ้นอีกประมาณ 3,000 ร้านค้า ซึ่งทำให้สัดส่วนเทรดิชั่นนอลเทรดเป็น 45% และโมเดิร์นเทรดเป็น 55% ในปลายปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมโรดโชว์ในช่องทางต่างๆ ทั้งโมเดิร์นเทรดและเทรดิชั่นนอลเทรด เพื่อสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ให้กลุ่มผู้บริโภคในต่างจังหวัด ผ่านบู๊ธตรวจสภาพผิว และทีมที่ปรึกษาให้คำแนะนำในการดูแลผิวหน้าให้สุขภาพดี กิจกรรมสนุกๆ ต่างๆ รวมถึงการแจกสินค้าตัวอย่างให้ได้ทดลองใช้ฟรีใน 20 จังหวัดทั่วประเทศ คาดว่าจะทำให้สกาแคร์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นอย่างแน่นอน

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสกาแคร์ มีทั้งหมด 6 กลุ่มคือกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นการรักษา กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย และกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริม เช่นแป้งพัฟผสมรองพื้น ลิปบาล์ม และครีมอาบน้ำ ในปีหน้าทางบริษัทฯ ได้มีแผนเตรียมปรับโพซิชันนิ่งเพื่อยกระดับแบรนด์สกาแคร์ให้พรีเมี่ยมมากขึ้น รวมถึงจะมีการปรับสูตร ด้วยนวัตกรรมสินค้าเพื่อตอบสนองให้เข้าไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ และก้าวสู่ความเป็นรีเจนเนลแบรนด์