เวิล์ดคาเมร่า ฉลอง 3ปีตอกย้ำความเป็นผู้นำ จัดงาน World Camera Day

เวิล์ดคาเมร่า ฉลองครบรอบปีที่ 30 จัดงาน World Camera Day ขอบคุณลูกค้า พร้อมอัดกิจกรรมเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ตอกย้ำความเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์ถ่ายภาพ พร้อมตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 30% มีแผนขยายสาขาให้ครบ 20 ภายในสิ้นปีนี้
 
คุณก่อกิจ จึงทวีศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เวิล์ดคาเมร่ากรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้ดำเนินกิจการด้านการขายกล้อง เลนส์ และอุปกรณ์การถ่ายภาพ ในประเทศไทยมาจนถึงปีที่ 30 มีความรู้ความชำนาญทั้งเรื่องกล้อง อุปกรณ์การถ่ายภาพ รวมถึงเทคนิคการถ่ายภาพ ประกอบกับพนักงานที่มีความรู้ความชำนาญ และเป็นตัวแทนจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์เสริมของแบรนด์ชั้นนำต่างๆ อาทิ CANON, NIKON, OLYMPUS และ PENTAX เป็นต้น”
 
“ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ เล็งเห็นช่องทางในการขยายตลาดในส่วนของการค้าปลีก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากที่เคยมาเดินหาซื้อกล้องหรืออุปกรณ์ในย่านพลับพลาไชย ได้เปลี่ยนมาซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้ามากขึ้น เพราะมีความสะดวกสบายกว่า บริษัทฯ จึงตัดสินใจทำการขยายสาขา โดยสาขาแรกที่เปิดคือ สาขาพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ และภายหลังจากที่ได้เปิดสาขาอื่นๆ เพิ่มเติม จนปัจจุบัน มีสาขาทั้งหมด 18 สาขา ได้แก่

–        สาขาเจริญกรุง 19 (สำนักงานใหญ่) สาขา 1 และ 2
–        สาขาคลองถมเซ็นเตอร์
–        สาขาพันธ์ทิพย์พลาซ่า ประตูน้ำ
–        สาขาเมเจอร์อเวนิว รัชโยธิน
–        สาขาลาดพร้าว
–        สาขาบางใหญ่ไนท์บาร์ซ่า
–        สาขาพันธ์ทิพย์ งามวงศ์วาน
–        สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า
–        สาขาดิจิตอลเกตเวด์
–        สาขาพันธุ์ทิพย์พลาซ่า บางกะปิ
–        สาขาพันธุ์ทิพย์พลาซ่า บางกะปิ
–        สาขาเอสพลานาด รัตนาธิเบศร์
–        สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า ชลบุรี
–        สาขาแหลมทอง ชลบุรี
–        สาขาตึกคอม ชลบุรี
–        สาขาตึกคอม พัทยา

และปัจจุบันได้เปิดเพิ่มใหม่อีก 2 สาขา คือ สาขาพาราไดซ์ พาร์ค และ สาขาเดอะมอลล์ บางแค ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะทำการขยายสาขาให้ครบ 20 สาขา ภายในสิ้นปี 2553 นี้ โดยรูปแบบการให้บริการของทางบริษัทฯ จะเน้นในในเรื่องการให้บริการและความเป็นกันเองระหว่างพนักงานและลูกค้า”
 
คุณก่อกิจ กล่าวต่อไปว่า “แม้ในปัจจุบันตลาดการถ่ายภาพในเมืองไทยมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น โดยมีปัจจัยหลักเรื่องราคาของสินค้าที่ถูกลง มีเทคโนโลยีใหม่ที่ผลิตออกมาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งกระแสของ social network  ทำให้กลุ่มลูกค้าหันมาสนใจการถ่ายภาพกันมากขึ้น โดยมูลค่าของตลาดกล้องในเมืองไทย ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท และด้วยสภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ซบเซา ทำให้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายในปี 2553 เพิ่มขึ้น 30% จากยอดขายในปี 2552 หรือ คิดเป็นประมาณ 720 ล้านบาท โดยแผนการตลาดในปีนี้ ทางบริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาในเรื่องการบริการให้มีการบริการที่ดียิ่งขึ้น มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น พร้อมเตรียมนำสินค้าที่มีความหลากหลายให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้าเข้ามาจำหน่าย เพื่อให้เวิล์ดคาเมร่าเป็นศูนย์รวมของอุปกรณ์การถ่ายภาพ และเป็นแหล่งพบปะสำหรับคนรักกล้องในเมืองไทย”
 
“นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ได้แก่ กิจกรรม Road Show ไปตามมหาวิยาลัย, กิจกรรม Photo Contest, กิจกรรมเวิร์คช็อปการถ่ายภาพเบื้องต้น และในโอกาสครบรอบปีที่ 30 บริษัท ได้เตรียมจัดงาน World Camera Day ขึ้น ในระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม 2553 ณ ลานพาร์ค พารากอน ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ภายในงานจะมีกิจกรรมการออกบูทจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์การถ่ายภาพราคาพิเศษจากบริษัทชั้นนำ, กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพจากช่างภาพชื่อดัง, กิจกรรมฝึกถ่ายภาพแบบ Stop Action กับนักกีฬา Flatland, การออกบูทจากนิตยสารถ่ายภาพ,นิทรรศการภาพถ่ายฝีมือน้องๆ เยาวชนในโครงการ Photo Contest, และรับฟังการเสวนาจากช่างภาพมือโปร งานนี้บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะรวบรวมกิจกรรมเกี่ยวกับการถ่ายทั้งหมดมาไว้ให้กับผู้ที่ชื่อชอบการถ่ายภาพ เรียกว่าเราได้ย่อโลกแห่งการถ่ายภาพย่อมๆ มาไว้ในงานเดียว” คุณก่อกิจ กล่าวสรุปในที่สุด

และปัจจุบันได้เปิดเพิ่มใหม่อีก 2 สาขา คือ สาขาพาราไดซ์ พาร์ค และ สาขาเดอะมอลล์ บางแค ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะทำการขยายสาขาให้ครบ 20 สาขา ภายในสิ้นปี 2553 นี้ โดยรูปแบบการให้บริการของทางบริษัทฯ จะเน้นในในเรื่องการให้บริการและความเป็นกันเองระหว่างพนักงานและลูกค้า”
 
คุณก่อกิจ กล่าวต่อไปว่า “แม้ในปัจจุบันตลาดการถ่ายภาพในเมืองไทยมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น โดยมีปัจจัยหลักเรื่องราคาของสินค้าที่ถูกลง มีเทคโนโลยีใหม่ที่ผลิตออกมาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งกระแสของ social network  ทำให้กลุ่มลูกค้าหันมาสนใจการถ่ายภาพกันมากขึ้น โดยมูลค่าของตลาดกล้องในเมืองไทย ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท และด้วยสภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ซบเซา ทำให้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายในปี 2553 เพิ่มขึ้น 30% จากยอดขายในปี 2552 หรือ คิดเป็นประมาณ 750 ล้านบาท โดยแผนการตลาดในปีนี้ ทางบริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาในเรื่องการบริการให้มีการบริการที่ดียิ่งขึ้น มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น พร้อมเตรียมนำสินค้าที่มีความหลากหลายให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้าเข้ามาจำหน่าย เพื่อให้เวิล์ดคาเมร่าเป็นศูนย์รวมของอุปกรณ์การถ่ายภาพ และเป็นแหล่งพบปะสำหรับคนรักกล้องในเมืองไทย”
 
“นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ได้แก่ กิจกรรม Road Show ไปตามมหาวิยาลัย, กิจกรรม Photo Contest, กิจกรรมเวิร์คช็อปการถ่ายภาพเบื้องต้น และในโอกาสครบรอบปีที่ 30 บริษัท ได้เตรียมจัดงาน World Camera Day ขึ้น ในระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม 2553 ณ ลานพาร์ค พารากอน ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ภายในงานจะมีกิจกรรมการออกบูทจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์การถ่ายภาพราคาพิเศษจากบริษัทชั้นนำ, กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพจากช่างภาพชื่อดัง, กิจกรรมฝึกถ่ายภาพแบบ Stop Action กับนักกีฬา Flatland, การออกบูทจากนิตยสารถ่ายภาพ,นิทรรศการภาพถ่ายฝีมือน้องๆ เยาวชนในโครงการ Photo Contest, การประมูลสินค้า และรับฟังการเสวนาจากช่างภาพมือโปร งานนี้บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะรวบรวมกิจกรรมเกี่ยวกับการถ่ายทั้งหมดมาไว้ให้กับผู้ที่ชื่อชอบการถ่ายภาพ เรียกว่าเราได้ย่อโลกแห่งการถ่ายภาพย่อมๆ มาไว้ในงานเดียว” คุณก่อกิจ กล่าวสรุปในที่สุด