“บิทดีเฟนเดอร์” ผนึกพันธมิตร เตรียมเปิดตัว “Bitdefender 2011”

Bitdefender ผู้สร้างอุตสาหกรรมซอฟแวร์ที่มีความเร็ว และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในสายของซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองในระดับสากล ตั้งแต่ปี 2001 และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดมาตรฐานใหม่ๆในการป้องกันภัยคุกคาม ในเชิงรุกตลอดเวลา ปกป้อง ผู้ใช้นับ ล้านคน และองค์กรทั่วโลก เตรียมเปิดตัว “Bitdefender 2011” พร้อมนวัตกรรมใหม่ “G2” Flash Drive Scan Virus ครั้งแรกในประเทศไทย โดยเป็นความร่วมมือกัน ระหว่าง บริษัท กตเวที จำกัด ในฐานะ ผู้ผลิต และ บริษัท กนกสิน อิมพอร์ตแอนเอ็กพอร์ต จำกัด ในฐานะผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว

นายบุลวิชช์ ช่วยชูวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท กตเวที จำกัด กล่าวถึง “G2” Flash Drive Scan Virus ว่าในอดีต ต้องยอมรับ ว่า Flash Drive นอกจากมีหน้าที่การเป็น Removable Drive คือเป็นตัวเก็บข้อมูลแบบพกพาแล้ว ก็มีโอกาสที่จะมีนำเอาภัยคุกคามต่าง ๆ ติดกลับมาด้วย ยังผลทำให้ทุกการเคลื่อนย้ายไฟล์ผ่าน Flash Drive ไม่มีความปลอดภัยอยู่เลย กตเวที จึงมีแนวคิดที่ว่า หากวันหนึ่ง Flash Drive มันมีคุณสมบัติพิเศษ เพิ่มขึ้นมา สิ่งนั้นน่าจะเป็นการ ป้องกัน หรือ การคุมครอง เข้ามาด้วย ซึ่งทาง กตเวที มองหาโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่จะนำมาตอบสนองคุณสมบัติของ G2 ได้ เราก็พบว่า BitDefender คือ โปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่มีความลงตัวในหลายๆ ฟีตเจอร์ด้วยกัน จึงเป็นที่มาของ G2 Flash Drive Scan Virus

นาย บุลวิชช์ กล่าวอีกว่า การที่เลือก BitDefender มาเป็นพันธมิตรทางการค้า เพราะด้วยความที่กล้าในการคิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเสมอครับความเชื่อมั่นทางด้านคุณภาพ ความเร็วและความสามารถในการตรวจจับไวรัส ก็ครอบคลุมไวรัสเยอะมากเป็นที่ยอมรับทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศความกล้าที่จะพัฒนาสิ่งใหม่ๆ และสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ของ AntiVirusเป็นประเด็นหลักที่ทำให้เรามั่นใจที่จะร่วมกันพัฒนา G2เพื่อให้เป็น AntiVirus รูปแบบใหม่ ที่ฉีกแนวและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ได้มากที่สุด โดยจะวางจำหน่าย ปลายเดือนกันยายนนี้ ในราคาสุดพิเศษ

“สำหรับในความร่วมมือครั้งนี้ ทางกตเวทีเอง ก็ต้องการสนับสนุนการใช้งานโปรแกรมลิขสิทธิ์เพราะการที่เราทำให้ผู้ซื้อได้คุณค่าสูงสุดจากการซื้อสินค้าเราเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ใช้ หันมาใช้ Software ที่ถูกต้องตามกฏหมายมากขึ้น ความปลอดภัยจากไวรัสเป็นเป้าหมายสำคัญเพราะถ้าเกิดปัญหาจากไวรัสขึ้นมาแล้ว สร้างความเสียหายทั้งทางด้านเวลา ความรู้สึก และความเสียหายทางเศรษฐกิจก็ด้วย เพราะฉนั้น เราหวังว่าการที่เราทุ่มเทพัฒนา G2ขึ้นมา จะช่วยเหลือผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ดีขึ้น และอีกประเด็นที่เป็นประเด็นทางอ้อมคือ เราอยากให้นักพัฒนาโปรแกรมและระบบคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยเห็นว่าคนไทยก็สามารถพัฒนาสิ่งใหม่ๆขึ้นมาได้ไม่จำเป็นว่าต้องรอให้ต่างประเทศพัฒนาเข้ามาให้เราใช้เท่านั้น เราคาดหวังว่าการเปิดตัว G2จะทำให้ผู้ใช้มีเครื่องมือในการดูแลคอมพิวเตอร์ให้ปลอดภัยจากไวรัสได้อย่างเต็มประสิทธิ์ภาพ”นาย บุลวิชช์ กล่าว

สำหรับ G2 Flash Drive Scan Virus ได้บวกรวม 3 คุณสมบัติพิเศษไว้ดังนี้
1.Scan without installation สามารถทำการสั่งสแกนไวรัสได้โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัส อันนี้จะทำให้ผู้ใช้สบายใจในการใช้งาน G2 มากขึ้น เพราะคุณสามารถสั่งสแกนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัส

2.Rescue USB ช่วยในการสแกนและกำจัดไวรัส , มัลแวร์ ในกรณีที่เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่สามารถ Boot เข้าสู้ระบบปฏิบัติการ Windows คุณสมบัตินี้ จะทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่า หากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเขาติดไวรัส หรือไม่สามารถเปิดเข้าใช้หน้า windows ได้ ผู้ใช้สามารถนำเอา G2 มาทำการสแกนหาข้อผิดพลาดอันเกิดจากภัยคุกคามต่าง ๆ และทำการแก้ไขจะสามารถใช้เปิดใช้งานหน้า windows ได้นั่นเอง

3.OEM By Bitdefender G2 ยังบวกรวมเอา โปรแกรมป้องกันไวรัส BitDefender รุ่น Internet Security มาไว้ในตัวด้วยซึ่งผู้ใช้สามารถ ทำการติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัส BitDefender ไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ โดย G2 1 ตัว จะมี License ของ BitDefender อยู่ 1 License ซึ่งจะสามารถใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ 1 เครื่องในระยะเวลา 1 ปี

G2 Flash Drive Scan Virus จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ หลากหลายฟังก์ชั่น และ ลบภาพของการเป็นพาหะของภัยคุกคามต่าง ๆ ของ Flash Drive ได้อีกด้วย

ทางด้าน นาย เจริญศักดิ์ ศักดิ์รัตนอนันต์ ผู้จัดการทั่วไป บิทดีเฟนเดอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “G2” Flash Drive Scan Virus เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะ G2 กำลังปฏิวัติความเป็นเพียงแค่ อุปกรณ์บันทึกข้อมูลแบบพกพาเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยปกป้องผู้ใช้งานได้อีกด้วย สำหรับผลิตภัณฑ์ของโปรแกรมป้องกันไวรัส BitDefender ที่เลือกนำมาวางไว้ใน G2 นั้น คือ ผลิตภัณฑ์ในเวอร์ชั่นใหม่นั่นก็คือ “Bitdefender 2011” เพื่อให้ผู้ใช้ได้ใช้คุณสมบัติใหม่ๆ ของโปรแกรมป้องกันไวรัส BitDefender อย่างเต็มที่

ซึ่งใน “BitDefender 2011” นั้น ได้มีการเพิ่มฟั่งก์ชั่นใหม่ในส่วนต่าง ๆ เช่น Performance Optimizer ซึ่งสามารถช่วยในการระบุ applications ที่ทำให้เครื่องของท่านทำงานช้าลง และ Tune-up ยังช่วยจัดระเบียบการทำงานของเครื่อง โดยจะทำให้คอมพิวเตอร์ของท่านสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เลือกรูปแบบการใช้งานที่เหมาะสมพร้อมทั้ง มีวีดีโอแนะนำการใช้ง่าย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นและสะดวกรวดเร็ว

ด้าน นายธวัชชัช ต้องตรงทรัพย์ Sales Director บริษัท กนกสิน เอ๊กซปอร์ต อิมปอร์ต จำกัด ในฐานะ ตัวแทนจำหน่าย กล่าวเสริมว่า “G2 ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการ software antivirus ซึ่งสามารถตอบสนองการใช้งานให้เกิดความคุ้มค่า สะดวกและมีประสิทธิภาพได้หลากหลายกว่า software antivirus แบบเดิมๆ ช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าจะขายผ่านตัวแทนจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจ ไอที ทั่วประเทศ คาดหวังว่า G2 จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเป็นอย่างมากและทำให้มีอัตราเติบโตของตลาด antivirus สูงขึ้นอย่างมาก”