ทีโอเอไอเดียเจ๋งทุ่มงบ 10 ล้าน จัดประกวด “คิงส์ ออฟ วู้ด”

ค่ายทีโอเอ ผู้นำสีระดับเอเชีย จับมือกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเวทีชิงบัลลังก์ King of Wood “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย วางยุทธศาสตร์หลักเพื่อช่วยยกระดับอาชีพช่างฝีมือของไทย ในขณะที่สนับสนุนการสร้างเครือข่ายพันธมิตรระดับผู้ใช้ เพื่อความผูกพันธ์ในแบรนด์สินค้าอย่างทั่วถึง เผยทุ่มงบประมาณ 10 ล้านบาทเพื่อเฟ้นหาราชาช่างสีงานไม้ของประเทศ ด้านอธิบดีกรมพัฒฯ มั่นใจแคมเปญนี้จะกระตุ้นให้ช่างสีตื่นตัว และเกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และแลกเปลี่ยนเทคนิคงานช่างไม้ ช่างสีขั้นสูง

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านสี และผู้นำอุตสาหกรรมสีของประเทศไทย บริษัท ได้ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเปิดเวทีแข่งขันสำหรับช่างสีและช่างไม้ระดับประเทศที่ชื่อว่า “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” (TOA: The King of Wood) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพด้านฝีมือแรงงาน ให้กับกลุ่มช่างไม้และช่างสีที่ฝีมือของเมืองไทย อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศ ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้ บริษัทฯได้ทุ่มงบประมาณการจัดประกวด การสื่อสาร และประชาสัมพันธ์เป็นมูลค่ารวมเกือบ 10 ล้านบาทด้วย และเตรียมรางวัลมอบให้ราชาช่างสีงานไม้ และช่างสีที่ผ่านการคัดเลือกในระดับภูมิภาค และชนะการแข่งขันในแต่ละระดับ รวมมูลค่ากว่าล้านบาท

นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เสริมว่า ภายใต้ความร่วมมือกรมฯและบริษัททีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด มั่นใจว่า กิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้ จะมีส่วนผลักดันสำคัญ ที่สร้างความตื่นตัวให้ช่างสีไทยในการพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะการการแข่งขัน The King of Wood ครั้งนี้ มีแรงจูงใจเป็นรางวัลมูลค่าสูงถึงหลักล้านบาท และมีการทุ่มงบประมาณในการประชาสัมพันธ์ จึงเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นให้ช่างสีหันมาสนใจและตระหนักถึงการพัฒนาฝีมือ หาความรู้ และสร้างประสบการณ์ในวิชาชีพอย่างจริงจัง เพื่อต่อยอดทักษะให้มีความเชี่ยวชาญ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ส่งผลให้ช่างสีมีมีรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้เชื่อมั่นว่ากิจกรรมนี้จะช่วยยกระดับงานสี งานไม้ให้วงการก่อสร้างไทย โดยช่างที่เข้าประกวด จะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคการทาสี การเข้าไม้ ที่ปกติจะอยู่ติดตัวช่างในแต่ละคนเป็นส่วนใหญ่

การแข่งขัน TOA The King of Wood “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” นี้ มีจุดเด่นในด้านการเปิดกว้างให้ทั้งช่างอาชีพทั่วไป ช่างฝีมือ และประชาชนทั่วไป ที่มีความสามารถทั้งด้านงานสี และงานไม้ เข้าร่วมการประกวด โดยไม่จำกัดเพศ, อายุและวุฒิการศึกษา ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องแสดงความสามารถและทักษะทั้งด้าน งานไม้ และงานทาสี การแข่งขันจะมีการคัดเลือกยอดฝีมือในระดับภาค ตั้งแต่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 16-17 ตุลาคม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น วันที่ 30-31 ตุลาคม, ภาคตะวันออกและกรุงเทพฯ แข่งขันที่กรุงเทพฯ วันที่ 23-24 ตุลาคม, ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 6-7 พฤศจิกายน และภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 13-14 พฤศจิกายน ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2553
สำหรับรางวัลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 1 แสนบาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท, รางวัลแชมป์ประจำภาค เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท และ20 คนสุดท้ายของแต่ละภูมิภาค รับเงินรางวัลมูลค่า 1,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.toagroup.com หรือขอใบสมัครและส่งข้อมูลไดที่ ตัวแทนจำหน่าย ทีโอเอ ทั่วประเทศ, สถานบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ สมุทรปราการ, สุพรรณบุรี, ชลบุรี, ราชบุรี นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, นครสวรรค์, พิษณุโลก, ลำปาง, สุราษฏร์ธานี และสงขลา

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ. 2507 ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ทศวรรษของการก่อตั้ง บริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับการคิดค้น สร้างสรรค์ และวิจัยพัฒนา นวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิต ผลิตภัณฑ์สีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ โดยได้มีการประกาศนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่เรียกว่า 4Ps คือ People, Planet, Products, และ Partnerships ซึ่งให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมในการดูแลคุณภาพชีวิตของพนักงาน ชุมชน การลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาสร้างสรรค์สังคมไทยในด้านการศึกษาและด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การจัดกิจกรรมการแข่งขันระดับประเทศเพื่อค้นหาสุดยอดช่างไม้และช่างสีของทีโอเอในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมของ ทีโอเอ ซึ่ง กลุ่มช่างสีถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญของบริษัท