“ลอจิเทค” ปลื้มยอดขาย Wireless Mouse ทะลุ 100 ล้านตัวแล้ว

วันนี้ ลอจิเทคประกาศว่าบริษัทสามารถทำยอดจำหน่ายเมาส์แบบไร้สาย(Wireless Mouse) ได้ทะลุ 100 ล้านตัวทั่วโลกแล้ว นับตั้งแต่ได้ลอจิเทคได้ประกาศเปิดตัวเมาส์ที่ใช้คลื่นความถี่วิทยุ RF ตัวแรกของโลกในปี 1991 อันเป็นจุดเปลี่ยนแห่งการปฏิวัติให้เทคโนโลยีไร้สายได้กลายมาเป็นเทคโลยีที่แพร่หลายสู่อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน

โรรี่ ดูเลย์ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจอุปกรณ์ควบคุมของ Logitech กล่าวว่า “เมาส์ของ Logitech มีบทบาทสำคัญในการปรับปรุงประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ของผู้คนนับล้าน เมาส์ไร้สายของเราถูกสร้างขึ้นจากมรดกทางเทคโนโลยี ณ จุดนั้น ทุกวันนี้เมาส์ไร้สายของลอจิเทคมอบคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมผนวกกับความสะดวกสบายในการใช้งานที่ไร้เทียมทาน พร้อมมอบความแม่นยำสูง นอกจากนี้ เมาส์รุ่นใหม่ๆ ของลอจิเทคมีดีไซน์หลายหลากสีและหลายรูปแบบ สนองตอบไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว และสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมขณะใช้โน้ตบุ๊คและเมาส์ในการเสริชหาเนื้อหาที่ชื่นชอบ”

Logitech เลือกใช้เทคโนโลยีความถี่คลื่นวิทยุ RF ในปี 1991 เพื่อปรับปรุงในส่วนการควบคุมระยะมองเห็นที่สัมพันธ์กับเทคโนโลยีอินฟราเรด (IR) ที่พบในอุปกรณ์ต่อพ่วงไร้สายเจเนอเรชั่นก่อนๆ เทคโนโลยี RF แตกต่างจาก IR ตรงที่ผู้ใช้สามารถปรับทิศทางเมาส์ไปในทิศทางใด ๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลกับตำแหน่งของตัวรับสัญญาณ –ผู้ใช้สามารถวางไว้หลังเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแม้แต่ใต้โต๊ะเพื่อไม่ให้ดูรกรุงรัง นับตั้งแต่นั้นมา Logitech ได้ทำการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์การใช้เทคโนโลยีไร้สายที่ดียิ่งขึ้น เช่น การพัฒนาตัวรับสัญญาณขนาดจิ๋ว nano-receiver รวมถึงการนำเสนอ Logitech? Unifying technology เทคโนโลยีที่ช่วยให้การรับส่งสัญญาณรวดเร็วและการเชื่อมต่อมีความเสถียรมากยิ่งขึ้นในระดับ 2.4 GHz

Logitech? Unifying ใช้เทคนิคการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายด้วย Logitech? Advanced 2.4 GHz
มีขนาดเล็กมากพอที่จะเก็บไว้ในโน้ตบุ๊คแม้ระหว่างการเดินทาง และยังเป็นตัวรับสัญญาณที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทุกชนิดที่รองรับระบบ Unifying ได้ถึง 6 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน โดยใช้ตัวรับสัญญาณเพียงตัวเดียว ช่วยให้มียูเอสบีพอร์ตเพียงพอสำหรับการใช้งาน การเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายด้วย Logitech? Advanced 2.4 GHz นำเสนอความน่าเชื่อถือแบบเต็มร้อยเฉกเช่นการใช้งานแบบมีสาย ทว่าให้ความสะดวกสบายและอิสระเสรีด้วยเทคโนโลยีแบบไร้สาย พร้อมการส่งผ่านข้อมูลที่รวดเร็ว ไม่ดีเลย์ หรือขาดหายในระยะห่างมากกว่า 10 เมตร
ทั้งยังปลอดภัยสูงด้วยการเข้ารหัสข้อมูลแบบ 128-bit AES encryption ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลทั้งหมดจากอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ส่งตรงสู่คอมพิวเตอร์มีความปลอดภัยขั้นสูง

เมาส์ไร้สายตัวแรกของ Logitech นำเสนอในราคาแนะนำสำหรับผู้ผลิตที่ระดับหลายพันบาท ปัจจุบันลอจิเทคสามารถพัฒนาก้าวไกลมาสู่เทคโนโลยีการรับส่งสัญญาณระดับ 2.4 GHz พร้อมตัวรับสัญญาณนาโนไซส์จิ๋ว ในราคาขายต่ำกว่าพันบาท นอกจากสนนราคาที่ลดลงอย่างมากแล้ว ลอจิเทคยังนำเสนอเทคโนโลยีไร้สายที่ก้าวหน้าเพื่อเพิ่มมูลค่าและความน่าสนใจแก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมาส์ไร้สายของ Logitech กรุณาแวะชม www.logitech.com