‘มุ่งพัฒนาฯ’ เปิดตัวพันธมิตรใหม่พร้อมกัน 5 ราย 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์

มุ่งพัฒนาฯ เดินหน้าเปิดตัว 5 พันธมิตรใหม่ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจจัดจำหน่ายมากกว่า 30 ปี โชว์จุดเด่นมีเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เน้นการเข้าถึงคู่ค้าอย่างสม่ำเสมอ รองรับการขยายตัวของธุรกิจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Professional Trading Company” เป็นปัจจัยส่งให้ธุรกิจเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้ความพร้อมของบริษัทในด้านต่างๆ มีเพิ่มขึ้น ซึ่งนโยบายในการดำเนินธุรกิจต่อจากนี้ของบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจ โดยมุ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการให้บริการด้านการกระจายสินค้า และเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดให้กับสินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก หรือเป็นแบรนด์ที่เคยได้รับความนิยมในอดีตแล้วหยุดทำตลาดไป โดยคาดว่าหลังจากได้รับความไว้วางใจจาก 5 รายนี้ แล้วจะทำให้ มุ่งพัฒนาฯ มีความแข็งแกร่งมากขึ้นในด้านยอดขายและบุคลากร ทั้งนี้ ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2553 มุ่งพัฒนาฯ มีรายได้รวม 197.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2552 มีกำไรสุทธิในงวด 6 เดือนแรกของปีอยู่ที่ 32.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.1% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2552 โดยเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากผลการดำเนินงาน งวด 6 เดือนแรก ประจำปี 2553 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.07 บาท รวมเป็นเงิน 8.40 ล้านบาท

โดยปัจจัยหลักที่ทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จ มาจากการที่บริษัทฯ มีความตั้งใจจริงที่จะขยายธุรกิจของบริษัทฯ ไปยังพันธมิตรรายอื่นๆ โดยเน้นที่จะให้คำปรึกษาเรื่องการตลาด Branding และมองหาโอกาสที่จะทำให้พันธมิตรของเราได้เปรียบในด้านการแข็งขันแบบยั่งยืน ผ่านช่องทางของบริษัทฯ ที่ครอบคลุมทั้งประเทศ ทั้งโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) และร้านค้าแบบดั้งเดิม (Traditional Trade)

จากแผนการขยายธุรกิจและศักยภาพของบริษัทฯ ที่สามารถรองรับการให้บริการเป็นผู้จัดจำหน่ายให้กับผู้ผลิตสินค้าอื่นๆ ที่ต้องการทำการตลาดในประเทศไทย โดยใช้ความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ที่มีอยู่ ล่าสุด บริษัทฯ พร้อมเปิดตัวพันธมิตรใหม่ทางธุรกิจ 5 ราย ที่ได้มอบความไว้วางใจและความเชื่อมั่นให้บริหารการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ได้แก่ บริษัท ไทยมัลติพลาย จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า แบรนด์ “ยูร่า” ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ยูร่า พิงค์คิช ไวท์ 3in1 และผลิตภัณฑ์ยูร่า บิวตี้ ซันสกรีน 3in1, บริษัท ฟอร์แคร์ จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำจมูกข้าว ฟอร์แคร์ บาลานซ์ และผลิตภัณฑ์ ฟอร์แคร์ กะทิจากธัญพืช, บริษัท พีไอพี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ถุงลอกเท้า รีไวเวิล แคร์ จากประเทศญี่ปุ่น, บริษัท ศิริมงคล อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แป้งหอมและแป้งเย็นผสมน้ำหอม BR ด้วยส่วนผสมจากหัวน้ำหอมชั้นดีจากประเทศฝรั่งเศส และ บริษัท ไทยยินตัน จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ยาสีฟันน้ำ ฮาปีก้า 2 สูตรใหม่ ได้แก่ ฮาปีก้า เดนทอลริ้นซ์ ผสมสมุนไพรและไซลิทอล, ฮาปีก้า รสคูลมิ้นท์ และเม็ดอมมิ้นท์ 4 ชั้น ยินตันนู้ด

“จากแผนธุรกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการเป็น The Professional Trading Company เราจึงมุ่งเน้นในการขยายธุรกิจด้วยการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจใหม่กับองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย ที่ยังขาดความเชี่ยวชาญในการจัดจำหน่าย โดยบริษัทจะนำเสนอแผนงานการตลาดที่แตกต่างให้กับพันธมิตร ซึ่งเรามั่นใจว่า จากจุดเด่นที่มุ่งพัฒนาฯ มี จะเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะทำให้ธุรกิจของทั้ง 5 บริษัท รวมถึงบริษัท มุ่งพัฒนาฯ เองได้เติบโตไปด้วยกัน ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากทั้ง 5 บริษัท ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันในครั้งนี้” นายสุเมธ กล่าวในท้ายที่สุด