นวกิจประกันภัย รุกหนักงานบริการ จับมือ บัดเจ็ด พันธมิตรใหม่

ธุรกิจประกันภัยแข่งหนัก เดินเกมยกระดับงานบริการ หวังมัดใจลูกค้าเดิมเพิ่มลูกค้าใหม่ ล่าสุดลูกค้าประกันภัยรถยนต์ นวกิจฯ เฮ หลังบริษัทฯ จับมือ บัดเจ็ด (Budget) ศูนย์เช่ารถยนต์อันดับหนึ่งพันธมิตรใหม่ ให้บริการเสริมพิเศษรถทดแทนระหว่างซ่อม โดยเตรียมรถกว่า 2,000 คัน ให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ

นายปิติพงศ์ พิศาลบุตร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงสภาพการแข่งขันของธุรกิจประกันภัยขณะนี้ว่า นอกจากจะมีการแข่งขันกันด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายแล้ว การแข่งขันด้านบริการกำลังเป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้น เนื่องจากงานบริการเป็นปัจจัยสำคัญลำดับต้น ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อประกันของกลุ่มลูกค้า นอกจากนั้นการพัฒนางานบริการให้ครอบคลุมยังเป็นการรักษาฐานกลุ่มลูกค้าเดิมและเป็นการสร้างจุดแข็งใหม่ๆ เพื่อขยายไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย ซึ่งการแข่งขันในลักษณะนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์มากขึ้น

สำหรับการพัฒนางานบริการของ นวกิจประกันภัย นั้น ถือว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นหนึ่งในนโยบายหลักสำคัญของบริษัท ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าประกันแต่ละประเภทให้ครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งนอกจากจะพัฒนางานบริการจากภายในองค์กรเองแล้ว ยังมีการเฟ้นหาพันธมิตรใหม่ๆ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญงานบริการเฉพาะด้าน มาร่วมให้การดูแลแก่กลุ่มลูกค้าอีกด้วย โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้จับมือกับ บัดเจ็ท ผู้ให้บริการรถเช่าอันดับหนึ่งของไทย เพื่อให้บริการเสริมพิเศษรถทดแทนระหว่างซ่อม แก่กลุ่มลูกค้าประกันภัยรถยนต์ของบริษัทฯ ทั่วประเทศ

ซึ่งบริการเสริมพิเศษรถทดแทนระหว่างซ่อมนี้ จะให้บริการแก่ลูกค้าประกันภัยรถยนต์ประเภท 1, 2 พิเศษ และ 3 พิเศษ โดยการขอรับบริการจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์ อาทิ ลูกค้าที่ได้รับสิทธิต้องมีลักษณะการเกิดเหตุเป็นฝ่ายถูกและมีคู่กรณีที่เป็นฝ่ายรับผิดชอบชัดเจน การทดแทนโดยการจัดรถเช่านั้น ให้ถือระยะเวลาในการจัดซ่อมจริงแต่ละครั้ง โดยจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่เริ่มจัดซ่อมจนถึงวันที่อู่นัดรับรถเป็นเกณฑ์ ทั้งนี้ไม่เกิน 10 วันสำหรับการประกันรถยนต์ประเภท 1 และไม่เกิน 7 วันสำหรับประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 พิเศษ และ 3 พิเศษ บริการนี้เฉพาะลูกค้าที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม และปทุมธานี) และลูกค้าที่มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอเมืองหรืออำเภออื่นในจังหวัดที่ บัดเจ็ท มีสาขาตั้งอยู่ หากอยู่นอกเขตพื้นที่ดังกล่าวลูกค้าสามารถขอชดเชยสิทธิเป็นเงินวันละไม่เกิน 500 บาท ตามจำนวนวันที่ได้รับสิทธิ ซึ่งบริการเสริมพิเศษรถทดแทนระหว่างซ่อมนี้ ทางบริษัทฯ ไม่ได้มีการคิดเบี้ยประกันภัยเพิ่มกับลูกค้าแต่อย่างใด

แม้การเปิดบริการเสริมพิเศษรถทดแทนระหว่างซ่อมครั้งนี้ เป็นเพียงหนึ่งในบริการที่ทางบริษัทฯ จัดทำขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกและเพื่อเพิ่มเป็นบริการพิเศษแก่ลูกค้าของบริษัทฯ แต่ก็คาดว่าจะมีผลตอบรับจากกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจกับบริการนี้อีกเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรก (มกราคม-มิถุนายน) ของปี 2553 โดยเบี้ยประกันภัยรับรวมประมาณ 890 ล้านบาท มาจากเบี้ยประกันภัยรถยนต์ (Motor) 543.172 ล้านบาท และ ประกันภัยอื่น (Non Motor) 348.131 ล้านบาท

ด้าน นายวันชัย ตั้งพานิชดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คลาส เรนท์ อะ คาร์ จำกัด (Buget) ผู้ให้บริการรถเช่าอันดับหนึ่งของไทย กล่าวว่าแม้ธุรกิจหลักของ บัดเจ็ท จะเป็นการให้บริการเช่ารถยนต์ส่วนบุคคล การพาณิชย์ และการท่องเที่ยว ซึ่งเติบโตได้ตามภาวการณ์เศรษฐกิจ แต่การเป็นพันธมิตรเพื่อให้บริการลูกค้าโดยเฉพาะในกลุ่มของลูกค้าประกันภัยรถยนต์ก็เป็นแนวทางใหม่ที่สร้างประโยชน์ให้กับทั้งสองฝ่าย โดยผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดนั้นก็คือกลุ่มลูกค้าผู้ซื้อประกันกับ นวกิจประกันภัย ซึ่งมาใช้บริการ

สำหรับความพร้อมในการดำเนินการให้บริการนั้น บัดเจ็ท มีความพร้อมอย่างมากในการให้บริการ โดยได้มีการเตรียมรถยนต์ไว้ให้บริการมากกว่า 2,000 คัน ซึ่งกระจายอยู่ 23 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังมีความสะดวกในการติดต่อขอรับบริการ โดยสามารถติดต่อรับรถได้ทาง Call Center 02 2030 2500 ส่วนความร่วมมือต่อไปในอนาคตกับ นวกิจประกันภัย นั้น คงจะมีเกิดขึ้นเพิ่มเติมอย่างแน่นอน แต่จะเป็นไปในลักษณะใด คงต้องมีการพูดคุยและศึกษารายละเอียดต่างๆ กันอีกครั้ง