บลจ.ทิสโก้ แนะลงทุนระยะสั้น-สร้างผลตอบแทนสูง ส่ง กองโรลอัพ 2คว้าโอกาสดอกเบี้ยขาขึ้น

บลจ. ทิสโก้ แนะลงทุนระยะสั้น ในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น เหตุผลตอบแทนสูง-ให้โอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก พร้อมส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ2 ” รองรับความต้องการนักลงทุนต่อเนื่อง หลังออกกองแรกผลตอบรับดีเกินคาด

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า หลังจากที่บลจ.ทิสโก้ ได้เสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1 (TISCO Roll Up Bond Fund#1) ไปเมื่อวัน23 – 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงเป็นจังหวะที่ดีที่นักลงทุนหันมาเทความสนใจลงทุนตราสารหนี้ระยะสั้นมากขึ้น เพื่อรับผลตอบแทนที่คุ้มค่า

“ในช่วงนี้ทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยเห็นได้จากการที่แบงก์ชาติประกาศปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่2 ดังนั้นการลงทุนระยะสั้นในช่วงนี้จึงมีความน่าสนใจที่จะส่งผลให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่จูงใจกว่าการลงทุนในระยะยาว อีกทั้งยังมีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน” นายธีรนาถ กล่าว

ล่าสุดเตรียมส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ2” (TISCO Roll Up Bond Fund #2: TISCOUP2) ออกมารองรับความต้องการนักลงทุนอีกรอบ ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าโครงการ 1,000ล้านบาท โดยจะทำการเสนอขายทุกๆ 6 เดือน เสนอขายวันนี้ -11 ต.ค. 53 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา

สำหรับ “กองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 2” จะเน้นการลงทุนในระยะสั้น ที่ให้ผลตอบแทนสูงในสภาวะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยจะนำเงินไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายในประเทศและ/หรือต่างประเทศ และเงินฝาก โดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ในกรณีที่มีการลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจะป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

“กองทุนนี้จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากอายุประมาณ 6 เดือน ซึ่งเมื่อครบ 6 เดือน หากผู้ลงทุนไม่ต้องการขายคืน กองทุนจะนำเงินลงทุนไปลงทุนต่อในตราสารหนี้และเงินฝากทำให้ไม่ต้องมีภาระในการโยกย้ายเงินไปรอซื้อกองทุนอื่นๆ อีก” นายธีรนาถ กล่าว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ2” จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากโดยไม่ต้องเสียภาษีให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4 การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน