รพ.ผิวหนัง อโศก ทุ่มทุนกว่า 800 ล้านบาท

โรงพยาบาลผิวหนัง อโศก เติบโตทะลุเป้า พุ่งกว่า 10 % ทุกไตรมาส ดึงส่วนแบ่งทางการตลาดผิวหนังเด็ก ด้วยความเชี่ยวชาญของแพทย์เฉพาะทาง สาขาผิวหนังและกุมารเวช พร้อมชูเครื่องมือใหม่ปฏิวัติการรักษารูปแบบเดิม สู่มาตรฐานระดับโลก ตอบโจทย์การรักษาผิวหนังเด็กครบครันในประเทศไทย และระดับเอเชียอาคเนย์

นพ.ประยูร เจนตระกูลโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผิวหนัง อโศก กล่าวว่า เราได้ทุ่มงบการทุนกว่า 800 ล้านบาทเพื่อนำเข้าเครื่องมือนวัตกรรมด้านผิวหนังที่ทันสมัยและผ่านการรับรองมาตรฐานสากล ด้วยมุ่งหวังให้โรงพยาบาลฯ เป็นสถาบันทางผิวหนังที่มีความพร้อมรองรับการรักษาของทุกโรคผิวหนัง ในทุกสภาพปัญหาและสภาพอายุ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหนึ่งที่ทางโรงพยาบาลฯได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ คือ กลุ่มโรคผิวหนังในเด็ก เนื่องจากปัจจุบันในประเทศไทยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขานี้จำนวนน้อย ทางโรงพยาบาลจึงได้รวบรวมทีมแพทย์ขึ้นเพื่อเปิดแผนกผิวหนังเด็ก และรักษาด้วยนวัตกรรมซึ่งได้มาตรฐานเดียวกันกับของผู้ใหญ่ ทำให้รักษาโรคได้ครอบคลุมและตรงจุด โดยกว่า 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มคนไข้เด็กมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับช่องว่างทางการตลาดที่ยังไม่มีผู้ให้บริการสถานพยาบาลรายใดตอบโจทย์ได้ครบทุกด้าน จึงทำให้จำนวนผู้ที่มาใช้บริการ ของโรงพยาบาลเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยถึง10 % ทุกไตรมาส

จุดแข็งสำคัญของแผนกเด็ก คือ การที่โรงพยาบาลผิวหนัง อโศกของเราได้รับความร่วมมือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนังเด็ก ซึ่งปัจจุบันบุคลากรในสาขานี้นับว่าขาดแคลน โดยทีมแพทย์ที่ออกตรวจรักษา จะมีการพัฒนาแลกเปลี่ยนความรู้กันอยู่เสมอ จึงเป็นต้นทุนทางความรู้ ที่น้อยองค์กรนักจะสามารถพัฒนาได้ ประกอบกับ โรงพยาบาลผิวหนัง อโศก เป็นโรงพยาบาลที่มีแผนกผู้ป่วยนอก(OPD) ผิวหนังเด็กที่มีแพทย์ตรวจประจำทุกวัน จึงแตกต่างจากโรงพยาบาลอื่นๆ หรือแม้แต่โรงพยาบาลรัฐบาลที่สมบูรณ์ที่สุดในด้านการรักษาเด็ก ในปัจจุบันก็ยังไม่สามารถเปิดทำการรักษาด้านนี้ได้ทุกวัน จึงเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพที่ครอบคลุมทุกด้านของเรา และเรามั่นใจว่าหลายๆองค์ประกอบทั้งด้านบุคลากรที่เชี่ยวชาญ ความเอาใจใส่ต่อผู้ป่วยแบบ case by case นวัตกรรมที่เชื่อมั่นได้ และความพร้อมในด้านเวลาเปิดทำการรักษา จะสามารถรองรับการรักษาผู้ป่วยในกลุ่มเด็กที่มีปัญหาผิวหนังเพียงพอได้อย่างแน่นอน

สำหรับด้านการลงทุน โรงพยาบาลฯมีนโยบายในการลงทุนมูลค่าสูงกับนวัตกรรมใหม่ๆตลอดเวลา เพราะเราต้องการยกระดับการรักษาให้เป็นระดับมาตรฐานโลก เพื่อพร้อมข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ และทางโรงพยาบาลฯ ยังมีโครงการขยายการลงทุนเปิดสาขาเพิ่มเติม และเปิดให้บริการรักษาด้านผิวหนังเด็กที่ครบวงจรมากขึ้น ถึงแม้ว่าตลาดผิวหนังเด็กมีส่วนแบ่งทางการตลาดน้อยกว่าผิวหนังผู้ใหญ่อย่างชัดเจน(ประมาณ 20 %) แต่ก็ถือว่า แต่เป็นส่วนแบ่งทางการตลาดที่ยังไม่มีใครเข้าครอบครอง ผู้แข่งขันยังน้อยรายมีเพียงโรงพยาบาลเอกชน ขนาดใหญ่ที่มีแผนกผิวหนังเด็กเท่านั้น ดังนั้นจึงเป็นตลาดที่น่าลงทุน และเชื่อว่าตลาดผิวหนังเด็กจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคของคนไทยเปลี่ยนไป มีแนวโน้มหันมารักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากขึ้น เพื่อการรักษาที่ตรงจุด ทางโรงพยาบาลฯ จึงมีการวางแผนพัฒนาแผนกเด็กด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดเวลา ทั้งในโรงพยาบาลผิวหนัง อโศก รวมถึง โรงพยาบาลผิวหนัง อโศก สาขาปิ่นเกล้า สาขา 2 ที่คาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการภายในไตรมาสแรก ปี 2554 เพื่อให้โรงพยาบาลผิวหนัง อโศก ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านการรักษาผิวหนังโดยแพทย์เฉพาะทางอย่างแท้จริง