กสิกรไทยออกบริการโอนเงินอัตโนมัติรายเดือน พร้อมส่ง SMS ยืนยัน เป็นแบงก์แรกในไทย

ธนาคารกสิกรไทยเปิดโอนเงินอัตโนมัติรายเดือน ให้ลูกค้าผูกบัญชีโอนเงินทุกเดือน รับประกันเงินมาตามนัดทุกเดือน พร้อมเป็นแบงก์แรกที่เพิ่มความมั่นใจโดยการส่ง SMS แจ้งทั้งผู้รับโอนและผู้โอนให้ทราบสถานะของธุรกรรม คาดโดนใจกลุ่มผู้ปกครองที่โอนเงินให้บุตรหลานที่กำลังศึกษาอยู่ต่างภูมิลำเนา

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการโอนเงินเป็นประจำทุกเดือน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกครองที่ต้องโอนเงินไปให้บุตรหลานซึ่งศึกษาอยู่ในโรงเรียนที่อยู่ต่างภูมิลำเนา หรือลูกหลานที่ต้องการโอนเงินให้บุพการีทุกเดือน ธนาคาร ฯ จึงเปิดให้บริการโอนเงินอัตโนมัติรายเดือนกสิกรไทย (K-Monthly Transfer) เพื่อให้ลูกค้าโอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารกสิกรไทยของผู้โอนและของผู้รับโอนเป็นประจำทุกเดือน โดยระบบจะทำรายการโอนเงินเป็นจำนวนเงินเท่ากันระหว่างบัญชีที่ผูกไว้โดยอัตโนมัติ ในวันและเวลาเดียวกันของแต่ละเดือน ทำให้ลูกค้าหมดปัญหาการลืมโอนเงิน และไม่ต้องเดินทางไปทำธุรกรรมด้วยตนเองที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารเป็นประจำทุกเดือนอีกต่อไป

นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ทั้งผู้โอนและผู้รับโอน ด้วยบริการส่ง SMS แจ้งเตือนรายการโอน พร้อมจำนวนเงินให้แก่ผู้โอนก่อนตัดเงินจากบัญชี และแจ้งเมื่อการโอนสำเร็จ ส่วนในกรณีที่เงินในบัญชีมีไม่พอ ก็จะส่งข้อความแจ้งผู้โอนว่าไม่สามารถทำรายการได้ ขณะเดียวกันจะมีการส่ง SMS แจ้งผู้รับโอนในกรณีที่เงินโอนเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่ให้บริการโอนเงินอัตโนมัติรายเดือน ควบคู่กับบริการส่ง SMS แจ้งเตือนดังกล่าว

บริการโอนเงินอัตโนมัติรายเดือนกสิกรไทย มีระยะเวลาการบริการให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ การโอนเงินทุกเดือน ติดต่อกันนาน 3 เดือน นาน 6 เดือน นาน 9 เดือน และนาน 12 เดือน อัตราค่าธรรมเนียม 60-200 บาท ตามระยะเวลาที่เลือก โดยต้องกำหนดยอดเงินโอนแต่ละครั้งเป็นจำนวนเท่ากัน สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาทต่อครั้ง ผู้โอนที่สมัครใช้บริการแล้ว สามารถเปลี่ยนแปลงวัน และจำนวนเงินที่ต้องการโอนได้ 3 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ธนาคารเปิดให้บริการโอนเงินอัตโนมัติรายเดือนกสิกรไทย (K-Monthly Transfer) สำหรับบุคคลธรรมดา และเป็นการโอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารกสิกรไทยด้วยกัน ผู้สนใจสามารถสมัครใช้บริการได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02 888 8888