คอลเกตจับมือทันตแพทยสมาคมสานโครงการตรวจฟันฟรี ปีที่ 12

บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดยาสีฟันอันดับ 1 ของเมืองไทย เดินหน้าสานภารกิจหลักในการดูแลสุขภาพปากและฟันของคนไทยทั้งประเทศให้ดียิ่งขึ้น ร่วมกับทันตแพทยสมาคมจัดโครงการตรวจสุขภาพฟันฟรี ปีที่ 12 มุ่งสู่สุขภาพปากและฟันที่ดียิ่งขึ้น อาสาตรวจฟันให้กับทุกคนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ณ โรงพยาบาลชั้นนำ และคลินิกทันตกรรมกว่า 2000 แห่ง พร้อมขยายช่องทางเข้าถึงคนต่างจังหวัดให้มากขึ้นและทั่วถึง ด้วยกลยุทธ์ Edutainment Marketing นำเสนอคาร์นิวัล “มหกรรมฟันดี” กิจกรรมตรวจฟันพร้อมให้ความรู้ควบคู่ไปกับการชมคอนเสิร์ตของศิริพร อำไพพงษ์ และส่งรถตรวจฟันเคลื่อนที่บุกให้บริการถึงหน้าบ้าน เริ่มดีเดย์ออกปฏิบัติการในพฤศจิกายนนี้

จากการวิจัยของกรมอนามัย พบว่า คนไทยเคยใช้บริการทันตกรรมเพียงจำนวน 5.5 ล้านคน คิดเป็น 8.4% ของประชากรไทยเท่านั้น มีค่าเฉลี่ยของการรับบริการทันตกรรมเท่ากับ 1.5 ครั้ง/คนที่เคยใช้บริการ/ปี ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนในกรุงเทพฯ ใช้บริการสูงสุดถึง 13.9% สูงกว่าต่างจังหวัดถึง 2 เท่า(1)

นายริคคาร์โด ริซซี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คอลเกต อยู่คู่กับสังคมไทยมาเป็นระยะเวลานานกว่า 52 ปี โดยเรามุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคมีสุขภาพปากและฟันที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขอนามัยในช่องปากอย่างถูกวิธี จึงร่วมมือกับทันตแพทยสมาคมริเริ่มโครงการตรวจสุขภาพฟันฟรีให้กับคนไทยทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่ปี 2542 และจัดทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ตลอดระยะเวลา 12 ปีนี้ คอลเกตได้ตรวจสุขภาพฟันฟรีให้กับคนไทยมาแล้วกว่า 3 ล้านคน ทั้งนี้ คอลเกตได้มองหาช่องทางและรูปแบบกิจกรรมใหม่ๆ ที่จะสามารถเข้าถึงคนไทยได้อย่างทั่วถึง โดยในปีนี้ คาดว่าจะสามารถให้บริการตรวจฟันฟรีและให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพปากและฟันอย่างถูกวิธีรวมกว่า 500,000 รายทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา”

คอลเกตให้บริการตรวจสุขภาพฟันฟรีในคลินิกทันตกรรมโรงพยาบาล และสถานีอนามัย กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศแล้ว โดยในกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครส่งรถตรวจฟันเคลื่อนที่เข้าไปให้บริการแก่ประชาชนในเขตพื้นที่ต่างๆ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมเสริมความพิเศษในส่วนภูมิภาคด้วยคาร์นิวัล “มหกรรมฟันดี” ไปพร้อมกับทัวร์คอนเสิร์ตของศิริพร อำไพพงษ์ นักร้องลูกทุ่งหมอลำขวัญใจมหาชน ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2553 – มกราคม 2554 นอกจากนี้ยังมีรถตรวจฟันเคลื่อนที่จากคอลเกตให้บริการแก่ประชาชน รวม 20 จังหวัดเพื่อให้เข้าถึงความต้องการของคนไทยในต่างจังหวัดมากขึ้น”

ในวันนี้คอลเกตได้คิกออฟโครงการตรวจฟันฟรีกับคอลเกต และเปิดตัวคาร์นิวัล “มหกรรมฟันดี” ที่จะออกเดินทางไปมอบฟันสวยแข็งแรงให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ประเดิมตรวจฟันฟรีให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดไชโย จากจังหวัดอ่างทอง รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ต้องการมีฟันแข็งแรง ยิ้มสวยอยู่คู่กับเราไปนานๆ

ผู้ที่สนใจตรวจสอบรายชื่อคลินิกทันตกรรม โรงพยาบาล สถานีอนามัยทั่วประเทศ และเส้นทางการให้บริการของหน่วยตรวจฟันเคลื่อนที่และคาร์นิวัล “มหกรรมฟันดี” เพื่อร่วมตรวจฟันฟรีกับคอลเกตได้ที่ www.colgate.co.th/OHM ขอย้ำว่างานนี้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ต้องเอาอะไรไปแลก แถมยังได้ยาสีฟันคอลเกตสูตรที่เหมาะกับปัญหาสุขภาพปากและฟันของแต่ละบุคคล ขนาด 20 กรัม กลับไปใช้ที่บ้านอีกด้วย